16:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cuba lần đầu cấp Internet 3G cho điện thoại di động

13:56 07/12/2018

(THPL) - Cuba thông báo từ ngày 6/12 mọi người dân nước này sẽ được mời đăng ký dịch vụ truy cập Internet 3G trên điện thoại di động.

Theo hãng tin AP, như vậy Cuba đã là một trong những nước cuối cùng trên thế giới đã có thể cung cấp dịch vụ mạng Internet 3G cho điện thoại di động.

Cuba cung cấp dịch vụ Internet trên điện thoại di động trên phạm vi cả nước từ thứ năm tuần này. Ảnh: AP.

Bà Mayra Arevich, chủ tịch công ty viễn thông nhà nước duy nhất tại Cuba, công bố thông tin này trên đài truyền hình quốc gia tối 4/12.  Theo đó mọi người dân Cuba có thể bắt đầu đăng ký sử dụng dịch vụ 3G lần đầu tiên kể từ ngày thứ năm tuần này (6/12).

Cho tới nay người dân Cuba mới chỉ truy cập được các tài khoản email do nhà nước quản lý trên điện thoại di động cá nhân.

Dịch vụ Internet cho điện thoại di động ở Cuba sẽ có giá khoảng 10 cent/megabyte, với các gói khác nhau, từ gói 600 megabyte với giá khoảng 7 USD tới gói 4 gigabyte giá khoảng 30 USD.

Trước khi triển khai đại trà trên toàn quốc, dịch vụ Internet trên điện thoại di động, giữa tháng 7 năm nay, Cuba đã bắt đầu cung cấp thử nghiệm cho một số ít người dùng ở nước này.

Chính phủ Cuba đã xây dựng mạng 3G ở các thành phố khắp quốc đảo và điểm nhiều khách du lịch. Các quan chức chính phủ Cuba và các doanh nhân nước ngoài đã được sử dụng mạng 3G trong vài năm, theo AP

Cuba là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng Internet thấp nhất thế giới nhưng có sự gia tăng nhanh chóng kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Raul Castro tuyên bố bình thường hóa quan hệ năm 2014.

Cuba cho phép đặt mạng Internet tại các hộ gia đình từ năm 2017. Ngoài ra, hàng trăm điểm phát Wi-Fi công cộng được lắp đặt tại các công viên, khu trung tâm thương mại khắp quốc đảo.

Cuba đã kết nối cáp quang với Venezuela vào năm 2012. Sau đó, nước này bắt đầu quá trình chuyển đổi từ từ cho phép công dân dử dụng mạng trực tuyến.

Chính phủ Cuba đã mở các quán cà phê internet do nhà nước quản lý từ năm 2013 và hai năm sau đó mở thêm các điểm phát Wi-Fi. Đến nay, số điểm phát Wi-Fi đã tăng lên hơn 800. 

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu