16:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi ở Yên Bái

21:43 07/05/2019

(THPL) – Xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi ở Yên Bái, với hai ổ dịch đầu tiên tại huyện Văn Chấn, đang được các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Trả lời báo chí, ông Trần Đức Lâm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết: “hai ổ dịch này xuất hiện tại hai hộ dân thuộc tổ dân phố 3 và tổ dân phố 9, thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn”.

Dịch bùng phát từ ngày 1/5, đến nay, số lợn nằm trong vùng nhiễm dịch phải tiêu hủy là 248 con, trong đó 34 con đã chết. Kết quả xét nghiệm mẫu lấy từ số lợn này cho thấy dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Số lợn bị mắc dịch tả lợn Châu Phi được đưa đi tiêu hủy. (ảnh: báo Yên Bái)

Sau khi có diễn biến dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Văn Chấn và cơ quan chức năng huyện này để chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Theo thông tin trên báo VOV, cách đó ít ngày, một trong hai hộ dân nói trên tổ chức đám cưới, đã có nhiều khách mời đến từ nhiều địa phương khác nhau tới ăn cỗ. Nhiều khả năng, người ra vào trong đám cưới đã mang mầm bệnh từ nơi khác tới cho đàn lợn.

Chiều qua 6/5, lực lượng chức năng huyện Văn Chấn đã tổ chức tiêu hủy 11 con lợn bị bệnh đã chết. Trong sáng nay 7/5, sẽ tiến hành tiêu hủy số lợn nhiễm bệnh còn lại.

Được biết, cơ quan chức năng tại tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi theo kế hoạch của UBND tỉnh. Tong đó, tập trung tiêu hủy toàn bộ số lợn bị mắc bệnh và nghi bị mắc bệnh; tiến hành khoanh vùng ổ dịch, phun tiêu độc khử trùng và nghiêm cấm việc vận chuyển lợn và sản phẩm thịt lợn ra vào địa bàn.

Tuấn Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu