08:33 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VIPILEC 2019 thu hút hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 15 quốc gia

20:12 13/06/2019

(THPL) - Thu hút hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 15 quốc gia/vùng lãnh thổ với diện tích trưng bày lên đến 3.000 m2, Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Cơ sở hạ tầng cảng và Logistics (VIPILEC 2019) được đông đảo người tham gia đón nhận.

 

Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Cơ sở hạ tầng cảng và Logistics (VIPILEC 2019) đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Với mong muốn trở thành diễn đàn công nghệ và dịch vụ phục vụ cho ngành công nghiệp logistics ở Việt Nam, sáng qua (12/6), Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Cơ sở hạ tầng cảng và Logistics (VIPILEC 2019) đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). VIPILEC được diễn ra đến hết ngày 14/6/2019.

 Triển lãm được tổ chức bởi Informa Markets Vietnam cùng sự được bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự kiện lần này còn được bảo trợ của hai tổ chức uy tín hàng đầu trong ngành logistics tại Việt Nam - Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

Logistics không chỉ gói gọn trong hoạt động kho vận và giao nhận vận tải mà còn phát triển đa dạng với việc lên kế hoạch, sắp xếp hàng hóa cung ứng, luân chuyển hàng hóa từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng,…

VIPILEC 2019 thu hút hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 15 quốc gia.

Theo ông Đào Trọng Khoa – Phó Chủ tịch VLA cho biết, trong những năm gần đây, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ , đạt 482 tỷ đô trong năm 2018 và dự báo tăng trưởng từ 8-10 % trong năm 2019. Nhờ đó hoạt động logistics vốn gắn liền với hoạt động xuất nhập khẩu cũng tăng trưởng mạnh.

“Chính phủ Việt Nam cũng nhận ra tầm quan trọng của Ngành đối với việc phát triển kinh tế của đất nước nên từ năm 2017 đã ban hành Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 14-2-2017 về  Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển  dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 với 60 nhiệm vụ cụ thể được giao cho cho các Bộ ngành, Hiệp hội liên quan bao gồm 5 nhóm nhiệm vụ chính là trong đó có 2 nhóm nhiệm vụ : Nâng cao năng lực Doanh nghiệp & chất lượng dịch vụ ; Phát triển thị trường dịch vụ logistics mà Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam đang thực hiện song song với các nhiệm vụ khác”, ông Khoa chia sẻ tại buổi khai mạc triển lãm.

Hiện nay, chiếm quy mô hơn 40 tỷ USD/năm, tương đương 17-18% GDP của cả nước thì ngành dịch vụ logistics đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế ở Việt Nam. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp, cả nước hiện có khoảng 4000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc tế chủ yếu về dịch vụ giao nhận vận tải, kho bãi, bốc dỡ, đại lý vận tải,... tập trung chủ yếu ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Triển lãm lần này chào đón sự tham gia đông đảo của hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 15 quốc gia/vùng lãnh thổ, bao phủ diện tích trưng bày lên đến 3,000 m2. Hàng loạt các sản phẩm và công nghệ tiên tiến bao gồm Công nghệ lưu trữ và sắp xếp nguyên vật liệu, Dịch vụ vận hành cảng, Phần mềm quản lý xuất hàng, gửi hàng và vận chuyển, Phần mềm quản lý lưu kho, hàng tồn kho và lưu trữ, Thiết bị vận tải, và còn nhiều sản phẩm khác nữa.

Bên canh đó, nhiều doanh ngiệp hàng đầu ngành logistics cũng đến tham dự như:  Apt Showfreight, Bright Future Solution, CMC Telecom, Thép và cảng Cẩm Nguyên, Samsum vina, Hoàng Gia Lâm, Vega Logistics, Yale…

Không chỉ là một sự kiện thương mại đơn thuần, VIPILEC còn là diễn đàn công nghệ dành cho các chuyên gia trong ngành gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về thực trạng và xu hướng xoay quanh ngành logistics cũng như quản lý chuỗi cung ứng, thông qua các chương trình tọa đàm và hội thảo kĩ thuật hấp dẫn được dẫn dắt bởi các hiệp hội và tổ chức đầu ngành.

 

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu