17:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho trẻ em vùng cao”

21:41 09/01/2018

(THPL) - Ngày 6/1/2018, tại Trường Tiểu học Chiềng Nơi 1, xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã diễn ra chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho trẻ em vùng cao”.

thiện nguyện, chương trình thiện nguyện
Thầy Hoàng Đức Sinh đón nhận những phần quà trao tặng.

Được sự đồng ý của Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm, Đảng uỷ, UBND phường Đại Mỗ phối hợp của CB, GV, NV, PH, HS Trường mầm non Đại Mỗ B, Cán bộ, nhân dân phụ nữ Tổ DP Ngọc Trục 1, Ngọc Trục 2, các nhóm lớp trên địa bàn Ngọc Trục 1, Ngọc Trục 2, Liên Cơ, Ngọc Đại, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội tổ chức chương trình. 

Được biết Chiềng Nơi là xã vùng cao thuộc huyện Mai Sơn, Sơn La, cách trung tâm Hà Nội hơn 300km, cách trung tâm thị trấn Mai Sơn 60km đường đất, nơi đồng bào các dân tộc: Thái, Mông, Khơ Mú sinh sống. Đây là xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La với địa hình phức tạp, giao thông đi lại rất khó khăn, chưa có đường ô tô.

Toàn trường Chiềng Nơi 1, có 313 học sinh, trong đó có 97 học sinh bán trú, các em hiện học tập trong cơ sở vật chất đơn sơ, việc đến trường gặp muôn vàn khó khăn, rất nhiều trong số đó có những em phải đi bộ gần 18km từ trường về đến nhà.

TN2
Đoàn Thiện nguyện cùng ban giám hiệu nhà trường tiểu học Chiềng Nơi 1 chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn thiện nguyện gồm hơn 20 thành viên đã đến động viên thầy và trò nhà trường, đồng thời trao tặng 01 ti vi 50 ink, 01 bộ loa phát thanh, 1.150 quyển vở học sinh, 320 kg gạo, trên 100 chiếc nệm, chăn nỉ bông, chăn lông, 17 thùng nước ngọt, cùng một số nhu yếu phẩm khác…

Ông Bạch Đăng Thăng, Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: Mặc dù vật chất không nhiều nhưng đây là việc thể hiện tình cảm, sự cảm thông, chia sẻ của tập thể giáo viên, phụ huynh học sinh trường Mầm non Đại Mỗ B, các nhóm lớp tư thục và nhân dân tổ dân phố Ngọc Trục 1, Ngọc Trục 2, Liên Cơ, Ngọc Đại… đối với những khó khăn, vất vả của thầy trò nơi vùng sâu, vùng xa cuộc sống còn nhiều khó khăn như Chiềng Nơi.

TN3
Đường đi lại rất khó khăn, nhất là mùa mưa.

Thay mặt các thầy trò, phụ huynh học sinh tiếp nhận tình cảm, những phần quà mà đoàn thiện nguyện trao tặng, thầy Hoàng Đức Sinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đây chính là sự động viên, khích lệ kịp thời của bà con vùng xuôi đối với thầy trò vùng cao chúng tôi. Thầy trò Chiềng Nơi xin cảm ơn và hứa sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong công tác dạy và học, để xứng đáng với niềm tin, yêu của nhân dân miền xuôi đã dành tình cảm cho thầy và trò những nơi vùng sâu, vùng xa". 

TN4
Đồng bào DTTS vùng cao.

Ông Đinh Văn Thắng – Vụ phó vụ Tuyên truyền Uỷ ban Dân tộc cho biết: Để các em vùng sâu, vùng xa, đời sống còn nhiều khó khăn có điều kiện tới trường không chỉ có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước các cấp chính quyền mà cũng cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, nhất là các đoàn thiện nguyện miền xuôi lên hỗ trợ, giúp đỡ các em về mặt tinh thần, vật chất… Đây thực sự là những việc làm nhân văn, đầy ý nghĩa cần nhân rộng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu