01:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND huyện Phú Quốc “phớt lờ" chỉ đạo của tỉnh Kiên Giang

14:20 29/03/2019

(THPL) – Để làm rõ những vấn đề bức xúc của 20 hộ dân, PV đã có buổi làm việc với chính quyền sở tại. Tuy nhiên, các cơ quan phía UBND huyện Phú Quốc lại có dấu hiệu đùn đẩy trách nhiệm, gây khó dễ cho việc đưa sự thật ra công luận.

UBND huyện Phú Quốc “qua mặt" tỉnh Kiên Giang?

Theo thông tin tìm hiểu, báo cáo số 50 ngày 11/5/2015 UBND thị trấn An Thới xác định tất cả hơn 20 hộ dân đều có quyết định giao đất của UBND thị trấn và đã đóng tiền sử dụng đất. Tại báo cáo này UBND thị trấn An Thới đã kiến nghị UBND huyện Phú Quốc, như sau: “Quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc khiếu nại của các hộ dân tại khu vực bến xe An Thới (nay là trường mần non và nhà văn hóa thị trấn An Thới-PV); có văn bản trả lời cho từng trường hợp có quyết định giao đất và có phiếu thu tiền hoặc biên nhận thu tiền của UBND thị trấn An Thới. Xem xét giải quyết theo nguyện vọng, yêu cầu được mua nền tái định cư trong các dự án của các hộ dân nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng kéo dài nhiều năm trên địa bàn thị trấn An Thới nói riêng và huyện Phú Quốc nói chung; tạo điều kiện cho UBND thị trấn An Thới hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Đơn "kêu cứu" của người dân gửi  tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật.

Tại công văn số 255-CV/VPTU/ĐT của Văn phòng tỉnh uỷ kiên giang đề ngày 25/6/2018. Nội dung công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo đồng chí Đặng Tuyết Em- Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ Kiên Giang: “Giao chủ tịch UBND huyện Phú Quốc chỉ đạo kiểm tra vụ việc, trả lời cho các đương sự và báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh uỷ”.

Tuy nhiên, theo thông tin PV có được thì những chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang và kiến nghị của Thị trấn An Thới đối với huyện Phú Quốc chỉ là “trên giấy”. Những vấn đề khúc mắc của người dân hoàn toàn chưa được giải quyết. Như vậy, phía UBND huyện Phú Quốc có “phớt lờ” trước công văn chỉ đạo của UBND tỉnh và kiến nghị của thị trấn An Thới?

“Đá bóng" trách nhiệm

Trong buổi làm việc với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Minh Hùng- Trưởng Ban bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã ủy quyền cho ông Ngô Thanh Hiếu- Phó ban phụ trách làm rõ các vấn đề xung quanh việc bồi thường và tái định cư cho hơn 20 hộ dân nói chung và cho ông Vũ Văn Trường nói riêng. Tuy nhiên, ông Hiếu lại không trao đổi trực tiếp với PV mà thay vào đó lại cử ông Trương Quang Dũng, một chuyên viên phụ trách để trả lời báo chí.

Trao đổi với PV, ông Dũng cho hay: “Đây là hình thức vận động người dân “hiến đất” để triển khai dự án và các hộ dân này không đủ cơ sở để bồi thường”. Đồng thời, ông Dũng cũng khẳng định rằng thẩm quyền nằm ở thị trấn An Thới chứ không phải là của Ban bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện.

UBND huyện Phú Quốc "phớt lờ" chỉ đạo của tỉnh Kiên Giang.

Trái ngược lại với những gì Ban bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trao đổi với PV, đại diện phía UBND thị trấn An Thới lại có những giải đáp hết sức cặn kẽ, rõ ràng: “Phía UBND thị trấn đã tiến hành phân lô, thu tiền để giúp đỡ những hộ dân không có nhà ở. Bên cạnh đó, phía thị trấn luôn có những văn bản kiến nghị UBND huyện Phú Quốc để xin cấp đất cho người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, suốt nhiều năm sự việc vẫn không được giải quyết khiến cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn”.

Vị này cho biết: “Giai đoạn trước đây đã tiến hành thu tiền của các hộ dân để chia cho họ. Phía UBND huyện phải có trách nhiệm xem xét và hỗ trợ cho các hộ dân. Tình trạng này kéo dài thì càng khiến cho người dân oán trách”.

Dư luận liên tục đặt ra câu hỏi là vì lý do gì mà hơn 20 năm trời kêu cứu ròng rã, những hộ dân này lại chưa nhận được câu trả lời nào thỏa đáng, hợp lòng dân và chủ trương của tỉnh Kiên Giang?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Hải- Minh Nguyễn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu