Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết Nguyên đán. Vì vậy, thời điểm này trở thành mùa “vàng” quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP.
Vào dịp tết Nguyên đán, sản lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP tăng gấp 3 - 5 lần, thậm chí một số sản phẩm tăng gấp 10 lần so với các dịp khác trong năm. Để có đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường, các đơn vị, chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn các tỉnh đang tích cực sản xuất, chủ động nguồn hàng.

Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) Lê Giang Phong cho biết, sức mua trong dịp Tết tăng mạnh, đơn hàng tăng gấp chục lần so với bình thường. Mặc dù HTX đã chủ động nguồn nguyên liệu, nhưng thời gian cao điểm vẫn "cháy hàng", buộc phải từ chối một số đơn hàng. Ngoài việc cung ứng sản phẩm cho các cửa hàng, đại lý, HTX đã tung ra thị trường nhiều combo giỏ quà tặng Tết có giá từ 500 nghìn đồng đến vài triệu đồng.
Trong đó, combo rượu nấm linh chi, trà túi lọc nấm linh chi, khô sợi nấm bào ngư và hạt nêm từ nấm bào ngư được nhiều khách hàng lựa chọn đưa vào giỏ quà Tết. Để kịp trả đơn hàng, ngoài 30 nhân công và các xã viên tham gia sản xuất nấm, HTX thuê thêm hàng chục lao động để thu hoạch, sơ chế nấm và đóng giỏ quà. Trung bình mỗi ngày, HTX sử dụng hơn 2 tấn nấm nguyên liệu linh chi, bào ngư để sơ chế, chế biến các sản phẩm, nhưng vẫn không đủ cung ứng cho khách hàng.
Sản phẩm OCOP đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. “Có tem OCOP là tôi yên tâm sử dụng. Không chỉ có nguồn gốc, xuất xứ, nguyên liệu sản xuất rõ ràng, mà chất lượng sản phẩm OCOP rất tốt”, chị Trần Thị Thanh Nhàn, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), chia sẻ. Trong dịp Tết, ngoài sử dụng trong gia đình, chị Nhàn còn đặt hàng gần 300 giỏ quà biếu đối tác, khách hàng trong và ngoài tỉnh, đó là các sản phẩm nấm linh chi xắt lát, trà túi lọc linh chi, khô bò Thu Ba, rượu trái cây Quang Hải...
Không chỉ chị Nhàn, mà dịp tết Nguyên đán vừa qua, nhiều khách hàng cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... đã tin tưởng lựa chọn các sản phẩm OCOP để sử dụng và làm quà tặng. Đây được xem là “quả ngọt” của Chương trình OCOP sau 3 năm triển khai thực hiện. Nhiều người tiêu dùng đã tin tưởng và xem nhãn OCOP trên sản phẩm như một lời cam kết cho chất lượng hàng nông sản, thực phẩm, thảo dược của tỉnh... Để kích cầu thị trường, bên cạnh tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm, nhiều cơ sở đã chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, bán hàng online, có dịch vụ giao hàng tận nơi.
Văn Chín(TH)
Tin khác
Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc về “nhập siêu logistics”
Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu
Luật Thương mại điện tử mới: Quy định trách nhiệm livestream, định danh người bán bằng VNeID
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
(THPL) - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất...11/12/2025 08:23:18Bộ Công Thương định hướng các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững
(THPL) - Ngày 10/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị kinh doanh xuất khẩu gạo tại TP. Hồ Chí Minh nhằm đánh giá tình hình xuất khẩu gạo...11/12/2025 07:41:07Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, rét về đêm và sáng sớm
(THPL) – Hôm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì trạng thái rét về đêm và sáng, kèm theo sương mù nhẹ. Trong khi đó, một số nơi từ TP Huế trở...11/12/2025 07:39:42LPBank ra mắt LocPhat Pay – Giải pháp quản trị dòng tiền tập trung cho doanh nghiệp Việt
(THPL) - Ngày 10/12/2025, LPBank chính thức giới thiệu LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung hướng tới doanh nghiệp hoạt động...11/12/2025 08:00:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

