23:56 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận cảnh cử tri Quảng Bình hân hoan trong ngày hội đi bỏ phiếu

13:34 23/05/2021

(THPL) - Hôm nay, cùng với gần 70 triệu cử tri trên cả nước, cử tri tỉnh Quảng Bình nô nức tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri đặt trọn niềm tin vào các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân.

 Ghi nhận tại Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Từ sáng sớm đông đảo cử tri đã có mặt tham gia lễ khai mạc tại điểm bỏ phiếu số 4, thuộc phường Đồng Phú. Tham gia dự lễ khai mạc tại điểm này có ông Vũ Đại Thắng – UV BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và bà Lê Thị Thu Cúc –  TUV, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú, Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Trao đổi nhanh với PV Thương hiệu & Pháp luật bà Lê Thị Thu Cúc –  TUV, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú cho hay: “Trước khi diễn ra ngày toàn cử tri đi bỏ phiếu trên địa bàn đơn vị bà luôn chú trọng công tác tuyên truyền, lắng nghe ý kiến cử tri tại các hội nghị hiệp thương cũng được triển khai đúng trình tự, thủ tục, nội dung và thời gian theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQVN. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được tổ chức chặt chẽ, bài bản, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các cấp, ngành và của cả hệ thống chính trị, tôi hoàn toàn tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp.bà Cúc chia sẻ.

Ông Vũ Đại Thắng – UV BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và bà Lê Thị Thu Cúc –  TUV, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú, Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 4 thuộc phường Đồng Phú. Ảnh: Cảnh Hoa

Bên cạnh các điểm bỏ phiếu tại các phường xã trên địa bàn Tp Đông Hới, hình ảnh các các bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Trại giam Đông Sơn (Thuộc Cục C10-Bộ Công an). Cũng diễn ra nghiêm túc, phấn khởi thể hiện trên các khuôn mặt của các chiễn sỹ khi đang thực hiện quyền được lựa chọn người đại diện cho mình.

Tinh thần cũng như không khí diễn ra trong ngày bầu cử rất nghiêm túc và vui vẻ. Ảnh: Cảnh Hoa

Trao đổi với PV qua điện thoại, thượng tá Nguyễn Văn Thắng-Bí thư Đảng ủy, Giám thị Trại giam Đông Sơn (thuộc Cục C10-Bộ Công an) cho hay: “Đơn vị ông thuộc tổ bầu cử số 4, phường Đông Sơn, tổng có 363 cử tri tại đơn vị tham gia bỏ phiếu và có mặt và thực hiện quyền bỏ phiếu là 100%. Tuy nhiê, do đặc thù của công việc và trước diễn biến của dịch Covid phức tạp nên 100% cán bộ, chiến sỹ phải trực tại cơ quan. Dù vậy, công tác bầu cử tại đơn vị vẫn diễn ra nghiêm túc, đúng giờ và đạt tỷ lệ tuyệt đối về quy định và trình tự.” Thượng tá Thắng cho biết.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tại Trại giam Đông Sơn tham gia bầu cử tại đơn vị mình. Ảnh: Cảnh Hoa

Có mặt tại hai huyện miền núi Minh Hóa và Tuyên Hóa cảm nhận của chúng tôi như được vui lây vì thấy bà con đồng bào vượt rừng, lội suối về các điểm bỏ phiếu với tinh thân, trách nhiệm rất cao.

“Với tôi, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc. Để lá phiếu của mình bỏ đúng cho người đai diện của tôi, của cử tri. Tôi nghĩ các cử tri nên bỏ thời gian theo dõi và tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử trên địa bàn rồi hãy dùng quyền được lựa chọn của mình…”. Một cử tri của huyện Tuyên Hóa chia sẻ với PV.

Cán bộ, chiến sỹ tham gia bầu cử tại huyện Tuyên Hóa

Xuôi theo dòng sông Gianh thơ mộng chúng tội có mặt tại hai điểm bỏ phiếu là Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Theo ghi nhận thì công tác chuẩn bị, tuyên truyền của hai đơn vị này với tinh thần, trách nhiệm là rất cao và chấp hành tốt chủ trương ngày hội toàn dân tham gia bỏ phiếu giữa tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Giáp ranh với Tp Đồng Hới là hai huyện Bố Trạch và Quảng Ninh tinh thần bầu cử của cử tri ở đây cũng diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và chấp hành tốt về an toàn trong ngày bầu cử ngay thời điểm dịch bệnh leo thang và có chiều hướng khó lường.

Trước tình đó Cấp ủy cũng như các cơ quan, đoàn thể và chính quyền hai huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến trước, trong và sau ngày bầu cử. Để nhân dân và cử tri thực hiện tốt và đúng trước quyền cao cả của mình.

Nghiêm túc và an toàn của các đồng chí Bộ đội trong ngày bầu cử. Ảnh: Cảnh Hoa

“Chúng tôi rất tự hào và vinh dự trong tháng năm lịch sử này. Mặc dù dịch bệnh đang leo thang nhưng các ứng cử viên của dân dân vẫn dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chúng tôi. Chúng tôi đã có lá phiếu trong tay và sẽ bỏ cho người xúng đáng với Đảng, với dân…”. Một cử tri huyện Bố Trạch vui vẻ chia sẻ với PV.

Con sông Kiến Giang là niềm tự hào của nhân dân dân, cử tri và các cấp chính quyền của huyện sông nước Lệ Thủy. Nơi đó là quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng Dân tộc là niềm tự hào của nhân dân nơi đây.

Công tác phòng chống dịch Covid được thực hiện nghiêm trong ngày bầu cử

Hôm nay hàng nghìn cử tri của huyện này cũng hân hoan đi bầu cử họ hi vọng và tin tưởng vào các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi cùng bà con cử tri sẽ lựa chọn được những người có trí tuệ, có bản lĩnh và chính kiến, gắn bó mật thiết với dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

tổ bầu cử của phường Đồng Phú mang hòm phiếu di động đến nhà cử tri do sức khỏe không đảm bảo. Ảnh: Cảnh Hoa

Ngoài các Huyện, Thị, Thành taị tỉnh Quảng Bình thì các đơn vị đang đóng trên địa bàn tỉnh này cũng đang thực hiện tốt công tác bầu cử tại cơ quan mình.

Tôi là một PV, là người thực hiện và ghi hình phóng sự này cũng tin tưởng và đặt trọn niềm tin vào các đại biểu của nhân dân, cử tri của tỉnh Quảng Bình. Hi vọng và tin tưởng họ sẽ xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cũng như cử tri. Phát huy tốt trí, đức và tài của người đại biểu./.

Cảnh Hoa (Thực hiện)

Bình luận

Bình luận

Hồ Thị Khánh Vân

phản ánh rất kịp thời

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu