17:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Đồng cảm và yêu thương": Chương trình ấm tình người đến với trẻ em khuyết tật

09:58 02/10/2017

(THPL) – Chương trình “Đồng cảm và yêu thương” vừa diễn ra tuần qua tại Hà Nội là sự kiện từ thiện, nhân đạo quy mô lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn có trách nhiệm, dành nhiều tình cảm thân thương nhất cho những người yếu thế, trong đó có trẻ em khuyết tật; nhiều chính sách, chủ trương thiết thực, trong đó có Luật Trẻ em, Luật Người khuyết tật đã góp phần to lớn, giúp những trẻ em không may mắn ổn định cuộc sống. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu tới dự chương trình. 

Chương trình nhằm giới thiệu, tôn vinh các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm đã có nhiều đóng thiết thực, hiệu quả cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh, số phận không may mắn là trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, vươn lên làm chủ cuộc sống, hạnh phúc trong sự đùm bọc, sẻ chia và giúp đỡ của cộng đồng.

Những trẻ em khuyết tật thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ.

Chương trình mong muốn mang đến một mùa Trung thu đủ đầy cho trẻ em khuyết tật. Vì vậy, ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm với nhiều quà tặng thiết thực và ý nghĩa dành cho các em như: Thực phẩm, bánh kẹo, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập và hỗ trợ tiền mặt.

Ban Tổ chức đã cùng với các nhà tài trợ đã tiến hành tổ chức trao gần 1.000 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi khuyết tật ba miền. 

Ban Tổ chức cùng với các nhà tài trợ đã tiến hành trao gần 1.000 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi khuyết tật tại các Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em ở ba miền Bắc, Trung, Nam. Cụ thể, TP. Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và TP. HCM.

Sự chung tay, góp sức tham gia các hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật của chương trình là nghĩa cử hết sức cao đẹp; thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng, doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hoạt động này được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặc biệt quan tâm, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, chung tay xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện các Bộ, ban, ngành, nhà ủng hộ... chụp ảnh kỷ niệm.

Tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Đồng cảm và yêu thương", các em nhỏ ở Trung tâm Văn hóa quận Ba Đình thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn với chủ đề về Trung thu. Những ca khúc "Lý cây đa", "Nụ cười"... được các em học sinh khiếm thị Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) biểu diễn, cùng nhiều ca khúc truyền thống như "Mẹ yêu con", "Hà Nội mười hai mùa hoa"...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện các Bộ, ban, ngành đã trao gần 100 phần quà Trung thu và tiền mặt ủng hộ trẻ em khuyết tật.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện các Bộ, ban, ngành đã trao gần 100 phần quà Trung thu và tiền mặt ủng hộ trẻ em khuyết tật nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này góp phần giúp nâng bước các em tiếp tục đến trường học tập, rèn luyện, vươn lên làm chủ cuộc sống trong sự yêu thương, nhân ái và sẻ chia của cộng đồng.

Chị Lê Bảo Thao (ở Vân Sơn, Thanh Hóa) tham gia hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật.

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với chị Lê Bảo Thao (ở xóm 8, Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Chị cho biết: “Với sự đóng góp nhỏ bé của mình để ủng hộ, tặng quà cho các cháu vào các hoạt động thiện nguyện nhân ngày tết Trung thu vì trẻ em khuyết tật, tôi thấy rất vui và ý nghĩa. 

Với tư cách là một nhà tài trợ, tôi thấy chương trình này thể hiện đạo lý và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân” của dân tộc ta”. 

Bà Nguyễn Thị Lý (ở xã Cẩm Lý, Huyện Lục Nam, Bắc Giang) tham gia hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật.

Không chỉ chung tay, góp sức tham gia các hoạt động thiện nguyện vì trẻ em khuyết tật, bà Nguyễn Thị Lý (ở xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang) cũng chia sẻ: “Tuổi thơ tôi đã mất đi tất cả, không có tết Trung thu, đồ chơi…., ngay từ thời niên thiếu, tôi đã ra chiến đấu ở các mặt trận trên chiến trường. Bởi vì chiến tranh để lại trong tôi một nỗi đau, nên trong trái tim tôi luôn cảm thấy mất mát như các em. Đến hôm nay, đất nước đã được hoà bình, nhìn các em nhỏ có cái tết Trung thu là điều mong mỏi vô cùng của tôi. 

Qua chương trình ngày hôm nay, tôi mong muốn tất cả mọi người quan tâm đến các em nhiều hơn nữa. Hi vọng các em cố gắng vượt qua những khó khăn, mặc cảm mà vươn lên, góp phần xây dựng đất nước". 

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu