19:18 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa án Đức cấm Apple bán iPhone tại quốc gia này

16:08 21/12/2018

(THPL) - Sau lệnh cấm của tòa, Apple quyết định ngừng bán iPhone 7 và iPhone 8 trên toàn bộ 15 Apple Store ở nước này.

Cuộc chiến Apple - Qualcomm vừa có thêm bước ngoặt mới khi tòa án ở Frankfurt (Đức) lệnh cho Apple dừng bán tất cả iPhoneCụ thể, các model iPhone từ thế hệ thứ 7 trở đi bao gồm iPhone7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bị tòa tuyên bố vi phạm bản quyền của Qualcomm - Vietnamnet đưa tin.

Tất cả Apple Store tại Đức sẽ ngừng bán iPhone 7 và iPhone 8. Ảnh: CultofMac.

Suốt thời gian qua, Apple và Qualcomm liên tục tố lẫn nhau vi phạm sáng chế phần mềm và bản quyền nhãn hàng. Mọi việc rối mù tới mức khó ai có thể xác định Apple hay Qualcomm thắng trong cuộc tranh chấp tay đôi này.

Theo Tri thức trực tuyến, tòa đồng ý với Qualcomm rằng những model iPhone dùng chip của Intel và Qorvo đã vi phạm sáng chế của họ với tính năng giúp điện thoại tiết kiệm pin hơn trong quá trình kết nối tín hiệu không dây.

Apple tuyên bố sẽ tiến hành các thủ tục kháng cáo. Tuy nhiên, trong khoản thời gian này, iPhone 7 và iPhone 8 sẽ không được bày bán tại 15 Apple Store của Đức. Những model mới hơn như iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR vẫn được bán ra bình thường. Việc cung cấp iPhone thông qua nhà mạng và các nhà bán lẻ khác vẫn không có gì thay đổi.

Lệnh cấm được đưa ra bởi thẩm phán Matthias Zigann không có hiệu lực tức thì. Qualcomm cho biết sẽ nổ lực để tiến trình thực thi bắt đầu trong vài ngày tới.

Đây là vụ kiện thứ 3 của Qualcomm nhằm vào Apple và là lần thứ 2 họ thắng lợi chỉ trong vòng 1 tháng. Tuần trước, tòa án Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm bán đối với 7 dòng iPhone cũng vì lí do vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.

Phản ứng trước vụ việc, Apple cho rằng đây là cố gắng tuyệt vọng của đối thủ trong việc lái vấn đề thực sự giữa hai bên sang hướng khác. "Chiến thuật của họ tại tòa án và trên thị trường đang gây hại cho người tiêu dùng. Qualcomm đang đòi hỏi khoản phí đắt đỏ cho việc mà họ không làm, họ đang bị điều tra bởi các chính phủ trên toàn cầu vì điều này. Tất nhiên chúng tôi thất vọng với phán quyết và sẽ kháng cáo", Apple khẳng định.

Cố vấn Steven Rodgers của Intel cho rằng Qualcomm không phải kiện tụng vì đòi được công nhận bản quyền sở hữu trí tuệ mà là để loại bỏ đối thủ cạnh tranh trên thị trường chip cao cấp, bảo vệ một mô hình kinh doanh có hại đối với người dùng.

Qualcomm đã tiến hành khởi kiện Apple tại tòa án Munich vào tháng 7 năm ngoái để yêu cầu cấm bán iPhone tại Đức cũng như một khoản bồi thường.

Chuỗi kiện tụng liên tiếp này là một phần trong cuộc xung đột lớn giữa hai bên. Apple tố Qualcomm vi phạm luật cạnh tranh, bảo vệ độc quyền cung cấp chip modem kết nối di động trên smartphone. Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng kiện Qualcomm về hoạt động kinh doanh. Vụ việc sẽ được xét xử vào tháng tới tại California.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu