23:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ĐH Quốc tế TP.HCM nghiên cứu sản phẩm chống virus corona

09:52 01/02/2020

(THPL) - PGS Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng khoa Kỹ thuật Y sinh, Trường ĐH Quốc tế TP.HCM đã nghiên cứu sản phẩm kháng khuẩn chống lây dịch virus corona.

Theo news.zing.vn, Antiviral colloidal silver là sản phẩm do nhóm nghiên cứu của PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật Y sinh, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) chế tạo.

ĐH Quốc tế sẽ phát miễn phí dung dịch Antiviral colloidal silver cho sinh viên, giảng viên trong trường. Ảnh: ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

PGS Hiệp cho biết sản phẩm này gồm các thành phần nano bạc, chất ổn định nano và ethanol, dùng để xịt lên khẩu trang trước khi mang, sát trùng tay sau khi ho, hắt hơi hoặc trước khi ăn hay sau khi tiếp xúc với động vật, chất thải động vật.

Antiviral colloidal silver có thể phòng nhiễm virus, bao gồm các virus thuộc họ coronas, kháng nấm, sát trùng.

“Việc đeo khẩu trang y tế hiện nay chỉ có tác dụng tránh các dịch tiết có chứa virus, vi khuẩn bắn vào mình chứ không ngăn được virus xâm nhập vào cơ thể. Nhưng nếu xịt dung dịch này lên khẩu trang, nano bạc sẽ tạo nên lớp màng bảo vệ ngăn được các loại virus, vi khuẩn, đồng thời diệt sạch chúng”, PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp giải thích.

TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết trước mắt, trường sẽ phát miễn phí sản phẩm này cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường để phòng chống dịch.

"Sản phẩm hiện chưa được cấp phép của Bộ Y tế, chỉ sử dụng để giúp bảo vệ cho sinh viên và những ai sử dụng sẽ được nhóm hướng dẫn và theo dõi", PGS Hiệp cho hay.

Theo VietNamNet, PGS Nguyễn Thị Hiệp, nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP.HCM từng được trao thưởng 20.000 USD trong cuộc thi Giải thưởng khoa học ASEAN - Mỹ về nghiên cứu chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm giảm áp lực lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe ở các đô thị.

TS Nguyễn Thị Hiệp từng là cựu sinh viên của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM. Tốt nghiệp đại học, chị sang Hàn Quốc học cao học và làm nghiên cứu sinh. Năm 2012, chị Hiệp trở về nước làm giảng viên Bộ môn Kỹ thuật y sinh, Trường ĐH Quốc tế.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu