11:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa nhà Quốc hội Iran bị khủng bố, ít nhất 12 người thiệt mạng

06:46 08/06/2017

(THPL) - Truyền thông Iran đưa tin vụ tấn công tại tòa nhà Quốc hội ngày 7/6 đã kết thúc và tất cả những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Hossein Zolfaghari cho biết, những kẻ tấn công ăn mặc như phụ nữ đã lao thẳng vào cổng chính của tòa nhà Quốc hội Iran, theo Reuters

Một trong số chúng kích hoạt bom đang đeo trên người trong khi những tên khác nổ súng vào lính canh. Một vụ đánh bom liều chết khác thậm chí còn xảy ra ngay bên trong tầng 5 của tòa nhà Quốc hội này.  

Lực lượng an ninh Iran bên ngoài toà nhà Quốc hội ở trung tâm Tehran ngày 7/6. Ảnh: Reuters

Cùng lúc diễn ra vụ việc này, một vụ khủng bố khác tiếp tục xảy ra tại Lăng Ayatollah Khomeini, cách tòa nhà Quốc hội vài km. Hãng tin IRNA dẫn lời một quan chức tại Lăng cho hay, kẻ tấn công đã kích nổ bom sau khi nổ súng vào mọi người.

Khoảng 5h sau vụ tấn công đầu tiên, lực lượng an ninh Iran cho biết, tình hình đã được kiểm soát ở cả 2 khu vực

Theo tin mới nhất, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 39 người bị thương trong hai vụ tấn công trên. Trong đó, có ít nhất 2 nhân viên an ninh thiệt mạng.

Theo thông tin từ TTXVN, Bộ Tình báo Iran cho biết, lực lượng của họ đã bắt được một nhóm khủng bố khác đang có kế hoạch tiến hành cuộc tấn công thứ 3.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho 2 vụ tấn công này. Mặc dù thường xuyên đe dọa Iran nhưng đây là một trong số ít lần IS tiến hành tấn công Iran - quốc gia đang tham gia vào hoạt động chống nhóm khủng bố này ở Iraq và Syria.

Nga đã lên tiếng về vụ tấn công trên tại Iran. Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Cuộc tấn công này cũng diễn ra vào đúng thời điểm Ả-Rập Saudi cùng nhiều quốc gia theo dòng Hồi giáo Sunni tuyên bố cắt đứt quan hệ với Qatar do cáo buộc quốc gia này hỗ trợ khủng bố. 

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu