Unilever bán mảng sản phẩm bơ thực vật với giá hơn 8 tỷ USD
(THPL) - Doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Unilever vừa đồng ý bán mảng kinh doanh sản phẩm bơ thực vật và đồ phết bánh với giá 6,83 tỷ euro (8,04 tỷ USD) cho Công ty tư nhân KKR của Mỹ.
Tin liên quan
- Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ
Thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát sôi động đón hè
Thép cán nóng HRC ồ ạt đổ vào Việt Nam, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa
Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/5: Vàng thế giới tăng mạnh, giá trong nước đi ngang
Ngân hàng Nhà nước: Thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ năm 2020 đến nay
Theo báo VietnamPlus, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Unilever (Anh-Hà Lan) mới đồng ý bán mảng kinh doanh sản phẩm bơ thực vật và đồ phết bánh với giá 6,83 tỷ euro (8,04 tỷ USD) cho Công ty tư nhân KKR của Mỹ, để tập trung vào các sản phẩm đang có tốc độ phát triển nhanh hơn.
Các thương hiệu được Unilever bán bao gồm Becel, Flora, Country Crock và Blue Band. Unilever đã rao bán những thương hiệu trên kể từ tháng 4 năm nay sau khi tiến hành kiểm tra lại những tài sản của họ.
Cuộc kiểm tra được khởi động sau khi Kraft Heinz đề xuất mua Unilever với giá 143 tỷ USD, song không thành.
Giám đốc điều hành (CEO) của Unilever, ông Paul Polman cho biết vụ mua bán với KKR đánh dấu một bước tiến nữa trong việc tái định hình danh mục đầu tư của doanh nghiệp nhằm đảm bảo cho sự phát triển dài hạn.
Hoạt động kinh doanh các sản phẩm đồ phết bánh mỳ đã suy giảm trong nhiều năm nay vì người tiêu dùng ngày càng ít ăn bánh mì và bơ thực vật. Song Unilever đã thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn sự suy giảm đó và giúp lĩnh vực có lợi nhuận. Điều đó đã khiến cho lĩnh vực đồ phết bánh trở nên hấp dẫn các công ty đầu tư doanh nghiệp tư nhân, những nhà thầu chính trong cuộc đấu giá do ngân hàng Goldman Sachs và Morgan Stanley điều hành.
Cuộc đàm phán giữa KKR với Unilever dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2018 và phải nhận được sự chấp thuận của các nhà chức trách cũng như cần tham vấn với các nhân viên.
Theo VietnamFinance (Tạp chí Nhà đầu tư), đầu năm 2017, Unilever từng từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 143 tỷ USD từ phía Kraft Heinz vì cho rằng đây là mức giá không tương xứng cả về mặt tài chính và chiến lược đối với các cổ đông của họ.
Theo số liệu mới nhất được công bố cho thấy doanh số bán hàng của Unilever bất ngờ giảm. Mảng sản phẩm chăm sóc cá nhân, vốn được coi là nổi trội nhất của Unilever, chỉ tăng trưởng 2,4% trong các tháng 1-9/2017.
Tuy vậy, lợi nhuận nửa đầu năm 2017 của Unilever vẫn tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,8 tỷ USD. CEO Paul Polman cho biết rằng tỷ lệ lợi nhuận tăng cao trong nửa đầu năm nay cho thấy một sự tăng trưởng lợi nhuận ổn định, cho dù môi trường kinh doanh trên toàn cầu có nhiều biến động.
Bên cạnh việc bán đi một số thương hiệu thì Unilever sẽ tập trung vào các sản phẩm đang có tốc độ phát triển nhanh hơn. Mới đây, Unilever cũng đã nhất trí mua lại công ty sản xuất mỹ phẩm lớn thứ ba Hàn Quốc, Carver Korea từ Bain Capital Private Equity và Goldman Sachs với giá 2,7 tỷ USD.
Tin khác
-
Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ
-
Xe Honda Rebel 1100 2023 nổi bật với phong cách lịch lãm
-
Hòa Bình: Cục QLTT tổ chức hội thảo về nhận biết hàng thật - hàng giả thương hiệu Honda
-
Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa: Màu áo blouse trắng cống hiến thầm lặng nơi vùng cao
-
VinFast VF3 nhận đặt cọc kỷ lục sau khi mở bán
-
Thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát sôi động đón hè
Toyota Hilux phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
(THPL) - Mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2024 mới được Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu, xe được nhẩu khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với hàng...18/05/2024 15:53:37HTX Vụn Art mơ về ngôi nhà mới từ dự án "Những bức chân dung lụa vụn"
THPL - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” được ra đời với mong muốn có thể huy động sự hỗ trợ của...18/05/2024 12:42:00Thị trường ô tô Việt "ngóng chờ" giảm lệ phí trước bạ
(THPL) - Trước thông tin lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước có thể được giảm 50% trong thời gian tới khiến thị trường ô...18/05/2024 15:52:08Thép cán nóng HRC ồ ạt đổ vào Việt Nam, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa
(THPL) - Những tháng đầu năm 2024, nhập khẩu thép cán nóng vào Việt Nam tăng mạnh, luỹ kế 4 tháng đầu năm tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023, tính...18/05/2024 09:16:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người lao động chia sẻ “trạm tiếp năng lượng” giúp đảm bảo chất lượng công việc mỗi ngày
(THPL) - Làm thế nào để duy trì năng lượng và sự tập trung trong công việc suốt ngày dài là điều nhiều người lao động quan tâm hiện nay. Theo đó, nhiều người lao động đã chia sẻ bí quyết bổ sung năng lượng và duy trì tỉnh táo của riêng mình. - Dự báo giá xăng giảm tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/5
- Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm...
- Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- diệt kiến
- tạo barcode online miễn phí
- thucvat.com.vn
- Loại dầu gội nào tốt nhất : Tìm hiểu ngay