21:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Em bé thứ 100 của những chuyến xe hạnh phúc

19:03 22/12/2018

(THPL) - Thật kỳ diệu, đêm 21/12/2018, em bé thứ 100 của những chuyến xe hạnh phúc mang tên Mai Linh đã chào đời trên chiếc taxi Mai Linh tại Đăk Lăk. Bất ngờ hơn, khi “ông đỡ” của em bé lần này là người đồng bào Ê Đê – lái xe Kpa Điêm.

Như nhiều gia đình khác có con chào đời trên xe taxi Mai Linh, bố mẹ em bé cho biết sẽ đặt tên con là Phan Mai Linh – Họ của bố và tên của hãng taxi Mai Linh.

Lái xe Kpa Điêm và bé Phan Mai Linh.

Vào lúc 20h15 ngày 21/12/2018 khi màn đêm buông xuống giữa không gian mênh mông bao la núi rừng đại ngàn, lái xe Kpa Điêm nhận được cuộc gọi từ tổng đài, thông báo có một sản phụ ở thôn Ea Đen xã Ea Nam huyện Ea H’leo chuyển dạ cần đến bệnh viện sinh con gấp. Như tất cả những lái xe khác của hãng Mai Linh luôn ý thức được ý nghĩa phúc đức thiêng liêng của những hành trình đặc biệt này, không một chút đắn đo, anh Kpa Điêm báo về tổng đài nhận khách, lấy số của khách từ tổng đài để liên lạc.                     

Anh Kpa Điêm kể lại chuyến xe ấn tượng của mình: “Tôi gọi cho khách thì nghe giọng gấp rút lắm: Chạy mau lên, chạy mau lên đưa vợ chồng tôi đi viện. Sắp sinh rồi, nêntôi vội vàng chạy đến đón nó(người đồng bào gọi người khác là “nó”, không có ý coi thường – người viết). Đường từ nhà sản phụ đến bệnh viện khoảng 6km “Khi tôi vừa đi được nửa đường thì thấy nó đau đớn quá rồi. Tôi nói với người chồng là không kịp đến bệnh viện đâu, phải cho vợ sinh trên xe thôi. Rồi tôi tấp xe vào lề đường, kêu chồng nó phụ “lấy” đứa bé ra. Sau khi xác định là tốt hết rồi, tôi lái xe đi nhanh. Vào đến cổng bệnh viện là tôi hô hoán luôn cho các y tá nhanh chóng ra đưa hai mẹ con nó vô chăm sóc”, anh Kpa Điêm kể bằng giọng mộc mạc.

Lái xe Kpa Điêm bên mẹ con sản phụ Đặng Thị Ngọc Sáng

Lái xe Kpa Điêm sinh năm 1969, là người dân tộc Ê Đê. Và cũng như các bác tài đã đỡ đẻ trên xe taxi Mai Linh, trước tình huống khẩn cấp của khách, anh chỉ biết nỗ lực hết mình cho ca sinh được mẹ tròn con vuông bằng tất cả kinh nghiệm trong cuộc sống và kiến thức y tế mà anh được đào tạo khi vào làm cho Mai Linh.

Tại bệnh viện huyện Ea H’leo, bé gái vừa sinh cân nặng 2,7 kg. Sức khỏe của mẹ và bé đều tốt. Qua giây phút thiêng liêng nhất của người phụ nữ, sản phụ Đặng Thị Ngọc Sáng rưng rưng nói với đại diện của Mai Linh Đắk Lắk: “Phụ nữ sinh con là một lần đứng trước tử sinh. Tôi lại chuyển dạ quá nhanh, ngay bên đường rất nguy hiểm. Gia đình chúng tôi nợ anh Kpa Điêm một ân tình quá lớn. Giây phút nguy kịch ấy, anh đã cứu sống mẹ con tôi. Gia đình tôi sẽ đặt tên con là Phan Mai Linh. Đó là cách duy nhất để chúng tôi tri ân người lái xe tốt bụng và tri ân hãng taxi Mai Linh đã đào tạo nên những lái xe tuyệt vời như anh Kpa Điêm.”

Mai Linh Đắk Lắktrao quà thưởng nóng lái xe Kpa Điêm

Kỷ niệm cho ca sinh đặc biệt này, Tập đoàn Mai Linh và Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam đã tặng cho cháu bé Phan Mai Linh một hợp đồng bảo hiểm và tặng một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho anh lái xe Kpa Điêm.

Theo đại diện Dai-ichi Life Việt Nam, với sự kiện đặc biệt này, Dai-ichi Life Việt Nam muốn cùng với Tập đoàn Mai Linh chung tay cho tương lai cháu bé, tạo điều kiện để bé học hành và có một khoản tiền tiết kiệm để học đại học sau này.

Mai Linh Đắk Lắktrao quà cho mẹ con sản phụ

Trong niềm vui đón nhận ca sinh thứ 100 trên xe taxi Mai Linh, ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: “Cứu được một mạng người là phúc đẳng hà sa. Thử tưởng tượng khi sản phụ đang trong tình huống cấp bách mà lái xe và người nhà không bình tĩnh xử lý thì rất dễ xảy ra điều đáng tiếc. 100 ca sinh “mẹ tròn con vuông” trên xe taxi Mai Linh khẳng định sự tận tâm phục vụ khách hàng bằng cả trái tim của các lái xe Mai Linh. Đó là nét văn hoá đẹp mà Mai Linh đã xây dựng suốt trong quá trình hình thành và phát triển. Đặc biệt hơn, các lái xe Mai Linh đã xoá bỏ quan niệm sinh con trên xe là xui xẻo, góp phần để cộng đồng quan tâm và có trách nhiệm hơn đến những tình huống khẩn cấp cần được hỗ trợ trên đường”.

Kể từ ca sinh trên xe taxi Mai Linh đầu tiên do lái xe Nguyễn Bình đỡ đẻ vào năm 2008 khi đưa sản phụ từ đường Bùi Đình Tuý (quận Bình Thạnh) đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định, đến nay đã là ca sinh thứ 100. Bé gái đầu tiên này cũng được gia đình đặt tên là Mai Linh. Chiếc xe Mitsubishi Jolie do lái xe Nguyễn Bình sử dụng khi đó đã được Tập đoàn Mai Linh đưa vào cất giữ như một kỷ vật của công ty.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu