06:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh

10:45 30/05/2018

(THPL) - Trong ngôi nhà vắng lặng, buồn đến não lòng, bé gái 5 tuổi xinh xắn nước mắt lưng tròng, thẩn thờ ngồi nhìn cả bố lẫn mẹ nằm đau đớn, quằn quại vì không có tiền đi viện. Nhìn khóe mắt bé thâm cuồng, nhìn bát cháo thoảng chan đầy nước mắt của đứa trẻ sống cảnh bố mẹ mang trọng bệnh, ai cũng ngậm ngùi xót thương.

Đó là hoàn cảnh quá đỗi thương tâm của bé Yến Nhi, sinh năm 2013, trú tại xóm 1, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Lá thư chưa đầy hai mặt giấy thông tin về tình cảnh bệnh tật quá đỗi éo le của vợ chồng anh Trần Hữu Anh, chị Nguyễn Thị Huệ đã thôi thúc tôi tìm ngay về với anh chị ở xóm 1, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Mới chớm trưa, nhưng cái nắng ở Miền Trung như muốn thiêu đốt bất cứ thứ gì hơi nóng phả qua. Nắng phả hầm hập, vườn tược thiếu cây xanh nên căn nhà xây cấp 4 bé nhỏ, cửa đóng then cài của vợ chồng anh Anh, chị Huệ như chiếc lò sưởi.

Cánh cửa mở, trong cái “lò” ấy, một cảnh tượng quá đỗi thương tâm. Mới vài chục phút trước đó, cách chỗ tôi vừa tới nơi gần 30 cây số, những đứa trẻ đang thỏa sức bơi lội, vui đùa với đám bạn, với bố mẹ bên những bể bơi đầu hè; thì trước mặt lúc này là một Yến Nhi nhỏ thó, mồi hôi nhễ nhãi đầy tội nghiệp. Ngồi trên chiếc giường xếp, nhìn cả bố lẫn mẹ quằn quại, đau đớn vì bệnh tật, Yến Nhi đượm buồn, nước mắt cứ rưng rưng.

hoàn cảnh thương tâm
Trong căn phòng nóng nực, Yến Nhi thơ bé tội nghiệp ngồi nhìn cả bố lẫn mẹ đau đớn, quằn quại vì bệnh tật.

Đã hơn 10h trưa mà bé Yến Nhi vẫn chưa có gì lót bụng. Sốt ruột, thương con, người mẹ bệnh tật ốm yếu cố ngồi dậy, dỗ con nuốt thìa cơm lấy sức. Bát cháo thoảng chỉ lấy nước mắt trộn lẫn nên Yến Nhi chẳng thèm buồn nuốt.

Chị Huệ, người hàng xóm vừa bưng bát cháo ấy cho Yến Nhi mủi lòng kể, ai trong xóm cũng thương cháu bé vô cùng. Từ khi lọt lòng mẹ, cũng là lúc Yến Nhi sống cảnh khát sữa. Cháo cơm bữa đực, bữa cái.

Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Mặc cho người mẹ vỗ về, nhưng Yến Nhi tội nghiệp chẳng thèm buồn nuốt

Chị Huệ, mẹ Yến Nhi, sinh năm 1977, bị chứng u bướu cổ. Đã trải qua 2 lần phẫu thuật, dù các y bác sĩ đã rất nỗ lực, nhưng chứng bệnh không thể chữa khỏi hẳn mà con phát thêm các hội chứng: cơn thiếu máu não thoáng qua và cơn đau thắt ngực. Suốt hơn 5 năm vật lộn, chiến đấu với bệnh tật để duy trì sự sống, chị Huế ốm yếu, mới ở tuổi 40 mà trông chị khắc khổ, già nua đến khó tin.

Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Chị Huệ bị chứng u bướu cổ đã qua hai lần phẫu thuật. Chứng bệnh còn khiến chị Huệ thường xuyên gặp cơn thiếu máu não thoáng qua và cơn đau thắt ngực.
Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Kết quả chẩn đoán chứng bệnh u bướu cổ của chị Huệ

“Chị nghĩ như thế đã là bất hạnh cho gia đình chị lắm rồi, nhưng ông trời như muốn cướp đi tất cả, không cho gia đình chị dẫu chỉ chút tia hi vọng. Chồng chị là nguồn sống của cả gia đình, vậy mà cách đây 2 năm đang hành nghề lái xe thuê anh bỗng dưng đổ bệnh. Chị như chết lặng khi nhận được thông báo anh mang chứng ung thư trực tràng. Dốc hết sức lo cho anh phẫu thuật cắt bỏ trực tràng, chuyền hóa chất nhiều lần mà bệnh tình cứ thêm nặng. Giờ thì vợ chồng bất lực, cả hai phải ở nhà nằm thế này thôi”- chị Huệ nhìn chồng rầu rỉ trong tuyệt vọng.

Nói rồi người phụ nữ bệnh tật ốm yếu lật tấm chăn khỏi vùng bụng chồng lên. Thật đáng thương, chồng chị vẫn phải duy trì đại tiểu tiện bằng một hậu môn giả nơi ổ bụng. Ổ hậu môn mỗi ngày, mỗi phút cứ tứa máu tươi. “Mỗi lần nhìn hậu môn giả, nhìn anh đau xin được chết, chị phải nghiến răng vì đau như có ai đó cứa dao vào da thịt”- chị Huệ nén đau nói về tình trạng bệnh tật của chồng.

Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Bị ung thư trực tràng anh Anh (bố Yến Nhi) hiện phải tiểu tiện bằng hậu môn giả. Anh rất cần tiền để xạ trị, ngăn bước tiến của tế bào ung thư, nhưng ngặt nỗi nhà đã khánh kiệt nên anh chỉ còn biết nằm... chờ chết!
Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Bệnh tình nặng, giấy chuyển viện đã được duyệt từ lâu, nhưng vì hoàn cảnh túng thiếu mà anh Anh đành tạm gác lại.

Sau thời gian ngắn tạm ngừng bỗng cơn đau lại bùng phát dữ dội. Vốn là một tài xế rắn rỏi, khỏe mạnh, nhưng anh Anh không còn cưỡng lại được. Anh quằn quại, nghiến răng bần bật, miệng gọi ông trời cho được chết để khỏi làm khổ vợ, khổ con. “Tôi muốn được chết đi anh ạ. Tôi sống thế này thêm khổ vợ con”. Nghe chồng hổn hển cất lời trong tuyệt vọng, chị Huệ nắm tay chồng động viên: “Anh phải cố thôi, cố như em đây, cố lên vì chúng ta còn có những đứa con. Anh chết, em chết rồi ai sẽ chăm nuôi các con đây. Xin anh gượng chịu đựng đi anh ơi”.

Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Yến Nhi thơ bé suốt ngày chỉ biết quanh quẩn, ngồi khóc vì bố mẹ bệnh tật.

Động viên chồng vậy thôi nhưng ruột gan chị Huệ như đang bị cào xé, lồng lộn. Thật dễ hiểu thôi, vì tai ương, bệnh tật dồn dập ập tới khiến gia đình chị Huệ sụp đổ, con cái chị đói miếng ăn, chịu cảnh thất học.

“Không thể có nỗi đau hơn em ạ. Kết thúc năm học trước con gái đầu sinh năm 1999 đã thi đậu đại học. Cầm tờ giấy báo nhập học cháu nó hạnh phúc lắm, vợ chồng chị còn vui hơn. Nhưng rồi cận ngày nhập học cũng là lúc bố tái phát bệnh, gia đình ngập trong nợ nần, cháu nó phải gác chuyện học hành ra Hà Nội vừa làm thuê vừa thay mẹ chăm sóc bố. Còn đứa con trai thứ 2, vừa học xong lớp 9 cũng đang phải đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Không đau làm sao được em ơi khi con cái là hi vọng duy nhất của vợ chồng chị, nhưng chúng lần lượt phải bỏ học hết rồi”- người mẹ tiều tụy, đau đớn nói về những đứa con không may mắn của mình.

Đang đau đáu trải lòng về gia cảnh khánh kiệt chẳng biết bấu víu vào ai, chị Huệ nhận được điện thoại của con gái đang sống cảnh làm thuê ở xa gọi về hỏi thăm tình hình bệnh tật của bố mẹ. Nghe mẹ kể nhà đang có khách, đứa con gái vội xin phép mẹ cho được nói chuyện với chúng tôi. Đầu dây bên kia, giọng cô gái chỉ kịp nói lời chào rồi òa khóc nức nở: “Chú ơi, cầu mong chú và mọi người tìm cách cứu bố mẹ cháu, bố mẹ cháu quá đỗi bất hạnh. Anh em cháu, nội ngoái chúng cháu đã làm đủ cách mà bệnh tình của bố mẹ cháu vẫn không thay đổi. Chúng cháu đã bỏ học, giờ có ai thuê mướn làm cái gì mà có thể cứu được bố mẹ cháu, bọn cháu cũng làm. Chúng cháu không thể sống thiếu bố mẹ dẫu chỉ một ngày. Cháu cầu xin các chú…”.

Bữa ăn chan đầy nước mắt của bé thơ trong cảnh bố mẹ mang trọng bệnh
Yến Nhi rất cần sự giúp đỡ của mọi người lúc này để em không mất đi người bố, người mẹ mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Lời của chị gái vừa dứt, bé Yến Nhi òa khóc nức nở. Cô bé không nói ra, nhưng tôi đọc được trong ánh mắt sâu thẳm, buồn thương của Yến Nhi, cô bé rất muốn tất cả mọi người dang rộng vòng tay với bố mẹ của em, để em không sớm phải sống cảnh mồ côi bố mẹ, để em có một tuổi thơ bớt sóng gió hơn những gì em đang phải gánh chịu lúc này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Huệ, Thôn 1, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Số ĐT: 0168.624.8377

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu