19:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Giám sát chặt gần 500 người có quốc tịch TQ trở lại làm việc

15:09 06/02/2020

(THPL) - Trước việc dịch corona đang có diễn biến phức tạp trên cả nước và ở tỉnh Thanh Hóa. Hiện tỉnh Thanh Hóa đang giám sát chặt chec 473 người có quốc tịch Trung Quốc quay trở lại làm việc sau tết để tránh việc lây nhiễm dịch corona trên diện rộng. Tại tỉnh Thanh Hóa trường ĐH Hồng Đức tiếp tục đưa ra thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch.

Vào sáng nay (ngày 6/2), tin từ Sở Lao động thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện tại tỉnh Thanh Hóa đã có 473 người quốc tịch Trung Quốc đã trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thanh Hóa gồm các chuyên gia và công nhân kỹ thuật, tập trung chủ yếu tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, TP. Thanh Hóa, huyện Hà Trung. 

Sau khi quay trở lại làm việc, những người này được theo dõi chặt chẽ theo hướng dẫn của ngành y tế, cách ly tại chỗ, kiểm tra y tế và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang kiểm sát chặt chẽ 473 người có quốc tịch Trung Quốc trở lại làm việc sau tết nguyên đán.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan, Sở LĐTB&XH Thanh Hóa đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp có sử dụng người lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Trao đổi với PV báo chí, ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc sở LĐTB&XH Thanh Hóa cho biết, "Hiện Sở LĐTB&XH đã phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương để kiểm tra, rà soát ngay số lao động tới từ Trung Quốc và vùng có dịch virus corona. Những người này được cách ly, theo dõi chặt chẽ theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Chính quyền địa phương phải nỗ lực trong việc nắm bắt sớm nhiều người Việt Nam trở về từ Trung Quốc để ăn tết mà chưa khai báo hoặc khai báo không rõ ràng để kiểm tra, theo dõi y tế kịp thời".

Công tác phun thuốc phòng dịch được triển khai quyết liệt.

Ngoài số người Trung Quốc trở lại làm việc, thì trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng có rất nhiều người Trung Quốc qua du lịch, thăm người thân. Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Xương có 14 người (2 quốc tịch Đài Loan) tới địa phương thăm thân người quen. Hiện 1 người đã trở về nước, 13 người còn lại đang được theo dõi chặt chẽ. 

Toàn huyện Quảng Xương hiện có 150 người Việt Nam lao động bên Trung Quốc (chủ yếu là tỉnh Quảng Đông) trở về quê ăn tết. Hiện những người này đang ở nhà được chính quyền địa phương lập danh sách, kiểm tra y tế khi có biểu hiện ho, sốt.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tính đến sáng 6/2, cho biết bệnh nhân L.T.H.H. (SN 1993) ngụ xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, người trước đó bị ho, sốt nghi nhiễm virus corona khi tới chợ cửa khẩu Ái Điểm (huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) chơi nhập viện ngày 1/2 đã xuất viện khi kết quả kiểm tra âm tính với virus corona.

Cũng vào ngày 6/2, Trường ĐH Hồng Đức lại tiếp tục phát ra thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch.

Như vậy, tất cả 5 bệnh nhân nhập viện (trong đó có 1 trường hợp dương tính với virus corona) cách ly, theo dõi điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện hết, hiện không còn trường hợp nào được theo dõi tại đây.

Cũng vào sáng 6/2, Trường Đại học Hồng Đức, tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo số 10/TB-ĐHHĐ về việc cho học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do chủng mới virus Corona gây ra.

Theo đó, thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên từ ngày 10/2 đến 16/2. Riêng đối với các lớp đang theo học môn GDQPAN được nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Trường cũng thông báo trong thời gian nghỉ học, KTX nhà trường không tiếp nhận sinh viên vào ở; học viên, sinh viên tại địa phương hạn chế đi lại; cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường, cũng như thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, vào ngày 31/1, Trường Đại học Hồng Đức cũng đã thông báo về việc cho học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 3/2 đến 9/2 để phòng, chống dịch bệnh Corona.

Như vậy, đây là lần thứ 2 Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) thông báo cho học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Corona.

Duy Duẩn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu