01:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế ra mắt thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ”

11:47 14/10/2017

(THPL) – Thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ” ra đời là một vinh dự cho địa phương nói chung và người dân trồng bưởi trên địa bản phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) nói riêng.

Vùng đất Hương Trà (Thừa Thiên Huế) không chỉ nổi tiếng với bánh tráng Lựu Bảo, bún Vân Cù,… mà chất lượng quả bưởi đỏ Hương Hồ cũng được mọi người đánh giá cao về khẩu vị, đặc trưng về hương vị.

Vừa qua, UBND phường Hương Hồ (Hương Trà) tổ chức lễ ra mắt thương hiệu sản phẩm “Bưởi đỏ Hương Hồ - đặc sản xứ Huế” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và trên 100 hộ trồng bưởi trên địa bàn, báo điện tử Thừa Thiên Huế đưa tin.

Xác định là cây đặc sản, bưởi đỏ Hương Hồ được chính quyền địa phương và người dân quan tâm đầu tư canh tác. Đến nay, Hương Hồ có tổng diện tích trồng bưởi đỏ là 67 ha, bình quân hàng năm cây bưởi đỏ cho thu nhập từ 9 -10 tỷ đồng. Hương Hồ phấn đấu từ nay đến 2020, nâng diện tích trồng bưởi lên 80/100ha đất trồng cây ăn quả.

Tại buổi lễ, ông Hồ Thắng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế cho rằng, việc ra mắt thương hiệu sản phẩm bưởi đỏ Hương Hồ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của địa phương tới các vùng miền trên cả nước.

Lãnh đạo ngành Công Thương và Khoa học - Công nghệ Thừa Thiên Huế tham gia dán nhãn cho bưởi Hương Hồ. Ảnh: Báo Công thương.

Bưởi đỏ Hương Hồ có từ lâu đời ở thôn Long Hồ Thượng và thôn Xước Dũ với diện tích ban đầu là 20 – 25 ha. Những năm chiến tranh, diện tích này đã bị tàn phá, chỉ còn lại một số diện tích nhỏ lẻ.

Sau ngày giải phóng, người dân Hương Hồ đã tự cải tạo lại vườn và được tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, trồng mới nên diện tích bưởi đỏ Hương Hồ đã được nhân lên, hiện tại có 67 ha. Thu hoạch từ cây bưởi hàng năm ước tính từ 9 đến 10 tỷ đồng.

Mặc dù giá trị kinh tế đem lại của cây bưởi đỏ cho người dân trên địa bản khá lớn song do chưa có nhãn hiệu, đầu ra của sản phẩm mang tính tự phát nên lợi nhuận không đảm bảo. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu bưởi đỏ Hương Hồ là điều cần thiết đúng với mong đợi của người dân Hương Hồ.

Với mục tiêu xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tạo niềm tin với người tiêu dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua, UBND thị xã Hương Trà phối hợp với Sở KH&CN xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Hương Hồ”.

Việc ra đời thương hiệu “Bưởi đỏ Hương Hồ - Đặc sản xứ Huế” còn tạo điều kiện cho phường Hương Hồ mở rộng các dịch vụ du lịch trải nghiệm đến các nhà vườn trồng bưởi để du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm sản phẩm, đồng thời góp phần tăng giá trị thương hiệu “Bưởi đó Hương Hồ - Đặc sản xứ Huế” vươn xa và hiệu quả hơn.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu