18:16 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mang 6,5 tỷ sang Singapore mua điện thoại: Chàng trai Việt bị bắt ra tòa

13:25 19/01/2019

(THPL) - Một người Việt Nam đã bị phạt 8.000 SGD (136,5 triệu đồng) vì mang theo số tiền mặt không khai báo cao hơn gần 20 lần so với mức cho phép khi vào Singapore.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, phán quyết trên được đưa trong phiên xử ngày 18/1 tại Singapore do Thẩm phán khu vực Ng Peng Hong chủ trì. Vụ việc xảy ra vào ngày 30/1/2018, khi một nhân viên sàng lọc hành lý tại Nhà ga số 1 của Sân bay Changi tìm thấy 380.000 SGD trong hành lý của Nguyễn Thanh Thủy, 25 tuổi, một nhân viên bán điện thoại di động Việt Nam. 

Người Việt bị phạt vì mang tiền vào Singapore không khai báo. (Ảnh: Independent)

Thủy đã không thể giải thích cho nhân viên kiểm tra hành lý tại sao anh ta mang theo số tiền đó. Sau đó, Thủy bị buộc tội Đạo luật chống tham nhũng, buôn bán ma túy và các tội phạm nghiêm trọng khác của Singapore. Đạo luật này cấm mang hơn 20.000 SGD vào và ra khỏi Singapore mà không khai báo.

Kể từ 1/9/2014, khách du lịch và dân Singapore đều phải khai báo nếu họ mang số tiền vượt quá 20.000 đô la Singapore khi xuất nhập cảnh. Họ phải điền vào biểu mẫu và gửi cho nhân viên tại sân bay.

Theo điều tra của cảnh sát, số tiền trên thuộc về chủ của anh Thủy. Anh được chủ nhờ mua điện thoại di động tại Singapore để gửi về Việt Nam. Thủy hiện là nhân viên bán hàng tại một cửa hàng di động tại TP.HCM - Vietnamnet đưa tin.

Trong lời bào chữa giảm nhẹ tội, luật sư LF Violet Netto cho biết: “Thủy rất hối hận về sự dại dột và thiếu phán xét của mình khi thực hiện hành vi phạm tội, anh ta nên tuân thủ luật pháp Singapore”.

Bà Netto nói rằng, Thủy đã sống ở Singapore trong một số năm và chưa bao giờ vi phạm luật pháp. Thủy gửi một phần lớn thu nhập cho gia đình ở Việt Nam vì họ rất khó khăn. Luật sư đã đề nghị mức phạt 7.000 SGD, trong khi công tố viên yêu cầu mức phạt 8.000 SGD.

Sau khi bị kết án, luật sư yêu cầu trả lại tiền mặt cho Thủy. Thẩm phán đã nhận đơn và nói rằng số tiền này sẽ được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.

Việc kiểm soát chặt chẽ tiền tệ là nỗ lực của Singapore trong việc phòng chống tội phạm xuyên quốc gia. Cơ quan chức năng có thể phát hiện và giám sát các hoạt động giao dịch tiền mặt xuyên biên giới và thực thi chống lại vận chuyển tiền mặt hỗ trợ các hoạt động tài trợ khủng bố và rửa tiền.

Các loại tiền bao gồm đô la Singpore, tiền tệ nước ngoài, séc và kỳ phiếu. Bất cứ ai nếu không khai báo đầy đủ và chính xác có thể bị phạt tới 50.000 đô la Sing hoặc ngồi tù đến ba năm.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu