09:33 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google thử nghiệm nút phát/tạm dừng video cho Chrome

15:52 09/07/2019

(THPL) - Google Chrome đang thử nghiệm một tính năng mới sẽ giúp phát và tạm dừng quảng cáo tự động trong bất kỳ tab nào vào bất kỳ lúc nào.

Theo Engadget, phiên bản Canary gần đây của Chrome đi kèm một tính năng mới gọi là Global Media Controls. Về cơ bản, sau khi được bật, biểu tượng phát sẽ xuất hiện bên cạnh thanh URL (bên cạnh phần đánh dấu trang) nếu người dùng có video đang phát trong bất kỳ thẻ nào. Bằng cách nhấp vào nó, một điều khiển lớn hơn sẽ bật lên cho phép người dùng tạm dừng, phát hoặc bỏ qua, tiến/lùi mà không thực sự đi đến video.

Trình duyệt Chrome sẽ đi kèm với công cụ kiểm soát bật/tắt video trên các thẻ dễ dàng hơn. Ảnh: Engadget

Tính năng này có thể đặc biệt tiện dụng để dừng mọi video tự động phát khó chịu. Nó cũng có thể được sử dụng để điều khiển từ xa các video YouTube phát giữa các tab.

Nút hiện hoạt động cho cả video, âm thanh và xuất hiện ở bên phải của thanh địa chỉ. Bằng cách nhấp vào nút phát, một cửa sổ lớn hơn sẽ mở ra cho phép người dùng tạm dừng và phát video. 

Theo Dailymail, nút này cũng hoạt động độc lập trong từng tab riêng lẻ, có nghĩa là người ta có thể tạm dừng quảng cáo hoặc video trong bất kỳ tab nào, bất kể họ có mở tab đó hay không. Ngoài việc dễ dàng dừng quảng cáo tự động phát mà không cần phải tìm kiếm chúng, nút này cũng sẽ hữu ích trong việc phát hoặc tạm dừng video phát ở chế độ nền.

Nếu một video YouTube đang mở và phát nhạc, người ta có thể tạm dừng nhạc mà không cần chuyển đổi giữa các tab. Theo mô tả của tính năng trong Canary, nó sẽ có sẵn trên các hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Tính năng này cũng có thể sẽ khiến người dùng Chrome dễ chịu hơn, trước đó họ đã phàn nàn về một tính năng được thay đổi gần đây cho phép một người nhấp vào biểu tượng loa bên cạnh tab để tắt âm thanh.

Quá trình thử nghiệm với tính năng mới cho thấy nó có thể kiểm soát cả âm thanh và video, nhưng không phải trên tất cả các trang web. Trên hết, tính năng này rất nhiều lỗi, bị hỏng khá nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm sớm và nếu Google quyết định đưa nó vào trình duyệt chính, chắc chắn nó sẽ hoạt động trơn tru hơn.

Mặc dù tính năng này sẽ hữu ích cho nhiều mục đích hơn là chỉ chặn quảng cáo, nhưng nó được dự kiến ​​sẽ được yêu thích trong số những người dùng muốn tránh các video tự động phát trong trình duyệt của họ. 

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu