17:25 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thua Nhật Bản 0-3: Iran lỡ hẹn chức vô địch châu lục sau 43 năm

11:28 29/01/2019

(THPL) - Nhật Bản tận dụng rất tốt sai lầm của Iran để trừng phạt đối thủ theo cách tàn nhẫn nhất, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết Asian Cup 2019.

Theo báo Lao động Thủ đô, nhìn vào hành trình vào tới bán kết của đội bóng này, Nhật Bản tuy toàn thắng tất cả các trận nhưng đó là những chiến thắng không hề dễ dàng. Trong khi đó đội bóng đến từ tây Á giành những chiến thắng dễ dàng ở vòng bảng (hòa Iraq), cho đến chiến thắng không tốn nhiều sức trước Oman và Trung Quốc để tiến vào bán kết gặp Nhật Bản.

Nhật Bản đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình để thắng đậm Iran 3-0. Ảnh: Lao động

Vì vậy, các nhà chuyên môn đều đánh giá Iran cao hơn và cho rằng Nhật Bản sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công nhanh để trừng phạt sai lầm của đối thủ. Thế nhưng nếu nhìn diễn biến ở trên sân, tất cả đã phải bất ngờ khi HLV Moriyasu bên phía Nhật Bản đã chọn lối chơi tấn công nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn ở hàng thủ khi tiếng còi trận đấu vang lên.

Chính điều này đã khiến cho đội bóng tây Á gặp nhiều khó khăn và không còn triển khai được những miếng hãm thành nhanh và sắc sảo như các trận đấu trước. Cũng phải nói rằng, Nhật Bản kiểm soát bóng rất tốt và chơi nhanh, có những pha ban bật quãng ngắn tốc độ cao rất đẹp mắt nhưng gây nhiều sóng gió về phía khung thành của Iran.

Theo VOV, số liệu chuyên môn trận Iran 0-3 Nhật Bản cho thấy, “Samurai xanh” là những kiểm soát bóng tốt hơn (53%),  tung 347 đường chuyền, tỉ lệ chuẩn xác 74%. Con số này của Iran lần lượt là kiểm soát bóng 47%, 301 đường chuyền và tỉ lệ chuẩn xác 64%.

Lối chơi khó chịu của Nhật Bản khiến Iran không có nhiều đất diễn như những trận đấu trước, các cầu thủ phải xử lý bóng nhanh và chuyền cho đồng đội sớm nhất có thể. Do đó, tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác của đại diện Tây Á mới thấp nhất ở giải đấu năm nay.

Điều nữa mà Nhật Bản hơn Iran đó là sự chuyên nghiệp và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Iran được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch, có nhiều cầu thủ giỏi chơi bóng ở châu Âu, nhưng lại thi đấu rất nghiệp dư ở vận động Hazza Bin Zayed tối qua.

Phút 56, Minamino ngã trong vòng cấm của Iran, trọng tài không cắt còi, bóng cũng chưa đi hết đường biên, nhưng 5 cầu thủ Iran đã bao vây “vua áo đen” đòi phạt cầu thủ của Nhật Bản.

Và trong lúc các cầu thủ Iran bao vây trọng tài thì Minamino đã vùng dậy sau cú trượt chân, làm chủ trái bóng và thực hiện pha tạt bóng chuẩn xác để Osako bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Beiranvand, tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Nói về bàn thua của đội nhà, thủ thành Beiranvand của Iran cho biết: “Chúng tôi cảm thấy thực sự xấu hổ với người hâm mộ nước nhà. Ở bàn thua đầu tiên, một cầu thủ Nhật Bản đã ngã xuống, nhưng các cầu thủ Iran lại chạy về phía trọng tài chính. Chúng tôi đã mắc một sai lầm sơ đẳng”.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Nhật Bản chơi kỷ luật và thực dụng, họ ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới Iran để giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Tỉ số này khiến nhiều người sẽ cảm thấy sốc khi chỉ nhìn vào kết quả, nhưng nếu theo dõi diến biến trận đấu thì đây là chiến thắng thuyết phục của Nhật Bản.

Những “Samurai xanh” đã tận dụng, trừng phạt rất tốt sai lầm của đối thủ để có bàn mở tỉ số. Sau đó, họ chơi rình rập, tận dụng sự nóng vội của Iran để tung đòn trí mạng khiến đối thủ không thể ngóng đầu dậy.

Ở góc nhìn nào đó, có thể nói, Nhật Bản là đội bóng biết cách “tàn nhẫn” với đối thủ của mình. Và nếu đội bóng của HLV Moriyasu Hajime cứ tiếp tục đá như thế này thì UAE hay Qatar rất khó cản “Samurai xanh” giành chức vô địch Asian Cup lần thứ 5 trong lịch sử.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu