05:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi nổi quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes 2017

12:06 16/05/2017

(THPL) - Đại diện Cục Điện ảnh nhấn mạnh, đây là dịp để đẩy mạnh hoạt động quảng bá điện ảnh Việt với bạn bè quốc tế.

Tại Chợ phim Cannes, Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam (số 230 tại khu Village International Pantireo) trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim (LHP) Cannes từ 17/5 - 26/5/2017, theo thông tin từ báo Thanh niên.

Một hoạt động nổi bật nữa là Đêm Việt Nam tại Cannes. Hoạt động này sẽ công bố Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch Việt Nam với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp; giới thiệu những bộ phim mới của Việt Nam thành công tại Liên hoan phim Việt Nam XIX, các Liên hoan phim Quốc tế năm 2016, 2017; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Dịp này, Cục giới thiệu các phim của Việt Nam thành công tại các Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế và phim mới nhất “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh; giới thiệu ba dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Quốc tế Cannes gồm: Vợ ba, Vị và Con culi không biết khóc.

"Đảo của dân ngụ cư" là một trong ba phim Việt Nam được giới thiệu tại Cannes. (Ảnh: Internet)

Tham dự LHP Cannes lần thứ 70, đoàn điện ảnh Việt Nam sẽ đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp: Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn. 

Cùng với Tràng An, vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng sẽ được quảng bá tại LHP Cannes để giới thiệu điện ảnh - du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. (Ảnh: Internet)

Những hình ảnh tuyệt đẹp về quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo Giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIF) sẽ được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung Liên hoan phim, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ. Pano này do Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK của nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ tài trợ.

Đoàn điện ảnh Việt Nam sẽ tham dự Lễ khai mạc LHP, các sự kiện chính thức và bên lề của LHP. Hoạt động điện ảnh Việt Nam ở Cannes được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

LHP Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17-28/5/2017 tại thành phố nghỉ mát Cannes, phía nam nước Pháp.

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu