10:49 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty G&f Coporation dùng chiêu trò gì để "móc túi" khách hàng là phụ nữ cao tuổi?

14:18 02/01/2017

(THPL) – Chỉ mới thành lập vài tháng gần đây, chưa có tên tuổi, uy tín, nhưng công ty TNHH xuất nhập khẩu G&f Coporation đã sử dụng chiêu trò bán hàng kiểu "đánh thẳng" vào túi tiền của những người phụ nữ cao tuổi. Đó là những hội thảo do Công ty này tổ chức, nghe danh mỹ miều là tư vấn, chăm sóc sức khỏe, nhưng chỉ cho phép phụ nữ cao tuổi đến dự, liền sau đó là "màn diễn tuồng" mời chào, chèo kéo bán thực phẩm bổ sung, khiến dư luận nghi ngờ về sự minh bạch.

9 giờ sáng, tại hội trường tầng 1, tòa nhà Capital Garden, ngõ 102 đường Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội, người ra vào tấp nập. Bên ngoài cửa phòng có treo biển “Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Công ty TNHH xuất nhập khẩu G&f Coporation. MST: 0107679810. Địa chỉ tòa nhà Capital Garden - 102 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội”. Trong phòng có khoảng 300 ghế ngồi và đều kín chỗ.

Nhưng điều đáng nói là tất cả hội trường chỉ có phụ nữ từ khoảng trên 50 tuổi trở lên, trong đó không ít cụ già ở độ tuổi 70 – 80. Không có một bóng đàn ông hay người trẻ tuổi, ngoại trừ nhân viên tư vấn. Mọi người vào phòng đều phải đeo thẻ ra vào. Nếu là người mới, phải có người đang tham gia hội thảo dẫn vào đăng ký, lấy thẻ.

Trong vai người đến tham gia hội thảo, PV Thương hiệu và Pháp luật vào được bên trong hội trường. Phải nói thêm rằng, trước tiên, để qua được cửa "kiểm soát vòng ngoài", PV đã phải ăn mặc, làm đầu tóc sao cho trông thật già. Tiếp đó, PV phải trả lời hàng loạt câu hỏi đầy sự "quan tâm" của nhân viên công ty như: "Chị lần đầu tiên đến đây phải không, ai đưa chị đến đây, thẻ của chị đâu, mẹ chị tên là gì (PV nói biết đến chương trình vì mẹ đang tham gia), mẹ chị ở đội nào (các thành viên tham gia hội thảo được chia thành 5 đội - PV), tại sao hôm nay mẹ không đi, nhà chị ở đâu....".

Công ty TNHH XNK G&f Coporation chỉ ''cho phép'' phụ nữ cao tuổi dự hội thảo: Dùng chiêu trò để ''móc túi'' khách hàng?
Hội thảo về sức khỏe nhưng chỉ toàn phụ nữ lớn tuổi "được phép" tham dự. 

Còn cô bạn PV đi cùng, vì hình thức trẻ hơn (năm nay cô 36 tuổi – PV) nên vừa ngồi vào chỗ, một nhân viên nam mặc áo trắng, đeo biển hiệu ngay lập tức tiến đến hỏi, chị đi đâu, ở đây không dành cho người trẻ, đó là quy định của công ty.

Cô bạn PV trả lời: “Tôi đi cùng mẹ”, thì một nữ nhân viên nói, mẹ chị vào rồi thì mời chị ra ngoài đợi. 2 nhân viên nhanh chóng dắt tay cô bạn tôi ra ngoài và đóng cửa lại. Họ không trả lời câu hỏi của cô bạn PV của tôi là vì sao người trẻ không được vào, cô cũng có bệnh, cũng cần bồi bổ sức khỏe, công ty bán sản phẩm tốt cho sức khỏe thì ai cũng có nhu cầu...

Ngồi quan sát một lúc, có bóng một bác trai đưa vợ tới nghe tư vấn, bác cũng muốn ghé vào để xem thực hư thế nào, nhưng cũng bị những nhân viên này mời ra ngoài với lý do không dành cho đối tượng nam giới.

Trước quy định vô cùng “lạ đời” của công ty, PV vờ hỏi: “Bố chị rất hay dùng sản phẩm bổ sung, mà sản phẩm của công ty tốt quá, buổi sau chị đưa bố đến nghe tư vấn để mua nhé!”. Một nhân viên liền trả lời rằng, cứ mua sản phẩm về cho bố dùng, còn theo quy định của công ty, nam giới không được vào hội thảo.  

Thật đáng ngạc nhiên, trong “hội thảo”, nhân viên công ty trình bày rất nhiều các kiến thức liên quan đến bệnh về mắt, tim mạch, huyết áp, đột quỵ, xương khớp... là các bệnh mọi lứa tuổi và cả hai giới đều có thể mắc và sau đó bán các sản phẩm bổ dưỡng sức khỏe như: cao hồng sâm, hồng sâm cắt lát, cao hồng sâm mật ong... và sản phẩm được quảng cáo là giúp cải thiện nhiều chức năng của cơ thể như: đai mắt, đai lưng, gối "kim cương đen", đệm... nhưng đối tượng mà Công ty TNHH xuất nhập khẩu G&f Coporation "cho phép" tham gia hội thảo chỉ toàn phụ nữ lớn tuổi. 

Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng, công ty sợ người tham dự trẻ tuổi hay nam giới sẽ "tỉnh táo" hơn, khó móc hầu bao để mua sản phẩm với mức giá cao tiền triệu, chục triệu? 

Các cụ cẩn thận cất phiếu tặng quà. 

Bà Trần Thị M. (phường Phương Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi 2 lần. Sáng từ 9h đến 10h và chiều từ lúc 14h đến 15 giờ. Tôi đã mua hơn 40 triệu đồng tiền sản phẩm của công ty rồi".

Ghi nhận của PV tại hội thảo, ai cũng vui vẻ khi được tham gia trò chơi, được nghe "phổ biến kiến thức" về các bệnh tật, sau đó nữ Trưởng chi nhánh tên Trang giới thiệu rất hay về sản phẩm với nhiều công dụng tuyệt vời và nhiệt tình "động viên" mọi người mua. Đội ngũ nhân viên cũng luôn "áp sát" các bà, các cụ, đồng thời ra sức thuyết phục họ mua hàng. 

Đặc biệt, dù mua hay không, nhân viên đều rất vui vẻ nhiệt tình, khi ra về, mọi người đều được lá phiếu đổi quà như: hộp sữa, bánh xà phòng, chai nước mắm, phiếu vệ sinh máy giặt.... Có ngày phát quà luôn sau buổi, nhưng có ngày thì chiều mới phát. Không biết giá trị sản phẩm như thế nào nhưng cứ thấy được quà là ai cũng thích. Đánh vào tâm lý đó nên số người tham gia hội thảo tư vấn sức khỏe do Công ty TNHH xuất nhập khẩu G&f Coporation tổ chức ngày càng đông...

Đáng chú ý, Công ty TNHH XNK G&f Coporation là một doanh nghiệp chỉ mới thành lập ngày 23/12/2016, có địa chỉ ở số nhà 20B1, khu đô thị mới Đại Kim, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Mới thành lập vài tháng qua, chưa có tên tuổi, uy tín, nhưng công ty này đã sử dụng hình thức tổ chức hội thảo kiểu "đánh thẳng" vào túi tiền của những người phụ nữ cao tuổi như vừa nêu. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần kiểm tra việc cấp phép hội thảo và giám sát hoạt động tổ chức hội thảo một cách "kỳ lạ" như vậy của công ty này. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần nâng cao cảnh giác, cẩn thận với những thủ đoạn, chiêu trò "móc túi" tinh vi dưới hình thức hội thảo tư vấn sức khỏe của những doanh nghiệp có tư duy làm ăn chụp giật, gây thiệt hại đến quyền lợi chính đáng của khách hàng

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu