17:47 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều thương hiệu lớn đồng hành cùng chương trình Online Friday 2018

Yến Phương (Tổng hợp) | 14:57 14/11/2018

(THPL) - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (ngày 7/12) với hai chủ đề trọng tâm là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng” .

Theo TTXVN, năm 2018 là năm thứ 5 tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday và cũng là năm thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, nhiều đột phá. Cùng với đó, đây cũng là năm chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ. 

Đây là nội dung được ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo sáng 14/11 nhằm giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 ngày 7/12 với hai chủ đề trọng tâm là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng” . 

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo ông Đặng Hoàng Hải, ngay từ đầu năm 2018 thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp để hoàn thiện quy trình và hệ thống doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12. 

Đặc biệt, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Theo báo Tri thức trực tuyến, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết đơn vị này sẽ tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11 - 9/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm.

Về vấn đề chất lượng sản phẩm tham gia khuyến mại, là vấn đề hạn chế của nhiều năm trước, ông Hải cho biết đã yêu cầu doanh nghiệp tham gia cam kết khi đưa lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước kia khi đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá trị trường.

Online Friday lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng.

Yến Phương (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu