18:15 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh nhân thứ 49 mắc Covid-19 đi trên chuyến bay VN0054

14:21 14/03/2020

(THPL) - Theo Bộ Y tế, đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 2/3/2020.

Theo thông tin của Bộ Y tế, 13 giờ ngày 14/3/2020 Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến dương tính SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 49.

Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 2/3/2020.

Bệnh nhân (BN) là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 (BN30)- là nữ, 66 tuổi, mang quốc tịch Anh. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, BN30 đã có mặt tại Hà Nội và hiện đang ở Huế.

Ảnh minh họa

Hiện nay, BN 49 đang được cách ly từ ngày 8/3/2020 và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa trung ương Huế.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 49 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đã có 16 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng nay (14/3/2020), Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo TP Huế triển khai thí điểm kê khai y tế đối với người đến tạm trú tại địa bàn, người trở về địa phương từ nước ngoài và các địa phương khác trong nước (kể cả trở về nhà) để kịp thời giám sát, cách ly nếu có yếu tố dịch tễ; tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai rộng rãi tại tất các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo về việc tạm dừng kinh doanh Karaoke, vũ trường, quán Bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử. Vận động người dân hạn chế việc tổ chức các sự kiện tụ tập đông người.

Đồng thời, các địa phương huy động sự vào cuộc tích cực của cơ sở, hình thành các tổ dân phố, cụm thôn, bản phòng chống dịch COVID-19. Phát huy vai trò cộng đồng trong công tác phòng dịch, vệ sinh dịch tễ thông qua Ngày Chủ nhật xanh. Cần chủ động xây dựng kịch bản ứng phó nếu dịch bệnh xảy ra trong các Khu công nghiệp đóng trên địa bàn với số lượng công nhân và người lao động đông.

Ngành y tế của tỉnh rà soát, tăng cường các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết; thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung đối với các trường hợp "F1" (kể cả đã có kết quả âm tính), đảm bảo phải theo dõi đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế; rà soát số lượng nhân viên y tế, cơ sở vật chất, phương tiện trong phòng chống dịch, có phương án huy động thêm nguồn lực để không bị động bất ngờ khi tình hình xấu nhất xảy ra.

Công an tỉnh và ngành du lịch hỗ trợ cung cấp thông tin các trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ cho các địa phương nắm và quản lý; phối hợp với các đại lý du lịch nắm tình hình đi lại, ăn ở của các đoàn khách du lịch, cảnh báo từ xa đối với khách có yếu tố dịch tễ; khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn.

Phương Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu