00:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn bị "tố" có nhiều sai sót trong phẫu thuật

10:53 18/02/2020

(THPL) - Trong khi bệnh nhân cho rằng việc Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn để xảy ra sai sót trong phẫu thuật, khiến anh phải chịu những thương tổn không đáng có. Còn Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn khẳng định: “2 lần người bệnh phẫu thuật la do hai bệnh lý khác nhau, không liên quan tới nhau”.

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn khiếu nại của anh Phạm Hào Quang (sinh năm 1991, có địa chỉ tại thôn Đồng Phú, xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), sự việc diễn ra vào ngày 2/10/2019, anh Quang nhập viện để điều trị bệnh đau ruột thừa, anh được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn bằng phương pháp mổ nội soi, truyền thuốc... và được xuất viện ngày 7/10/2019. Tuy nhiên, khi ở anh Quang nhận thấy thường xuyên đau bụng, song lại nghĩ là do mới mổ xong nên vậy.

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn khiếu nại của anh Phạm Hào Quang.

Đến ngày 19/10/2019, thấy đau bụng dữ dội và không đi đại tiện được, anh Quang liền quay lại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn để khám lại, tại đây anh được các bác sỹ chỉ định nhập viện và điều trị bằng phương pháp truyền dịch.

Ngày 21/10/2019, bác sỹ chỉ định siêu âm cho kết quả là Dày thành ống tiêu hóa và sau đó anh Quang được bác sỹ Huy – Trưởng Khoa Ngoại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn chỉ định dùng kháng sinh Verapime 1g. Đến đầu giờ chiều ngày 22/10/2019, anh Quang lại thấy đau bụng dữ dội, anh được đưa đi siêu âm thì lại cho kết quả Viêm dính chặt, chỉ định mổ gấp.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn. Ảnh: MedPlus

Theo đơn trình bày của bệnh nhân Quang, khi gia đình có trao đổi với Bác sỹ Huy –Trưởng Khoa Ngoại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, bác sỹ nói: “Trường hợp viêm dính có rất nhiều, chúng tôi điều trị bằng phương pháp nhẹ trước, mổ là phương pháp cuối cùng".

Tin vào lời bác sỹ nên gia đình anh Quang đã đồng ý ký cam kết cho mổ, bắc sỹ Huy là người thực hiện ca mổ. Nhưng sau đó bác sỹ Huy đã gọi vợ của bệnh nhân Quang đến và nói rằng nội soi không gỡ được vì dính quá chặt, buộc phải mổ phanh và được sự đồng ý. Sau khi mổ kiểm tra thì phát hiện một lỗ thủng ở ruột và báo với gia đình bệnh nhân.

Sau đó anh Quang đã được Trung Tâm Y tế huyện Thanh Sơn thực hiện ca mổ. Đến ngày 25/10/2019, bụng anh Quang bị chướng to, không xì được hơi, Vợ anh đã đi hỏi thì được bác sỹ Huy cho biết: “ Bây giờ đi đâu thì phác đồ điều trị vẫn như vậy”. Sau đó gia đình đã xin chuyển anh Quang lên tuyến trên vì sự bất an.

Chiều tối ngày 25/10/2019, anh Quang nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nằm điều trị tại đó. Đến ngày 29/10/2019, bác sỹ Hưng của Khoa Ngoại tổng hợp của bênh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đến thăm và phát hiện vết mổ chảy nước, những trùng nặng, chỉ định mổ gấp. Xử lý toác vết mổ, nhiễm trùng vết mổ thủng hồi tràng do vết mổ lần trước ở Trung tâm Y tế Thanh Sơn.

Ngày 18/11/2019, anh Quang được ra viện, với chi phí khoảng hơn 28 triệu đồng.

PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với Phó giám đốc, BSCKI Ngọc Văn Hải.

Để nắm rõ hơn thông tin, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn. Trao đổi với PV, Phó giám đốc, BSCKI Ngọc Văn Hải cho biết: “Sau khi ra viện được khoảng 20 ngày, vào ngày 19/10/2019, bệnh nhân mổ lại lần 2 thì phát hiện ra vết thủng và sau đó gia đình bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Khi chuyển lên bệnh viện tỉnh phía gia đình bệnh nhân chưa thanh toán tiền mổ lần 2”.

“Sau khi có đơn phản ánh của bệnh nhân Quang thì phía bệnh viện có họp hội đồng chuyên môn thống nhất hỗ trợ miễn toàn bộ viện phí điều trị lần thứ 2 và thêm cho gia đình 5 triệu đồng nữa. Từ lúc bệnh nhân chuyển lên bệnh viện tỉnh chữa trị, thì đến nay không thấy quay lại nữa. 2 lần người bệnh phẫu thuật là do hai bệnh lý khác nhau, không liên quan tới nhau”, bác sĩ Hải cho hay.

Diệu Huyền - Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu