19:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng Cục thuế: Nếu Khá "Bảnh" trốn thuế sẽ xử lý

07:50 06/04/2019

(THPL) - Theo Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính nếu Khá "Bảnh" có hành vi trốn thuế sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Ngô Bá Khá, biệt danh Khá "Bảnh", SN 1993 tại Bắc Ninh, tại cơ quan điều tra khai báo có nguồn thu lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ vào việc đăng tải các video lên trang YouTube với gần 2 triệu người theo dõi. 

Kênh Youtube của Khá Bảnh từng có hơn 2 triệu người theo dõi

Về vấn đề này, ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong hồ sơ của cơ quan thuế, hiện chưa có một thông tin đăng ký nào của Ngô Bá Khá về mã số thuế hay đăng ký thu nhập cá nhân.

Đại diện Tổng Cục thuế cho biết, khi nắm được thông tin qua báo chí về sự vụ, chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng liên quan. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, do đó, xác định Khá "Bảnh" có thu nhập khủng như thế hay không vẫn thuộc cơ quan điều tra, chưa cung cấp cho phía thuế. Nếu Khá "Bảnh" có hành vi trốn thuế sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, cung cấp thông tin tại cơ quan điều tra sau khi bị bắt vì tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc, Ngô Bá Khá (Khá Bảnh – PV) cho biết, bản thân mới được Google trả tiền trong vài tháng gần đây cho những video đăng trên YouTube. Mấy tháng đầu được 7.000 – 8.000 USD/tháng, tháng cao nhất được trả lên tới 19.500 USD.

Theo quy định hiện hành, các cá nhân nhận thu nhập từ tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh (chứ không phải cá nhân nhận tiền lương). Người có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên phải nộp thuế.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu