Sản phẩm vải thiều tươi Việt Nam đã tới Nhật Bản
(THPL) - Sau 5 năm đàm phán mở cửa với thị trường Nhật Bản khó tính bậc nhất thế giới, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng vùng nguyên liệu theo những tiêu chuẩn khắt khe, cuối cùng sản phẩm vải thiều tươi nổi tiếng của Việt Nam cũng đã hiện thực hóa được mục tiêu xuất khẩu sang xứ sở Mặt Trời mọc.
Tin liên quan
» Xử lý khử trùng lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản
» Chuyên gia Nhật đến Việt Nam để giám sát vải thiều xuất khẩu
» Chuẩn bị xuất khẩu lô quả vải tươi đầu tiên sang Nhật Bản
Theo thông tin mới nhất từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã hoàn thành thủ tục hải quan tại sân bay Narita (Nhật Bản) với mẫu mã chất lượng tốt và đang chờ phân phối về hệ thống siêu thị.
Các đơn vị nhập khẩu là Sunrise farm và Yufruits Co Ltd, đang hoàn thiện thủ tục nhân lô hàng quả vải tươi của Việt Nam, lần đầu tiên được bày bán trên các kệ hàng tại hệ thống siêu thị Nhật Bản.
Cục Bảo vệ thực vật đã cùng chuyên gia giám sát hai lô vải của Công ty Xuất khẩu Ameii (trọng lượng 1.075kg) và Công ty Chánh Thu (trọng lượng 1.000kg) đi Nhật Bản. Tiếp sau đó là lô hàng của Aeon (trọng lượng 352kg). Cũng trong ngày 20/6, hai doanh nghiệp Ameii và Chánh Thu còn có 2 lô hàng xuất khẩu bằng đường biển đã khởi hành sang Nhật Bản, dự kiến sẽ cập cảng sau 7 ngày (mỗi lô khoảng 3 tấn).
Theo kế hoạch xuất khẩu đã đăng ký, Sunrise farm và Yufruits Co Ltd là 2 nhà nhập khẩu và phân phối chính sản phẩm quả vải tươi của Việt Nam trong niên vụ 2020. Dự kiến, vụ vải năm nay, phía Nhật Bản sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải thiều của Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 18/6 chuyên gia Nhật Bản đã đến kiểm tra nhà máy xử lý khử trùng tại Bắc Giang, được biết quy trình cơ bản xử lý vải thiều tươi đi Nhật gồm các bước sơ chế, khử trùng và đóng gói theo quy cách nhà nhập khẩu yêu cầu. Toàn bộ hệ thống thiết bị khử trùng được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra rất kỹ lưỡng tất cả các khâu từ độ kín buồng khử đến việc tính toán liều lượng thuốc khử trùng và khả năng vận hành chính xác. .
Để chuẩn bị cho vụ xuất khẩu đầu tiên và thu được kết quả tốt như hiện tại, ngay từ tháng 12/2019, Cục Bảo vệ thực vật đã làm việc với 2 tỉnh Hải Dương, Bắc Giang để hướng dẫn quy trình trồng chăm sóc quả vải và cùng đơn vị có liên quan thiết kế xây dựng 3 buồng khử trùng đáp ứng đúng yêu cầu rất khắt khe của Nhật Bản. Vườn vải thiều phải đảm bảo có thể truy xuất nguồn gốc, lập và lưu hồ sơ, nhật ký sản xuất và được Cục Bảo vệ thực vật kiểm tra, cấp mã số. Về an toàn thực phẩm, trên các vườn trồng vải xuất khẩu sang Nhật Bản, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đã bị cấm sử dụng. Phải đảm bảo đáp ứng quy định của Nhật Bản, giảm tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với quả vải tươi xuất khẩu.
Quốc Cường
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- tem chống hàng giả uy tín
- Ống hút bã mĩa
- Dầu gội nam cao cấp ElonX