12:17 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple nhượng bộ Qualcomm để được bán iPhone ở Đức

16:22 15/02/2019

(THPL) - Gần hai tháng sau khi tòa án ở Đức cấm bán các mẫu iPhone 7 và 8 tại nước này để ủng hộ Qualcomm, Apple vừa xác nhận rằng họ sẽ bán trở lại các mẫu iPhone cũ tại các cửa hàng ở Đức.

Theo ReutersApple sẽ sớm bán trở lại các mẫu iPhone 7, iPhone 8 ở Đức sau khi chấp nhận yêu cầu của Qualcomm. Cụ thể hơn, tất cả những mẫu iPhone 7, iPhone 8 được bán tại Đức sẽ sử dụng modem của Qualcomm chứ không phải Intel.

Apple đang tìm cách bán trở lại iPhone 7 và iPhone 8 tại Đức. Ảnh: 9to5mac.

Vào cuối tháng 12/2018, tòa án tại Munich, Đức đã cấm Apple bán các mẫu iPhone 7, iPhone 8 do phán quyết những mẫu điện thoại này vi phạm bản quyền của Qualcomm. Qualcomm đưa đơn kiện Apple vì sử dụng một bản quyền của hãng giúp tiết kiệm pin trong khi thu, phát tín hiệu. Nhà sản xuất chip này cho biết những mẫu iPhone sử dụng modem Intel, với chip do hãng Qorvo sản xuất đã vi phạm bản quyền này.

Một số chuyên gia đánh giá, động thái của Apple là hiếm hoi, nhưng dễ hiểu trước bối cảnh doanh số iPhone ngày càng đi xuống tại nhiều thị trường. Trước đó, chính công ty cũng thừa nhận chỉ Qualcomm mới đáp ứng modem 4G cho iPhone.

Apple đã bị cấm bán iPhone 7, iPhone 8 tại Đức từ thời điểm đó. Hãng điện thoại gửi đơn kháng cáo, nhưng Qualcomm đã nhanh tay cọc đủ 1,34 tỷ euro tiền "thế chân", hoàn thiện thủ tục pháp lý để tòa án Đức thực thi phán quyết ngày 20/12. Do vậy Apple đã phải rút tất cả các mẫu iPhone 7, iPhone 8 tại cửa hàng cho tới thời điểm này.

Ngoài Đức, Apple cũng bị cấm bán nhiều mẫu iPhone tại Trung Quốc năm ngoái do vi phạm sáng chế Qualcomm. Để lách luật, hãng liên tục nâng cấp iOS, nhưng một số phiên bản sau đó phát sinh lỗi gây phiền toái cho người dùng.

Theo Tri thức trực tuyến, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vẫn diễn ra phức tạp. Công ty iPhone bắt đầu khởi kiện từ 2017, cáo buộc Qualcomm sử dụng các bằng sáng chế để ép buộc mua modem của mình với giá cao. Qualcomm cũng tố Apple vi phạm bản quyền sáng chế và yêu cầu cấm bán một số iPhone tại Mỹ nhưng không thành công.

Tháng 11/2018, CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm cho biết họ "lưỡng lự" trong việc giải quyết tranh chấp với Apple, ngụ ý cả hai có thể đàm phán riêng. Tuy nhiên, công ty Cupertino (Mỹ) từ chối và muốn giải quyết tại tòa.

Vào cuối tháng 1 vừa qua, Qualcomm thậm chí còn tìm cách khiến Apple bị phạt thêm sau khi thông cáo báo chí của Apple cho biết iPhone 7, iPhone 8 sẽ được bán tại các cửa hàng bên thứ 3. Qualcomm cho rằng thông báo này là “cố tình thách thức” lệnh cấm của tòa.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu