07:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thua Nhật Bản 0-1, tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup

22:56 24/01/2019

(THPL) - Đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn khiến triệu triệu người hâm mộ cảm thấy ngưỡng mộ và tự hào, dù họ phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 sau trận thua 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản.

Theo VTC, HLV Hajime Moriyasu đã tuyên bố đanh thép trước cuộc so tài rằng Nhật Bản sẽ chơi tấn công chủ động trước tuyển Việt Nam, và màn thể hiện của "samurai xanh" ngay sau tiếng còi khai cuộc chứng minh rằng chiến lược gia của họ không tuyên bố suông. Nhật Bản đẩy cao đội hình, dồn ép tuyển Việt Nam và chiếm ưu thế cầm bóng (67%).

Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu nỗ lực, nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản khi thua 0-1 ở trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra tối 24/1.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam không có thay đổi nào đáng chú ý so với trận trước, với sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm trước khung thành; các hậu vệ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải; hai cầu thủ bám biên Trọng Hoàng, Văn Hậu; cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng, Hùng Dũng. Quang Hải và Văn Đức vẫn đá lùi để hỗ trợ cho tiền đạo cắm Công Phượng.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Việt Nam liên tục dồn ép Nhật Bản và khiến đối thủ có phần bị bất ngờ. Công Phượng đã thực sự khiến hàng thủ Nhật Bản phải vất vả trong nhiều tình huống táo bạo. Công Phượng đã một lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Gonda, nhưng trước đó anh đã bị thổi việt vị.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo bình tĩnh phối hợp và đã có pha dàn xếp ấn tượng ở cánh phải suýt trở thành bàn thắng. Phút 37, Văn Hậu căng ngang cho Công Phượng, bóng bật ra và Văn Đức lao vào cực nhanh để đá bồi, nhưng thủ môn Gonda vẫn là người chiến thắng. Cũng là Công Phượng, với hai pha đột phá cá nhân và dứt điểm chệch cột dọc đã khiến hàng thủ Nhật Bản bở hơi tai - VTC đưa tin.

Trước sức tấn công của đội bóng giàu thành tích nhất châu Á, tuyển Việt Nam bình tĩnh phòng ngự, vây bắt đối thủ với sự phối hợp ăn ý giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, buộc Nhật Bản phải chuyền về nhiều lần và suýt mắc sai lầm ở cuối hiệp 1 khi thủ môn Gonda Shuichi và đội trưởng Maya Yoshida phối hợp thiếu ăn ý. Pha dứt điểm của Quang Hải không thắng được Gonda, và pha đánh đầu sau đó của Văn Đức cũng không qua được đôi tay của thủ môn này.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản gây sức ép dữ dội và không cho Việt Nam có cơ hội lên bóng. Trước áp lực từ đối thủ mạnh hơn về đẳng cấp, thực lực, hàng thủ tuyển Việt Nam đã gục ngã ở phút 58. Tiến Dũng có pha phạm lỗi với Ritsu Doan, và sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Mohammed Hassan đã chỉ tay vào chấm 11m.

Với cơ hội quá thuận lợi, Ritsu Doan đã đánh bại Văn Lâm để ghi bàn.  Tỉ số 0-1 buộc Việt Nam phải tràn lên tấn công, tạo ra thế trận hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng hay Hồng Duy đều có những pha dứt điểm để thử thách Gonda, trong khi ở phần sân nhà, Văn Lâm đứng vững như bức tường thành, từ chối mọi cơ hội của Minamino hay Ritsu Doan.

Trước đối thủ quá mạnh, tuyển Việt Nam đã có trận đấu quên mình để níu giữ những hy vọng cuối cùng. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng "những chiến binh sao vàng" không thể làm điều gì khác trước Nhật Bản phòng ngự rất kỷ luật.

Thua chung cuộc 0-1, tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup ở vòng tứ kết.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu