15:15 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt tạm giam nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

14:16 23/04/2017

(THPL) – Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á.

Hôm nay (23/4), lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng  (C46), Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, ngụ phường 3, quận Gò Vấp TP.HCM), nguyên phó tổng giám đốc ngân hàng Đông Á.

Ban lãnh đạo DongA Bank tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (giữa) trúng cử thành viên Hội đồng quản trị năm 2014. Ảnh: Website Đông Á.

Bà Xuyến bị khởi tố về các hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài bà Xuyến, ba người khác gồm Nguyễn Đức Tài (49 tuổi; ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM; nguyên giám đốc Sở Giao dịch Ngân hàng Đông Á), Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi; ngụ quận 2, TP HCM; nguyên phó giám đốc sở giao dịch) và Trần Thế Hùng (56 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên thủ quỹ sở giao dịch) cũng bị khởi tố cùng tội “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Những người này được xác định đã giúp sức cho những sai phạm của bà Xuyến. Công an đã tạm giam Tài, còn Hùng và Thuận cho tại ngoại điều tra.

Thông tin cho biết, bà Xuyến là thành viên HĐQT, phó tổng giám đốc của ngân hàng Đông Á từ năm 1997.

Tới tháng 9/2015, bà bị đình chỉ chức vụ sau khi Ngân hàng nhà nước công bố kết luận thanh tra, quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này.

C46 xác định bà Xuyến đã làm thất thoát 350 tỷ đồng thông qua các giao dịch bất thường. Trong đó, một số nội dung được kết luận là bà Xuyến và các thuộc cấp đã “phù phép” để chiếm đoạt khoản vay 150 tỷ đồng và 200 tỷ còn lại sử dụng sai mục đích, dẫn tới không thể thu hồi.

Trước đó, vào cuối năm 2015, C46 đã khởi tố ông Trần Phương Bình, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên phó tổng giám đốc ngân hàng này, về hai tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu