10:00 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ mạng 3G của 3 nhà mạng

Minh Hạnh | 11:38 04/12/2018

(THPL) - Bộ TT&TT vừa công bố kết quả đo kiểm định kỳ hàng năm chất lượng dịch vụ mạng 3G của các nhà mạng là MobiFone, Viettel, VinaPhone.

Trong đợt này, Cục Viễn thông đã tiến hành đo kiểm các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất 3G của 3 nhà mạng là MobiFone, Viettel, VinaPhone tại các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và tỉnh Tiền Giang. Việc đo kiểm được thực hiện trong quý 2/2018 và trong vùng lõi cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp. 

Kết quả đo kiểm chất lượng các mạng di động cho thấy 100% chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật của các doanh nghiệp đều đảm bảo theo tiêu chuẩn. (Ảnh: Internet)

Kết quả đo kiểm chi tiết như sau: Mạng MobiFone có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 99,19% (Bộ TT&TT yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 99,98% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,50 giây (yêu cầu ≤ 10 giây), Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,07% (yêu cầu ≤ 10%), Tốc độ tải xuống trung bình đạt 8,99 Mbit/s, Tốc độ tải lên trung bình đạt 2,45 Mbit/s, tỷ lệ mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi là 97,98% (yêu cầu ≥ 95%).

Mạng Viettel có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 99,98% (Bộ TT&TT yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 100% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,33 giây (yêu cầu ≤ 10 giây), Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,04% (yêu cầu ≤ 10%), Tốc độ tải xuống trung bình đạt 15,27 Mbit/s, Tốc độ tải lên trung bình đạt 3,40 Mbit/s, Tỷ lệ mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi là 99,81% (yêu cầu ≥ 95%).

Mạng VinaPhone có độ sẵn sàng của mạng vô tuyến đạt 99,72% (Bộ TT&TT yêu cầu chỉ tiêu ≥ 95%), Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 99,93% (yêu cầu ≥ 90%), thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình 1,85 giây (chỉ tiêu ≤ 10 giây), Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,04% (chỉ tiêu ≤ 10%), Tốc độ tải xuống trung bình đạt 8,61 Mbit/s, Tốc độ tải lên trung bình đạt 2,37 Mbit/s, Tỷ lệ mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi là 99,40% (chỉ tiêu ≥ 95%).

Kết quả đo kiểm cho thấy 100% các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật của các doanh nghiệp đều đảm bảo tuân thủ quy định của QCVN 81:2014/BTTTT. Chỉ tiêu quan trọng nhất để phản ánh chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất là Tốc độ tải dữ liệu, các doanh nghiệp của Việt Nam đều vượt xa mức công bố 1 Mbit/s. Chỉ tiêu Thời gian trễ truy nhập trung bình, Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi của tất cả các nhà mạng đã cho thấy trên địa bàn đo kiểm các doanh nghiệp có vùng phủ sóng rất tốt. 

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu