10:37 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xu hướng nội thất năm 2020 - những thiết kế sáng tạo

14:46 26/01/2020

(THPL) - Tại tuần lễ thiết kế nội thất Milan diễn ra vừa qua, các nhà thiết kế đã trình làng những mẫu thiết kế độc đáo, đầy sáng tạo và sự táo bạo. Đây được coi là xu hướng nội thất năm 2020.

Tối đa và hơn thế nữa!

Nếu trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phổ biến của chủ nghĩa tối giản trong thiết kế nội thất, đến năm 2020 sẽ là sự lên ngôi của những mẫu thiết kế đầy sự sáng tạo, táo bạo trong nội thất. Hội chợ thiết kế năm 2019 dự đoán những không gian màu rực rỡ, sẽ được làm phong phú hơn với sự pha trộn của các vật liệu được bổ sung bởi các mảnh thiết kế nổi bật. Sẽ không thiếu những bức tường được trang trí bằng những bức tranh hoặc đồ trang trí sáng tạo. Nhung sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2020 mang đến vẻ đẹp của sự sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn nên chọn màu sắc nào? Thực tế, trên thị trường hiện này, đối với thiết kế nội thất phòng khách, thậm chí là thiết kế phòng ngủ hay thiết kế phòng làm việc,… có rất nhiều lựa chọn khả thi về màu sắc như: màu xám, màu hồng, màu đỏ đun, màu vàng dầu… Nếu như màu của năm 2017 theo Pantone là màu xanh lá mạ Greenery, điều đó lý giải cho sự thịnh hành của xu hướng thiết kế sinh thái và hữu cơ năm vừa qua. Màu của năm 2018 thiên về gam màu trung tính. Chúng ta hãy chờ đón gam màu thịnh hành cho việc thiết kế nội thất Vintage hay bất ký phong cách nào khác.

Phong cách Scandianvian

Phong cách Scandianvian

Sự cân bằng tuyệt đối giữa yếu tố thẩm mỹ và chức năng, là một trong những đặc trưng điển hình, cũng đồng thời là một đặc điểm làm nên sức hút của phong cách nội thất Scandianvian. Ngay từ khi mới xuất hiện, Scandinavian đã chứng tỏ được "cái tôi riêng biệt" của mình, trải qua những thăng trầm của lịch sử cho đến ngày nay, cái tên Scandianvian đã tạo dựng nên tên tuổi của mình, và trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất chủ đạo trong bối cảnh hiện đại. Các ngôi nhà truyền thống mang phong cách Scandianvian thường mang nét mộc mạc, đơn giản, mà tinh tế.

Đồ dệt may thủ công với hoa văn độc đáo

Đồ dệt may là một trong những yếu tố tạo nên cái riêng của phong cách nội thất Scandianvian. Sự đa dạng và độc đáo trong các mô hình hoa văn trang trí, được lấy cảm hứng dân gian truyền thống, đồng thời được kết hợp khéo léo với cảm hứng đương đại một cách ấn tượng. Thảm trải sàn, gối ôm, rèm cửa...trong một ngôi nhà Scandianvian ít sử dụng vải trơn đơn sắc, mà thường được sử dụng hàng dệt may với hoa văn đẹp, tinh tế...

Hình tròn và đường cong

Nghệ thuật “đường cong” trong thiết kế là sự tổng hoà đồ đạc, nội thất, ngoại thất và môi trường xung quanh trở thành một thực thể thống nhất có các thành phần liên quan mật thiết với nhau.

Không gian được biểu hiện ra bên ngoài thành những “đường cong” ngẫu nhiên, hay các hình dáng được lấy cảm hứng gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của con người. Lấy cảm hứng từ tự nhiên, trong thiết kế nội thất các đường cong rất được ưa chuộng, màu sắc đa dạng táo bạo và các vật liệu nội thất được sử dụng có nguồn gốc tự nhiên giúp không gian sống trở nên độc đáo và phá cách hơn, nhưng vẫn giữ được sự gần gũi, thân thiện.

Năm 2020, phong cách thiết kế này hứa hẹn sẽ được ưa chuộng nhiều hơn trong các thiết kế nội thất. Tuần lễ Thiết kế của Milan năm nay đã cho thấy điều đó! Một số chuyên gia thiết kế nội thất cho rằng sử dụng đường cong, trong những ngôi nhà kiến trúc hiện đại, làm mềm những đường nét thanh lịch. Bàn cong và ghế sofa, sẽ được sử dụng nhiều cho các thương hiệu để trang trí năm 2020.

Sử dụng xi măng trần và các loại gạch retro

Sử dụng xi măng trần và các loại gạch retro

Việc sử dụng xi măng trần cùng gạch Retro  là kém thời thượng tuy nhiên thực tế đã chứng minh quan điểm này chưa hẳn đúng. Nó thường được kết hợp và xuất hiện trong nội thất phong cách công nghiệp và mang lại hiệu quả thẩm mỹ đặc biệt cao.  Những năm gần đây xu hướng sử dụng xi măng trần và các loại gạch retro đã được ứng dụng nhiều trong nội thất và năm 2020 xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục thống trị và tạo nên một trào lưu tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Ngoài ra sự kết hợp giữa bộ đôi này cùng vật liệu tự nhiên như gỗ và đá cũng cho ra những sản phẩm đầy hứa hẹn.

Xu hướng “nhà trong vườn”

Tầm quan trọng của thiên nhiên ngày càng quan trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Xu hướng vườn trong nhà được ứng dụng phổ biến trong nội thất từ năm 2019 và đến năm 2020 đây vẫn là xu hướng thống trị. Những góc vườn giúp phủ xanh mọi góc không gian sinh hoạt của con người từ trong ra ngoài, mang hơi thở của thiên nhiên vào lối sống của con người.Những khoảng không trong nhà xen lẫn rèm cây xanh mát, những khu vườn nhỏ xinh đầy hoa lá sẽ giúp người sống bên trong được hưởng trọn bầu không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên ở mọi nơi mà không cần phải ra ngoài.

Hữu Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu