Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên đang diễn ra tại Hà Nội
(THPL) - Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội là cơ sở thuận lợi để sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu vững chắc trên thị trường.
Sáng 25/8, tại Hà Nội, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức được khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long, theo Báo Công thương.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8.

Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô đến thăm quan và mua sản phẩm. Ảnh: QĐND
Đại diện Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa 2 địa phương giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Thủ đô để người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: Quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu, cùi dày, ráo nước. Hương thơm cũng rất đặc trưng, nhẹ nhàng, tinh khiết và dịu mát…
Ngoài ra, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.
Ban Tổ chức cho biết, trong tuần lễ nhãn lồng, siêu thị Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống; lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội.
Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực: thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ). Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường; từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.
Hồng Anh (t/h)
Tin khác
Tiếp nhận 82 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát từ ngành ngân hàng
Bộ Công an đề xuất bổ sung quy định về mức chênh lệch tối đa giá mua - bán vàng miếng
Tạm giữ hơn 13 tấn chân gà ngâm hóa chất chuẩn bị tuồn vào thị trường
Giữ nguyên mức đóng BHYT 4,5% lương cơ sở, học sinh sinh viên được hỗ trợ
VCCI đề xuất bỏ giấy phép kinh doanh với hoạt động phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu
Cục Quản lý Dược yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh nguyên liệu làm thuốc
Bộ NN&MT ban hành sổ tay quản lý đất đai, rút thời gian cấp sổ đỏ xuống tối đa 20 ngày
(THPL) - Ngày 14/7, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, để kịp thời hỗ trợ các địa phương vận hành mô hình chính quyền địa phương 2...14/07/2025 11:29:21Thủ tướng: ĐBSCL cần thần tốc hơn, quyết liệt hơn để hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2025
(THPL) - Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ở TP.Cần Thơ sáng 13/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh ĐBSCL cần thần tốc hơn,...14/07/2025 11:36:25Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/7: Vàng miếng SJC neo giá cao quanh mức 121,5 triệu đồng/lượng
(THPL) - Hôm nay 14/7, giá vàng tiếp đà tăng khi nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn. Trong nước, vàng miếng SJC neo ở mức cao 121,5...14/07/2025 09:28:00Dự báo thời tiết ngày 14/7: Bắc Bộ nắng nóng, mưa dông vài nơi về chiều tối
(THPL) – Hôm nay 14/7, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ. Riêng vùng cao nguyên của Trung Bộ và Nam Bộ trời có mây thay...14/07/2025 08:01:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...