Vinh danh các giải thưởng du lịch hàng đầu Best Hotels - Resorts Awards 2019
(THPL) - Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 đã diễn ra trang trọng theo nghi lễ Quốc tế vào hồi 19h00 ngày 17/07/2019 (Giờ địa phương) tại khách sạn LOTTE Hotel Seoul ở Hàn Quốc.
Tin liên quan
- Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
» Du lịch Phan Thiết cất cánh nhờ hạ tầng, nhà đầu tư BĐS du lịch nghỉ dưỡng hưởng lợi
» Du lịch Đà Nẵng: Kịch bản định sẵn hay “chuyện thần kỳ”?
» Nghệ An: Xe du lịch tông đuôi xe container, 3 người thương vong
Đêm trao giải cũng vinh danh hơn ba mươi đơn vị du lịch của nhiều nước trên thế giới. Các danh hiệu của giải thưởng Best Hotels & Resorts Awards nhằm vinh danh các khách sạn và resort trên khắp thế giới vì những nỗ lực và thành tựu của họ nhằm mang đến kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách.
Được tổ chức năm đầu tiên, các danh hiệu của Best Hotels – Resorts Awards được cộng đồng quốc tế công nhận, bởi một hội đồng giám khảo chuyên gia uy tín bao gồm các nhân vật chủ chốt trong lĩnh vực du lịch xa xỉ, biên tập viên từ ấn phẩm du lịch uy tín Wanderlust Tips và những du khách hạng sang.
Một cố vấn cao cấp sẽ giám sát tính minh bạch của giải thưởng theo những tiêu chí rõ ràng. Bởi vậy, các danh hiệu do Best Hotels – Resorts Awards trao tặng được công nhận trên toàn thế giới và khẳng định những nỗ lực không ngừng của khách sạn, resort trong mắt cộng đồng du khách hạng sang, cùng nhiều cơ hội xúc tiến thương mại trực tiếp ra thị trường quốc tế.
Từ phía Việt Nam, Best Hotels – Resorts Awards đã vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng cho các dịch vụ du lịch hàng đầu. Trong đó, vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam “Tinh Hoa Bắc Bộ” thuộc tập đoàn Tuần Châu đã được vinh danh là “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show” tại Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards 2019 tối 17/7 tại Hàn Quốc.
Chỉ chưa đầy hai năm công diễn phục vụ khán giả, Tinh hoa Bắc Bộ (The Quintessence of Tonkin) vở biểu diễn thực cảnh độc đáo ở Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Baara Land (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá.
Từ giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương; được truyền hình CNN bình chọn “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”; lập hai kỷ lục Guinness Việt Nam: "Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam” đến “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019.”
Trở thành vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam, việc Tinh Hoa Bắc Bộ được vinh danh Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show tại Best Hotels & Resorts Awards công bố tại Hàn Quốc tối 17/7 còn sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa và tự hào, một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong và dẫn đầu của Tinh Hoa Bắc Bộ trong đánh giá của cộng đồng quốc tế.
Chiến thắng giải Leading Cultural Spectacle Show tại Best Hotels & Resorts Awards, Tinh Hoa Bắc Bộ đã đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ban tổ chức Lễ trao giải Best Hotels - Resorts Awards 2019 gồm các hạng mục: Leading Luxury Resort, Leading MICE Resort, Leading MICE Resort, Leading MICE Hotel, Leading Boutique Hotel, Leading Family Resort, Leading Apartment Hotel, Leading new Hotel cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác.
Khởi đi từ tầm nhìn và lý tưởng muốn quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc bằng ngôn ngữ nghệ thuật, “Tinh hoa Bắc bộ” là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống, nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại, sáng tạo. Tinh Hoa Bắc Bộ được kiến tạo bởi một sân khấu được trang bị hơn 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay với mức đầu tư cho toàn vở diễn lên tới 800 tỷ đồng mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về văn hóa Việt Nam.
Cùng với kỷ lục này, việc đưa 150 nông dân trong tổng số 250 diễn viên vào vở diễn như một lát cắt hấp dẫn về vở diễn, đưa vở thực cảnh này trở thành chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.
Đặc biệt, sân khấu vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Sân khấu rộng lớn này là chất xúc tác để vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” ra đời và phát triển thành từng bố cục rõ nét. Cụ thể, từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh này được phát triển thành sáu phần nội dung chặt chẽ: “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui”, “Ngày hội” đưa khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.
Trên mặt nước, những người nông dân sớm hôm bán mặt cho đất bán lưng cho trời trở thành những nghệ sỹ biểu diễn thực thụ. Họ “kể” uyển chuyển và tài tình trên mặt nước những công việc thường ngày, nghề truyền thống “cha truyền con nối” bao đời nay, tinh thần nhà nông hăng say lao động sản xuất: đồng áng, giã gạo, chài lưới, tát nước; kể tình yêu đôi lứa, tình mẹ ru con...; những niềm tin, lối sống “ở hiền gặp lành”, “tôn sư trọng đạo”, “người ta là hoa đất”, hiền tài được vinh danh, tình yêu quê hướng xứ sở được bồi đắp...
Bằng ngôn ngữ nghệ thuật sắp đặt độc đáo và tài tình, Tinh hoa Bắc Bộ mở ra với hình ảnh lão ngư đội nón câu cá thanh bình, tiêu diêu, thoáng nghe tiếng khua mái chèo làng quê, tiếng dế kêu, tiếng nước. Từ đó, khán giả được dẫn dắt vào không gian văn hóa cộng đồng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng với người dân chài lưới, những cô thôn nữ mặc yếm tát nước đầu đình, có cảnh múc nước gầu sòng, cảnh tắm áo sen, trai gái đối đáp, bài ca dân chài với tiếng gõ mạn thuyền, bài vè trong không khí lao động hăng say rộn rã… Trong không gian ấy, khán giả có thể tìm lại những năm tháng thanh xuân của làng quê Việt, những câu chuyện xưa, những tập tục văn hóa khó có thể tìm thấy ở cuộc sống ngày nay.
Với tất cả sự độc đáo ấy, sau gần hai năm công diễn, Tinh Hoa Bắc Bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Khoảng 500 ngàn lượt khách, trong đó có 200 ngàn khách quốc tế đã lựa chọn “Tinh hoa bắc bộ” là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hoá Việt Nam.
Cùng ngày với lễ công bố kết quả và trao giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 là chương trình kết nối phát triển kinh doanh B2B (Business-to-Business) giữa các khách sạn được giải thưởng và các công ty lữ hành hàng đầu của Hàn Quốc nhằm tạo cầu nối giúp các khách sạn và resort uy tín tại Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các đối tác; đồng thời chương trình khảo sát điểm đến Hàn Quốc mang đến cơ hội trải nghiệm các hoạt động khám phá văn hoá Hàn Quốc tại Seoul và các khu vực lân cận để hiểu hơn về văn hóa, cảnh quan Hàn Quốc cũng như cách người Hàn làm du lịch.
Các cá nhân và tập thể chiến thắng giải thưởng Best Hotels - Resorts Awards 2019 đã được công bố trên ấn phẩm tạp chí Wanderlust Tips số đặc biệt với chủ đề Best Hotels - Resorts 2019. Cụ thể của từng hạng mục như sau:
|
Ngân An
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...