12:36 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

17:38 19/05/2024

Hôm nay (19/5) - kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh- Vị cha già của Dân tộc, Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, Người bạn thân thiết của các dân tộc yêu chuộng hòa bình và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới...

Hôm nay (19/5) - kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Những tấm áp phích được trang hoàng trên khắp các khu phố tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác. Nguồn: (internet)

Những ngày này, trên nhiều tuyến đường và địa điểm trung tâm Hà Nội được trang hoàng rực rỡ băng rôn, áp phích chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đi qua rất nhiều tuyến phố của Hà Nội những ngày này, nhiều người sẽ cảm nhận rõ sự tri ân với Bác Hồ kính yêu lớn nhường nào, nhiều tuyến đường cờ hoa trang hoàng rực rỡ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh tên thật là Nguyễn Sinh Cung, sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Vị cha già của dân tộc, trọn vẹn cuộc đời của Người là dành cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam khỏi ách thống trị của thực dân, đế quốc.

Người đặt nền móng, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị.

Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn mãi với non sông đất nước, để lại cho các thế hệ sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh; Thời đại Hồ Chí Minh và Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Yến Oanh (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu