12:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019: Xu hướng công nghệ mới, đô thị thông minh

21:27 22/11/2019

(THPL) - Tại buổi họp báo triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 tại Cung Triển lãm Kiến trúc ngày 22/11, Ban Tổ chức cho biết xu hướng mới của các triển lãm Vietbuild chính là công nghệ mới và mô hình đô thị thông minh.

Buổi họp báo Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 diễn ra vào 14h30 chiều nay tại Cung Triển lãm Kiến trúc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây Dựng ông Nguyễn Trần Nam phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Hoàng Vân)

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây Dựng, Trưởng Ban Tổ chức triển lãm, ông Nguyễn Trần Nam phát biểu khai mạc họp báo cho biết hiện nay sự phát triển đô thị tăng cao kết hợp với nhu cầu mở rộng đô thị hóa của người dân. Mỗi năm Việt Nam phải xây dựng 100 triệu mét vuông nhà ở, hạ tầng đầu tư tăng mạnh.

Ông Nam cũng chỉ ra hiện nay bất động sản vẫn phát triển có kiểm soát, việc thực hiện các luật về luật đất đai, nhà cửa đã nghiêm ngặt, chặt chẽ hơn. Cùng với đó nhiều công ty Trung Quốc lấy nhãn gia công khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải “đi làm thuê” cho các công ty nước ngoài.

Ông Nguyễn Quang Cung, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức triển lãm, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết sự đổi mới của triển lãm năm nay là sự hội tụ của các sản phẩm mới, công nghệ đỉnh cao trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, khoa học, công nghệ. “ Đã mang chuông đi đánh đất người, nên phải đánh thật kêu” – ông Cung cho biết.

Công nghệ mới có vai trò quan trọng  trong việc giảm phế thải, hạ giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Doanh nghiệp Việt với hàng loạt các gian hàng tại Vietbuild cũng được đánh giá rất cao về tính thời sự, bắt kịp với các xu hướng xã hội, thông minh, nhanh nhạy, tinh tế.

Năm 2019, triển lãm quốc tế Vietbuild 2019 gồm 10 kỳ, tại Hà Nội tháng 11 này là kỳ thứ 9 trong năm, một kỳ còn lại trong TP.HCM. Các kỳ trước đó đã diễn ra rất thành công, thu hút được nhiều sự quan tâm. Triển lãm Vietbuild hướng đến xu hướng mới - công nghệ. Nhiều sản phẩm dùng để xây dựng những ngôi nhà thông minh nói riêng, đô thị thông minh nói chung trên tất cả các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp, khoa học kĩ thuật… Ban tổ chức vẫn luôn mong muốn thay đổi nội dung, ý tưởng để Vietbuild hướng tới tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp Việt Nam hiện đại.

Các kỳ trước triển lãm Vietbuild có khoảng 1300 gian hàng, năm nay có 1600 gian hàng, với gần 60% các doanh nghiệp Việt Nam.

Dự kiến chương trình Lễ khai mạc triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra vào 9h ngày 27/11/2019 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch XDQG.

Hoàng Vân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu