02:09 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương mẹ bại liệt muốn quyên sinh vì mong con gái nhẹ gánh nặng

10:34 28/06/2017

(THPL) – Thấy con gái vất vả, làm việc quần quật để lo thuốc thang cho mẹ, người mẹ bại liệt chỉ muốn chết đi để con gái đỡ gánh nặng và không phải chịu khổ nữa.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô Chu Thị Liêm (47 tuổi, ngụ thôn Liên Cơ, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) và con gái Chu Uyên Đan (18 tuổi).

Hai mẹ con em Đan đang sống trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ chỉ rộng trên dưới 20m2. Cô Liêm bị liệt từ hơn 2 năm nay nên chỉ nằm một chỗ trên chiếc giường đơn kê sát bức tường ẩm mốc. Cuộc sống quá khó khăn vất vả nên người phụ nữ tuy gần 50 tuổi nhưng trông già hơn tuổi thực của mình rất nhiều.

Chia sẻ về cuộc đời đầy nước mắt của mình, cô Liêm cho biết, quê gốc của cô ở Nghệ An nhưng đến năm 1996, cô một thân một mình vào Đắk Lắk để làm công nhân cho Công ty cà phê Thắng Lợi để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Cô Liêm bị liệt là gánh nặng cho người con gái. Ảnh: Dân trí.

Cuộc sống nơi vùng đất mới đã mở ra cho cô gái trẻ Chu Thị Liêm nhiều mơ mộng, hoài bão và là nơi cô tìm được người đàn ông mình đem lòng yêu thương.

Những tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc nhưng khi cô Liêm mang thai con gái đầu lòng, thế nhưng người đàn ông này ruồng rẫy và rũ bỏ mẹ con cô để đi tìm hạnh phúc khác. Dù đắng cay, tủi nhục, cô vẫn cố gắng làm lụng để nuôi con gái ăn học nên người.

Vì hoàn cảnh khó khăn, cô Liêm được công ty cấp cho một miếng đất nhỏ để xây nhà. Số tiền xây nhà cô cũng chạy vạy khắp nơi. Hằng ngày, cô Liêm vừa làm công nhân vừa tranh thủ thời gian rảnh và những ngày nghỉ để đi mua ve chai về bán kiềm tiền nuôi con gái ăn học.

Năm 2009, cô Liêm phải nghỉ hẳn việc ở công ty do bị viêm đa khớp nặng không thể lao động.

Cô Liêm cho biết trên báo Dân trí, lúc mới đổ bệnh, cô đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng không đỡ và không thể đi làm nữa, buộc phải nghỉ ngang nên chỉ đi mua ve chai kiếm sống. Cô cứ đi mua hàng được một chút là phải về nhà để nghỉ vì đau không chịu được, mọi khó khăn chồng chất cũng bắt đầu.

Một thời gian sau, cô đi khám thì được bác sĩ cho biết bị bệnh dạ dày nặng, có nguy cơ ung thư, dịch tràn phổi, xương tay chân bị mục và bị u tai phải mổ 2 lần. Không có tiền, cô phải cầm cố sổ đỏ căn nhà rồi vay mượn khắp nơi chữa bệnh và lo nuôi con nhưng đến hiện tại, cô bất lực, không còn khả năng nào nữa.

Gia cảnh quá khó khăn nên cô Liêm không có khả năng để mua thuốc duy trì sự sống. Ảnh: Dân trí

Sóng gió cứ vậy đổ ập lên mẹ con cô Liêm khi cách đây hơn 2 năm, trong một lần đi vệ sinh cô bị té mạnh xuống đất, gập đôi chân lại dẫn đến bị liệt không thể đi lại được nữa và buộc phải nằm một chỗ. Từ đấy, mọi gánh nặng gia đình đổ dồn lên cô con gái nhỏ bé Uyên Đan, em vừa đi học vừa chạy đi phụ quán bún cho người trong thôn để kiếm tiền trang trải cuộc sống và thuốc thang cho mẹ. Do quá vất vả nên người em Đan gầy guộc và mệt mỏi vì áp lực cơm áo gạo tiền.

Do mẹ bị liệt phải nằm một chỗ, tất cả từ ăn uống đến đi vệ sinh, cho đến những việc nhỏ nhất cô Liêm cũng phải nhờ cậy đến con gái. Cũng chính vì vậy, em Đan không dám rời xa mẹ quá 2 giờ đồng hồ và phải xin phụ việc cả ngày ở quán bún trong thôn để khi thưa khách một chút là lại tất bật chạy về nhà xem tình hình của mẹ.

Được biết, số tiền lương 80.000 đồng/ngày của em Đan là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình cô Liêm, bởi ngoài căn nhà cấp 4 đã cắm sổ đỏ vay ở ngân hàng thì mẹ con cô không còn tài sản nào khác.

Mỗi tháng, căn bệnh của cô Liêm tốn gần 3 triệu đồng tiền thuốc nên phải vay mượn nhiều nơi và nhờ cậy vào sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng để có tiền mua thuốc duy trì sự sống.

Thấy mẹ khóc, em Đan cầm lấy tay mẹ và quả quyết: “Mẹ không được chết đâu, con có khổ thế này chứ còn khổ hơn con vẫn chịu được miễn là mẹ được sống bên con, mẹ đừng để con một mình, để con bơ vơ trên cõi đời này”.

Ông Nguyễn Đình Vượng - Chủ tịch xã Hòa Đông (huyện Krông Pắk) - cho biết, gia cảnh ngặt nghèo của mẹ con cô Liêm đang rất cần được sự chung tay, giúp đỡ của nhiều cá nhân, tổ chức để vượt qua khốn khó. “Chính quyền địa phương cũng đã có những đợt quyên góp, hỗ trợ cho mẹ con cô Liêm vì đây là hộ thuộc diện nghèo của xã nhưng sự giúp đỡ còn hạn hẹp. Rất mong nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của các mạnh thường quân đến với hai mẹ con cô Liêm”, ông Vượng nói. 

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Cô Chu Thị Liêm (xóm 2, thôn Liên Cơ, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk).

SĐT: 0977881504

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu