05:46 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ tập trung triển khai “nhiệm vụ kép”

12:27 29/12/2023

(THPL) - Năm 2023, thị xã Sa Pa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Ngành du lịch – dịch vụ phục hồi và phát triển mạnh mẽ

Báo cáo của UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) về kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 - thị xã Sa Pa cho biết, năm 2023, với quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị; sự đoàn kết, tập trung trong công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo thị xã; sự tích cực, chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nền kinh tế - xã hội của thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Theo đó, ngành du lịch – dịch vụ phục hồi và phát triển mạnh mẽ, tiếp tục phát huy vai trò ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã, lượng khách du lịch 3.680.000 lượt, đạt 105,1% so với kế hoạch, tăng 45% (tăng 1.143.000 lượt) so với năm 2022;

Thị xã Sa Pa cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa lớn mang tầm cỡ quốc tế, đặc biệt tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được Trung ương, Tỉnh, nhân dân và du khách đánh giá cao, góp phần quảng bá hình ảnh Khu du lịch quốc gia Sa Pa mang tầm cỡ quốc tế.

Ông Tô Ngọc Liễn – Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa.

Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đã được thực hiện hiệu quả phấn đấu đạt mốc 1.225 tỷ đồng, đạt 215 % thị xã giao, 216,9 % dự toán tỉnh giao và bằng 118% so với năm 2022.

Khu vực đô thị có nhiều thay đổi với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc triển khai Đề án Sa Pa sạch, ngày Chủ nhật sạch tạo thành hiệu ứng và đi vào cuộc sống; thực hiện quyết liệt Kế hoạch 127/KH-UBND, từ đó hình thành, nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành quy định pháp luật của Nhân dân trong cấp phép xây dựng, sử dụng đất đai.

Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, 05 quy hoạch phân khu được duyệt làm cơ sở quan trọng cho việc thực hiện các quy hoạch chi tiết, thu hút các dự án đầu tư của các nhà đầu tư lớn vào địa bàn. Sản xuất nông, lâm nghiệp đảm bảo khung thời vụ, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm.

Các lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được chú trọng; thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, các hoạt động định hướng giáo dục nghề nghiệp, việc làm.

Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ đạt kết quả xuất sắc; công tác đối ngoại được đẩy mạnh, có nhiều hoạt động trong nước, quốc tế, đón tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ nước ngoài, giao lưu hữu nghị góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của thị xã Sa Pa, báo cáo chỉ rõ:  Năm 2024, có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng tốc thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã XXIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Với những lợi thế của thị xã, những thành tựu đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và việc mở rộng quan hệ đối ngoại trong và ngoài nước đặc biệt là Thu ngân sách đạt 1.225 tỷ đồng năm 2023 sẽ là tiền đề vững chắc để thị xã Sa Pa phát triển trong thời gian tới.

 Sa Pa phấn đấu trở thành đơn vị phát triển đứng top đầu toàn tỉnh xứng đáng là khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế.

Trong năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ tập trung triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép” đó là: thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, đồng thời hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, mục tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm với: “Một nhiệm vụ trọng tâm; Hai lĩnh vực đột phá; Ba nội dung chú trọng; Bốn vấn đề tập trung; Năm địa bàn trọng điểm; Sáu giải pháp thực hiện’’.

Để đạt được mục tiêu trên, các cấp, các ngành cần thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa XXIII nhiệm kỳ 2020-2025 và các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025.

Khai thác, đầu tư có trọng điểm các loại hình du lịch, phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về du lịch…; triển khai các phân khu du lịch, phát triển kinh tế du lịch Sa Pa trở thành lĩnh vực đột phá trong phát triển kinh tế và xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa mang tầm cỡ quốc tế.

Huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tăng cường thu hút đầu tư xã hội, ưu tiên các dự án đầu tư phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, các dự án tạo quỹ đất tái định cư; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho nhân dân, doanh nghiệp. Khai thác tối đa các nguồn thu mang tính lâu dài, bền vững, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước theo dự toán HĐND thị xã nghị quyết.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong năm 2024 Sa Pa phấn đấu trở thành đơn vị phát triển đứng top đầu toàn tỉnh xứng đáng là khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế. Và để thị xã đạt được những chỉ tiêu trên rất cần sự định hướng và chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đặc biệt là tập trung nguồn lực đầu tư cho thị xã.

Tin tưởng rằng với sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, năm 2024 Thị xã Sa Pa nói riêng và toàn tỉnh nói chung sẽ đạt được  thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đã đề ra. 

Mai Cúc - Trần Hường

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu