Thừa Thiên Huế ra mắt thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ”
(THPL) – Thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ” ra đời là một vinh dự cho địa phương nói chung và người dân trồng bưởi trên địa bản phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) nói riêng.
Tin liên quan
Vùng đất Hương Trà (Thừa Thiên Huế) không chỉ nổi tiếng với bánh tráng Lựu Bảo, bún Vân Cù,… mà chất lượng quả bưởi đỏ Hương Hồ cũng được mọi người đánh giá cao về khẩu vị, đặc trưng về hương vị.
Vừa qua, UBND phường Hương Hồ (Hương Trà) tổ chức lễ ra mắt thương hiệu sản phẩm “Bưởi đỏ Hương Hồ - đặc sản xứ Huế” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và trên 100 hộ trồng bưởi trên địa bàn, báo điện tử Thừa Thiên Huế đưa tin.
Xác định là cây đặc sản, bưởi đỏ Hương Hồ được chính quyền địa phương và người dân quan tâm đầu tư canh tác. Đến nay, Hương Hồ có tổng diện tích trồng bưởi đỏ là 67 ha, bình quân hàng năm cây bưởi đỏ cho thu nhập từ 9 -10 tỷ đồng. Hương Hồ phấn đấu từ nay đến 2020, nâng diện tích trồng bưởi lên 80/100ha đất trồng cây ăn quả.
Tại buổi lễ, ông Hồ Thắng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế cho rằng, việc ra mắt thương hiệu sản phẩm bưởi đỏ Hương Hồ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của địa phương tới các vùng miền trên cả nước.
Lãnh đạo ngành Công Thương và Khoa học - Công nghệ Thừa Thiên Huế tham gia dán nhãn cho bưởi Hương Hồ. Ảnh: Báo Công thương.
Bưởi đỏ Hương Hồ có từ lâu đời ở thôn Long Hồ Thượng và thôn Xước Dũ với diện tích ban đầu là 20 – 25 ha. Những năm chiến tranh, diện tích này đã bị tàn phá, chỉ còn lại một số diện tích nhỏ lẻ.
Sau ngày giải phóng, người dân Hương Hồ đã tự cải tạo lại vườn và được tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, trồng mới nên diện tích bưởi đỏ Hương Hồ đã được nhân lên, hiện tại có 67 ha. Thu hoạch từ cây bưởi hàng năm ước tính từ 9 đến 10 tỷ đồng.
Mặc dù giá trị kinh tế đem lại của cây bưởi đỏ cho người dân trên địa bản khá lớn song do chưa có nhãn hiệu, đầu ra của sản phẩm mang tính tự phát nên lợi nhuận không đảm bảo. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu bưởi đỏ Hương Hồ là điều cần thiết đúng với mong đợi của người dân Hương Hồ.
Với mục tiêu xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tạo niềm tin với người tiêu dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua, UBND thị xã Hương Trà phối hợp với Sở KH&CN xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Hương Hồ”.
Việc ra đời thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ - Đặc sản xứ Huế” còn tạo điều kiện cho phường Hương Hồ mở rộng các dịch vụ du lịch trải nghiệm đến các nhà vườn trồng bưởi để du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm sản phẩm, đồng thời góp phần tăng giá trị thương hiệu “Bưởi đó Hương Hồ - Đặc sản xứ Huế” vươn xa và hiệu quả hơn.
Hồng Minh (t/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
-
FPT Long Châu tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
-
Thủ tướng nêu 6 yếu tố để ASEAN thành công trong kỷ nguyên thông minh
-
Ban hành Bộ quy tắc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
-
Xăng RON 95 giảm về sát mốc 21.000 đồng/lít từ 15h hôm nay
-
Cá nhân hóa không gian sống với biệt thự song lập kiểu Nhật The Miyabi
Việt Nam là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore
(THPL) - Trong năm 2024, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 của Singapore.23/01/2025 15:48:01Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Kim Thành 2
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Thành 2 (giai đoạn...23/01/2025 11:42:06Những điểm du lịch đẹp mê ly, khách thoải mái check-in dịp Tết Ất Tỵ
(THPL) - Tết Nguyên Đán năm nay, xu hướng đi du lịch xuyên Tết của du khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn...23/01/2025 16:41:41Hà Nội đứng đầu cả nước về thu ngân sách
(THPL) - Theo số liệu thống kê chính thức, số thu ngân sách chính thức của Hà Nội năm 2024 là 511.928 tỷ đồng, trở thành địa phương đứng...23/01/2025 16:05:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Mua ngay đồng hồ rolex 1:1 cao cấp
- Nơi mua ví gucci
- Đồng Hồ Chất 8668 bán đồng hồ hublot nam siêu cấp
- Tour Hội Chợ trung Quốc Canton Fair
- 3 best router Trang An boat tour