20:04 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: 6 người nhập viện cấp cứu vì ăn ruột cá chình

21:11 08/06/2017

(THPL) - 6 người dân ở Thừa Thiên - Huế phải nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn món ruột cá chình om măng.

Ngày 8/6, trả lời trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Diễn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết đơn vị này đang kiểm tra nguyên nhân vụ 6 người dân ở xã Bình Điền (thị xã Hương Trà) nhập viện cấp cứu vì ngộ độc do ăn ruột cá chình.

Thừa Thiên - Huế: 6 người nhập viện cấp cứu vì ăn ruột cá chình um măng
6 người dân ở xã Bình Điền phải nhập viện cấp cứu vì ăn ruột cá chình om măng. (Ảnh minh họa: Internet)

Vụ việc xảy ra vào tối 5/6, sau khi ăn cá chình tại nhà ông Lê Huế (55 tuổi, ngụ thôn Đông Hòa, xã Bình Điền, Thừa Thiên - Huế), 6 người gồm các thành viên trong gia đình ông Huế và hàng xóm bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy và tê chân tay.

Các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Nạn nhân gồm các ông, bà: Lê Huế, Nguyễn Hợi (34 tuổi), Hồ Thị Điệp (52 tuổi), Lê Thị Nguyệt (40 tuổi), Lê Thị Thương (19 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Nhật Luân (7 tuổi).

Đến ngày 8/6, 4 bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện, 2 người còn lại đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Theo tìm hiểu, con cá chình ông Huế chế biến làm thức ăn là do một người quen ở Quảng Ngãi gửi tặng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Diễn, lý do ngộ độc có thể là người dân đã không làm sạch ruột cá khi chế biến bởi bộ phận này đã phân hủy trong quá trình vận chuyển.

Ông Diễn cũng cho biết, ruột cá thường chứa thức ăn dư thừa lên men và chứa nhiều kim loại nặng có hại cho sức khỏe, vì vậy người dân không nên ăn. Khi bảo quản cá thì nên cấp đông và trước khi cấp đông nên vứt bỏ phần ruột của cá vì bộ phận này rất dễ bị phân hủy, ngay cả trong môi trường đông lạnh.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu