11:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple sa thải hơn 200 nhân viên thuộc mảng phát triển xe tự lái

16:13 25/01/2019

(THPL) - CNBC đã đưa tin về việc Apple sa thải hơn 200 nhân viên thuộc dự án tối mật "Project Titan", tập trung vào phát triển xe tự lái.

Người phát ngôn của Apple thừa nhận thông tin này và cho biết công ty vẫn đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực xe tự lái. “Táo khuyết” vẫn có một nhóm nghiên cứu xe tự lái và các công nghệ liên quan. Một số nhóm được chuyển sang các dự án của các bộ phận khác, nơi họ hỗ trợ máy học và các công nghệ khác. Apple tin xe tự lái mang đến cơ hội khổng lồ và là dự án máy học tham vọng nhất từng có.

Một chiếc xe trong dự án Titan của Apple. (Ảnh: Internet)

Đây không phải là một bất ngờ lớn bởi vài ngày trước đã có thông tin cho rằng Apple đang lên kế hoạch giảm chỉ tiêu tuyển dụng cho Project Titan. Trong khi đó, CEO Apple Tim Cook đã mau chóng đưa ra tuyên bố nhằm trấn an các nhà đầu tư. Ông Cook khẳng định rằng tầm quan trọng của mảng phát triển xe tự lái với Apple không thể được đo đếm bằng chỉ tiêu tuyển dụng nhân viên.

Bên cạnh sa thải, Apple cũng tuyên bố rằng một số nhân viên nhất định của Project Titan đã được chuyển tới những bộ phận khác của công ty, chẳng hạn như machine learning.

"Tại Apple, chúng tôi có rất nhiều nhân tài làm việc trong bộ phận tự lái và các công nghệ liên quan. Vì phải chuyển sang tập trung vào một số lĩnh vực chính trong năm 2019, một số nhân sự của dự án này sẽ được chuyển sang các bộ phận khác của công ty, ở đó họ sẽ hỗ trợ mảng machine learning và các dự án khác của Apple. 

Chúng tôi vẫn tiếp tục tin rằng hệ thống xe tự lái có cơ hội phát triển rất lớn và Apple sẽ có những đóng góp độc đáo vào mảng này. Project Titan cũng là dự án machine learning tham vọng nhất mà Apple từng thực hiện", phát ngôn viên của Apple tuyên bố với CNBC.

Hồi tháng 8/2018, Apple bổ nhiệm Phó Chủ tịch Kỹ thuật Tesla, Doug Field, dẫn đầu nhóm Titan cùng với Bob Mansfield. Việc cắt giảm nhân sự tuần này của nhóm được xem là nhằm tái cơ cấu dưới đội ngũ lãnh đạo mới. Số nhân viên không bị sa thải được chuyển sang các nhóm khác.

CEO Tim Cook xem các dự án sức khỏe là chìa khóa cho tương lai của Apple. Ông cho rằng cống hiến vĩ đại nhất cho loài người chính của hãng chính là sức khỏe. Trong khi đó, các giám đốc Apple tỏ ra im hơi lặng tiếng trong vài tháng gần đây về dự án xe hơi, dường như đã bị thu hẹp so với quy mô ban đầu, từ xe sang phần mềm. Năm 2016, Apple cũng đuổi việc nhân viên từ nhóm này khi thay đổi chiến lược. Những chiếc xe hơi tự lái hoàn toàn vẫn chỉ là thử nghiệm, ngay cả đối với các hãng lớn như Waymo, Cruise và Tesla.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu