18:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tâm Spa – Làm nghề với phương châm “Cái đẹp xuất phát từ trái tim”

12:43 24/06/2019

(THPL) - Tâm Spa là một cơ sở làm đẹp được thành lập từ năm 2010. Với sự lớn mạnh theo thời gian, hiện tại Tâm Spa đã có đến 2 cơ sở tại Hà Nội. Bà chủ Trần Thanh Hà cho biết: “Tôi muốn mang những công nghệ làm đẹp mới nhất đến với người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Với tôi làm nghề với phương châm ‘Cái đẹp xuất phát từ trái tim’.”

Vào một buổi chiều mùa hạ, chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng chị Trần Thanh Hà, bằng nụ cười thân thiện chị sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc cũng như cuộc sống. Hiện chị đã khẳng định được tên tuổi và thương hiệu của mình trong giới làm đẹp.

Trần Thanh Hà đạt giải Nhì – bộ môn Chăm Sóc Da trong cuộc thi Ngôi Sao Thương Hiệu Thẩm Mỹ Việt Nam

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, chị Trần Thanh Hà cho biết: “Năm 2005 khi còn là sinh viên đại học dân lập Phương Đông, tôi bắt đầu tham gia làm tư vấn viên rồi trưởng nhóm kinh doanh cho công ty mỹ phẩm Avon .  Năm 2006, tôi chuyển đến làm nhân viên Công Ty Mỹ Phẩm Đẹp Lovite Paris (Beauté Cosmétique ) vào những ngày đầu tiên, khi công ty mở trụ sở tại Hà Nội.

Tâm Spa – Làm nghề với phương châm “Cái đẹp xuất phát từ trái tim”

Với niềm yêu thích nghề làm đẹp , khám phá các cách làm đẹp khoa học và mong muốn được chia sẻ các kiến thức đúng và chuẩn cho người tiêu dùng, tôi đã không ngừng nỗ lực học hỏi. Trong thời gian, làm trưởng nhóm kinh doanh Lovite, ngoài việc được các chuyên gia của công ty hỗ trợ và đào tạo, tôi cũng có cơ hội được tiếp thu và học hỏi từ vô số các nhãn hàng nổi tiếng khác trên thị trường : Menard, Ohui, Kose, Omar Sharif, Jada...

Cái khó của chúng tôi ngày ấy, là nhiều khách hàng còn chưa hiểu mỹ phẩm là gì , vì sao cần dùng tẩy trang, vì sao cần sữa rửa mặt, tại sao lại phải chống nắng …? Người ta vẫn nghĩ ăn gì bổ nấy, thay vì tiền đi làm đẹp, đi chăm sóc thì chẳng thà mua đồ ăn cho đẹp …Chúng tôi phải mở nhiều điểm bán hàng nhỏ, từ các khu chợ sinh viên,ký túc xá, trường học, đến các siêu thị… để tiếp cận trực tiếp với khách hàng, làm các chương trình soi da miễn phí, chăm sóc da thử nghiệm cho khách hàng... Dần dần,chúng tôi có một đội ngũ khách hàng trung thành, và hoàn toàn tin tưởng vào các tư vấn viên. Khách hàng của chúng tôi đa dạng, từ dân phố cổ, sinh viên, đến các khu vực ngoại thành ngày bấy giờ như Hà Đông, Sóc Sơn và thậm chí là cả các tỉnh lân cận”.- Chị Thanh Hà nói.

Mang ước vọng làm đẹp cho đời,  đến năm 2010, khi tốt nghiệp đại học chị Thanh Hà bắt đầu có spa riêng của mình. Nhưng một lần nữa, chị lại cảm thấy sốc. Khi còn làm trên Thái Hà, Quán Thánh, khách hàng có thể từ các nơi đổ về, kiên nhẫn xếp hàng, chờ đợi đến lượt chăm sóc, và gần như không bao giờ lăn tăn về giá, hay không bỏ buổi – trừ khi có việc đột xuất . Thế nhưng, khi lựa chọn khu vực Hà Đông – nơi chị sống, cũng là lúc các khó khăn xuất hiện.

Chị Thanh Hà kể: “Ngày đó, nếu để gọi là Spa đúng nghĩa thì tại quận Hà Đông chỉ có 3 Spa lớn và Thanh Hà Beauty Salon là một trong những spa như vậy. Khách hàng vẫn chưa phân biệt được thế nào là spa, thế nào là dịch vụ đắp mặt tại hàng gội đầu, hoặc đôi khi chúng tôi bỗng dưng có khách nam giới nằng nặc đòi vào spa để xăm mình.. Những khách hàng có tiền ở đây, vẫn giữ tâm lý : “ tốt, đẹp ..thì ra trung tâm Hà Nội” , khách mua thẻ thì đi bữa đực bữa cái, khách đến spa thì mặc cả về giá từng nghìn. Và quan trọng nhất, đó chính là tâm lý “ ham rẻ “, thích trắng ngay sau 1 lần, thích hiệu quả sớm và thích “ kem trộn – kem gia truyền “ .Ngày đó, nếu như khách phải trả từ 150 k – 400 k cho một lần chăm sóc da mặt tại spa của chúng tôi thì họ có thể làm mặt chỉ với 50k cho một quy trình khép kín – trắng ngay sau 1 lần”.

Tuy nhiên, với quan điểm một người làm đẹp yêu nghề, chị Thanh Hà trung thành với các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao và kiên quyết nói không với kem trộn - các sản phẩm rẻ tiền đến từ Trung Quốc .Chị  tin rằng, nếu như, người ta tiếp tục dùng các sản phẩm rẻ – và không rõ xuất xứ như vậy, thì chắc chắn làn da của một bộ phận lớn người tiêu dùng sẽ bị hủy hoại chỉ sau vài năm, sẽ đến lúc người ta tin – yêu và tìm đến các cơ sở chất lượng cao cũng như các nguồn hàng uy tín.

Cái khó bủa vây xung quanh, lượng khách hàng ít, kén chọn,thiếu hiểu biết.. khiến cho chị phải chuyển địa điểm vài lần, cũng đôi lúc chị Thanh Hà tự hỏi : “ liệu điều mình theo đuổi có phải là đúng đắn?”

Thời bấy giờ, bố mẹ vẫn bảo tôi : “ Cái dễ không làm mà cứ đi đâm đầu vào cái khó”, còn các đồng nghiệp khác thì lo lắng cho nghành spa, và chọn chuyển hướng học tóc hay phun xăm để bắt kịp thời đại.

Tôi vẫn nhớ, mình đã nói với các nhân viên ngày ấy : “ Bây giờ nghành Tóc đang phát triển, nhưng 10 năm nữa, mọi người sẽ đổ xô đi học Spa”. Tôi vẫn tin tưởng, đến một ngày nào đó, nghành Spa – nghành khoa học chăm sóc da và làm đẹp sẽ phát triển rực rỡ.

Tuy rằng, lượng khách hàng ngày ấy tại Spa của tôi không nhiều, không ồ ạt như các nơi khác, nhưng bù lại họ là những người trung thành, hiểu biết và luôn tin tưởng vào dịch vụ và các sản phẩm của chúng tôi. Những khách hàng nữ giới đến spa làm đẹp, lại mua thêm sản phẩm cho cả gia đình cùng dùng, từ các sản phẩm làm sạch, sữa tắm cho ông xã hay kem trị mụn , kem dưỡng da.. cho các con.Lâu dần, rồi thành cả gia đình cùng đến spa để dùng dịch vụ.

Tôi cảm thấy mừng rỡ, vì sau từng ấy năm, từ năm 2006 – 2019 , tôi vẫn giữ được phần lớn các khách hàng khi xưa, và điều tuyệt vời hơn nữa, là làn da – sức khỏe của mọi người vẫn ổn định . Có lần, một vị khách hàng thân thiết đã mắng yêu tôi rằng : “ Bao nhiêu năm dùng dịch vụ nhà cháu, cô chẳng thấy trắng hơn, nhưng được cái da bóng, khỏe, ít nếp nhăn, cũng chẳng lo về sạm, nám “ . Đối với tôi, đó dường như là một lời khen .

Tôi không có ước muốn gì cao sang, chỉ hi vọng rằng mình sẽ góp một phần nhỏ bé để đem cái đẹp và nguồn tri thức chuẩn đến với mọi người, và đến các học viên thân yêu của tôi, như tên gọi spa của tôi bây giờ : Tâm Spa – Cái đẹp xuất phát từ trái tim .

Sau nhiều năm học tập và trau dồi, mở spa riêng cũng như từng làm quản lý cho một số cơ sở spa lớn tại Hà Nội như Sabi Spa ( 2014 ), Charm Spa ( 2014 – 2015 ), Hà Nội Spa ( 2018 ), Tulip Spa ( 2018 ) , trưởng phòng kinh doanh tại công ty CP Kinh Doanh và Phát Triển Công Nghệ HQ ( 2018 – 2019 ) …,cũng như setup cho nhiều spa quy mô nhỏ tại các tỉnh, tôi vẫn ao ước có một cuộc thi chính thống, nơi vẻ đẹp tri thức được tôn vinh thật sự.

Và rồi, cuộc thi “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam 2019” được tổ chức ở nhà thi đấu Cầu Giấy (số 35 phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đến. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, uy tín và đẳng cấp dành cho những người yêu cái đẹp, kỹ nghệ làm đẹp, là những cá nhân đại diện cho các thương hiệu spa, các cơ sở làm đẹp, các trung tâm thẩm mỹ có kỹ năng về làm đẹp thuộc bốn lĩnh vực: Make up, phun xăm nghệ thuật, làm nail và chăm sóc da trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tôi rất vui mừng vì đã đạt giải Nhì – bộ môn Chăm Sóc Da trong cuộc thi Ngôi Sao Thương Hiệu Thẩm Mỹ Việt Nam do Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật phối hợp cùng Liên hiệp Spa thẩm mỹ Việt Nam tổ chức năm 2019.

Ngay sau khi nhận được giải nhì – Bộ môn Chăm Sóc Da, Trần Thanh Hà chia sẻ: “Đến với cuộc thi một cách tình cờ, bản thân tôi không dám hi vọng sẽ đạt thứ hạng cao, mà chỉ mong muốn được học hỏi thêm ,được mở mang tri thức trong nghành Spa – TM và được tiếp xúc với những chuyên gia đầu nghành làm đẹp, những thí sinh khắp mọi miền và những người yêu cái đẹp. Thật hạnh phúc ,khi tôi đạt được Giải Nhì của Bộ Môn Chăm Sóc Da. Sau ngần ấy năm , những cố gắng của tôi dường như đã được ghi nhận.

Tôi rất cảm ơn BTC, các giảm khảo hỗ trợ đến từ Liên Hiệp Spa Việt Nam, các nhân viên phục vụ cuộc thi … đã hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện cho chúng tôi có một sân chơi XANH – SẠCH – ĐẸP. Trước khi đến với cuộc thi, bản thân tôi có một chút mơ hồ, tôi lo lắng vì không hiểu đây có phải một cuộc thi như những cuộc thi khác – nơi mà giải thưởng và cơ cấu đã được định sẵn, nơi những chiếc cup có thể mua được bằng tiền – nếu như thế thì tôi chẳng hề muốn tham gia.

Nhưng với sự làm việc công tâm, chuyên nghiệp của BTC cũng như BGK đã giúp cho thí sinh chúng tôi thêm khâm phục, tin yêu và tin tưởng kết quả mà cuộc thi mang lại. Rất cảm ơn BTC đã đem tới cho thí sinh cuộc thi những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu và cả cơ hội được học tập và cọ xát đúng nghĩa”. – Chị Thanh Hà bày tỏ.

Hơn 16 năm trong nghành làm đẹp với bao thăng trầm, thành công có, thất bại có, nhưng với lòng yêu nghề - sự quyết tâm học hỏi và đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Tâm Spa hi vọng sẽ được khách hàng ở quận Hà Đông nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung ủng hộ và cùng chúng tôi đem tri thức làm đẹp khoa học đến với mọi người.

Đến với Tâm Spa, chúng tôi có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp: từ chăm sóc da tiêu chuẩn, trị mụn, trị nám, cấy tinh chất trắng sáng, thư giãn và trị liệu cơ thể, giảm béo, tắm trắng, phun xăm thẩm mỹ cho tới các dịch vụ công nghệ cao cấp như Hifu, cấy chỉ collagen nâng cơ, cấy chỉ phục hồi chức năng cơ thể - được các bác sĩ có tay nghề cao đảm nhận.

Với tâm huyết và sự đầu tư chu đáo từ kiến thức, sản phẩm đến cơ sở vật chất, cũng như với slogan đẹp từ tâm, Tâm Spa mong muốn được là điểm đến tin cậy cho mọi chị em phụ nữ, để phụ nữ Việt Nam chúng ta luôn đẹp và luôn tỏa sáng.

Liên hệ để được tư vấn và đặt lịch: Tâm Spa

CS1:  số 36, ngõ 6 phố Nhuệ Giang, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, tp Hà Nội.

CS2:  P 507, CT5B khu đô thị Văn Khê, phường La Khê,quận Hà Đông,tp Hà Nội.

Điện thoại : 0932.315.568

 

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu