Doanh nghiệp cần chuyển hóa nhân sự ra sao để tối ưu các nguồn lực?
(THPL) - Trước những tác động của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đang loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán nhân sự. Chuyển hóa nhân sự ra sao, đối thoại với nhân viên như thế nào để cùng doanh nghiệp đi qua giai đoạn khủng hoảng? Trong chương trình tọa đàm online “Chuyển hóa nhân sự trong bình thường mới” nhiều gợi mở đã được đưa ra bởi chuyên gia Phạm Văn Chính.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» CEO Lê Dung cùng Hiệp hội DN nhỏ và vừa HN chung tay đẩy lùi dịch bệnh
» CEO Lê Dung giữ vai trò Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa TP Hà Nội
» CEO Lê Dung – Nữ lãnh đạo hết mình vì doanh nghiệp Việt
Chuyển hóa nhân sự cần triệt để và toàn diện
Mở đầu chương trình, thầy Phạm Văn Chính chia sẻ rằng trong cơ cấu tổ chức không có chuyện thích và không thích, cố gắng phân bổ công việc phải làm và thích là 50%. Đồng thời, cố gắng giảm những cái mà nhân sự không thích để tăng hiệu quả tối ưu trong công việc họ hoàn thành.
Không chỉ vậy, việc quan tâm đến nhân viên rất quan trọng bởi họ là người làm ra của cải cho doanh nghiệp. Giống như quá trình phát triển của con người, doanh nghiệp cần chuyển hóa từ từ, thời gian đầu có thể chưa cần quá tập trung vào Kpi để tạo điều kiện cho nhân viên thoải mái làm việc.
Chuyển hóa nhân sự không chỉ là chuyển hóa, thay đổi con người mà cốt lõi đó là đổi mô hình kinh doanh, phong cách quản lí, văn hóa doanh nghiệp. Mỗi 10 năm, doanh nghiệp cần chuyển hóa nhân sự 1 lần bằng cách định vị lại bản thân, định vị lại doanh nghiệp, định vị lại linh hồn doanh nghiệp (hay văn hóa doanh nghiệp) để tạo nên sức mạnh trường tồn.
CEO Lê Dung - Moderator/ Ủy viên BCH Hanoisme/ Tổng giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP chia sẻ, với 14 năm đồng hành cùng nhiều DN Việt, thấu hiểu những trăn trở và khó khan trong chặng đường phát triển của DN, Chị hy vọng những buổi chia sẻ tương tự, hay những khóa học chuyên sâu mà DGROUP tổ chức sẽ góp phần đưa ra những bài học thực tiễn, những giải pháp ứng dụng ngay giúp DN vững vàng vượt qua đại dịch.
Văn hóa doanh nghiệp - yếu tố quan trọng của quá trình chuyển hóa nhân sự
Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực nhân sự, thầy Phạm Văn Chính nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp là một công cụ quan trọng và không thể thiếu trong quản lý điều hành, bất kể đó là quản lý điều hành một quốc gia, một xã hội, một doanh nghiệp hay một cơ quan … Người ta không thể quản lý điều hành tốt mà không sử dụng công cụ văn hóa.
Văn hóa doanh nghiệp là tài sản, nét đặc trưng, riêng biệt, bao gồm phần cứng và phần mềm. Trong đó, phần cứng là chiến lược (đến từ tầm nhìn, định vị doanh nghiệp), xây dựng cơ cấu tổ chức cho phù hợp. Ở phần cứng, giám đốc nhân sự đóng góp một vai trò cực kì quan trọng, là người tích hợp mọi chức năng trong tổ chức.
Giám đốc Nhân sự được ví như là người nắm giữ "linh hồn" của người lao động. Không chỉ có nhiệm vụ tuyển dụng và tư vấn, vạch ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho công ty, họ còn phải tìm cách giúp nhân lực trở thành nguồn tài nguyên quý báu, ngày càng lớn mạnh trong doanh nghiệp.
Giám đốc Nhân sự chính là một đối tác chiến lược, một chuyên gia về hành chính và là một cầu nối quan trọng trong mọi doanh nghiệp.
Phần mềm là phong cách lãnh đạo của người chủ doanh nghiệp, từ phong cách của người chủ tuyển những người giống và hợp với mình, hình thành bộ kĩ năng làm việc của nhân viên.
Văn hóa doanh nghiệp có mạnh và yếu. Văn hóa của người làm chủ mạnh, khi tổng giám đốc vào vẫn sẽ làm theo. Còn ngược lại nếu văn hóa doanh nghiệp yếu, sẽ rất dễ bị thay đổi khi có tổng giám đốc mới. Lúc này, doanh nghiệp sẽ trở thành một nồi lẩu thập cẩm.
Thầy Phạm Văn Chính cũng nhấn mạnh: “Công ty có người có năng lực giỏi bình thường, không nên bên trọng bên khinh, không nên dùng cái mạnh của mình, coi thường cái yếu của người khác mà cần phải bổ sung cho nhau, như vậy doanh nghiệp mới phát triển vững mạnh”.
Trần Thu
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Berita bacarate cintadewa
- Top 10 phần mềm hóa đơn điện tử
- Hướng dẫn thành lập công ty tại bình phước
- US BPO companies