Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên đang diễn ra tại Hà Nội
(THPL) - Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội là cơ sở thuận lợi để sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu vững chắc trên thị trường.
Sáng 25/8, tại Hà Nội, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức được khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long, theo Báo Công thương.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8.

Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô đến thăm quan và mua sản phẩm. Ảnh: QĐND
Đại diện Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017 nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa 2 địa phương giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Thủ đô để người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: Quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu, cùi dày, ráo nước. Hương thơm cũng rất đặc trưng, nhẹ nhàng, tinh khiết và dịu mát…
Ngoài ra, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.
Ban Tổ chức cho biết, trong tuần lễ nhãn lồng, siêu thị Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống; lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội.
Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực: thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ). Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường; từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.
Hồng Anh (t/h)
Tin khác
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
(THPL) - Các cầu thủ U22 Việt Nam khẳng định sẽ không chủ động tìm kiếm một kết quả hòa trước U22 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng...10/12/2025 10:44:27Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
(THPL) - Vừa qua, tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) đã diễn ra chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương”. Đây là...10/12/2025 10:05:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

