18:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát gạo miễn phí

14:47 16/04/2020

(THPL) - Sáng 16/4, hơn 15 tấn gạo bắt đầu được phát cho người dân khó khăn tại điểm phát gạo nhận diện khuôn mặt số 207 đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Nhằm chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ người nghèo vượt qua dịch bệnh, tập thể cán bộ, giảng viên trường ĐH Kinh tế quốc dân (NEU) tổ chức chương trình: "Cây gạo - NEU giúp người nghèo vượt qua dịch Covid-19".

Theo báo Tin tức, để người dân không đến nhận gạo nhiều lần, trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, đảm bảo nguyên tắc mỗi người chỉ đến nhận gạo 1 lần/tuần.

Đồng thời lực lượng an ninh, quân đội và dân phòng cũng được huy động để nhằm mục đích đảm bảo trật tự trong khi người dân nhận gạo, đảm bảo giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội: Áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát gạo miễn phí (ảnh: Internet)

Ngay từ sáng sớm, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã có mặt để xếp hàng nhận gạo. Mỗi người dân đến nhận gạo đều được yêu cầu giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu 2m. Bên cạnh đó, lực lượng y tế đã tiến hành đo thân nhiệt, sát trùng tay cho những người dân đến nhận gạo. Sau đó người đến nhận gạo sẽ đọc tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại và máy tính sẽ tự động lưu lại.

Theo báo Tổ quốcông Nguyễn Hữu Đồng, Chủ tịch Công đoàn, trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, phầm mềm này sẽ lưu lại toàn bộ thông tin của những người đã đến lấy. Mục đích của phần mềm này giúp giảm bớt việc tiếp xúc giữa người đến lấy gạo và nhân viên cũng đồng thời hạn chết tối đa việc một người đến lấy nhiều lần.

Trước đó sáng 11/4, tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cây "ATM gạo" đầu tiên tại Thủ đô được đưa vào hoạt động dành cho người nghèo, những người khó khăn không có nguồn thu nhập trong những ngày "cách ly toàn xã hội", để cùng nhau vượt qua Covid-19.

Tuy nhiên, sáng 15/4, Ban tổ chức chương trình ATM gạo tại Hà Nội đã phải dán thông báo tạm ngừng hoạt động đến ngày 16/4 do trước đó ngày 14/4, đã xảy ra tình trạng người dân chen lấy, xô đẩy, thậm chí dẫn đến va chạm tại điểm phát gạo miễn phí này.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu