01:36 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung và Xiaomi chiếm 60% thị phần smartphone tại thị trường Ấn Độ

08:37 24/07/2018

(THPL) - Thị trường smartphone tại Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ 2 thế giới đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn, trong đó có Samsung và Xiaomi.

Theo Vnexpress, thị trường smartphone tại Ấn Độ đang bùng nổ. Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý II, cả Samsung và Xiaomi đều bán được gần 10 triệu smartphone ở đây. Đây là kỷ lục với cả hai công ty. Số liệu này cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Samsung. Họ thống trị thị trường này suốt 6 năm, nhưng đã bị Xiaomi vượt mặt cuối năm ngoái.

an do.jpg
Samsung và Xiaomi đang cạnh tranh quyết liệt về thị phần tại Ấn Độ - Ảnh: Canalys.

Xiaomi có các thiết bị giá rẻ, phù hợp với túi tiền của người Ấn Độ hơn. Đến cuối tháng 3, khoảng cách giữa Xiaomi và Samsung càng nới rộng. Sản xuất của công ty này tại đây cũng nâng lên gấp 3, nhờ 4 nhà máy mới.

Theo Tri thức trực tuyến, báo cáo của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý 2, cả Samsung và Xiaomi đều bán được gần 10 triệu điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Cả hai đang chiếm 60% thị phần tại quốc gia này.

Cụ thể, Samsung đạt mức tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 30% thị phần, mức tăng kỷ lục nhất của hãng kể từ năm 2015. Xiaomi cũng tăng trưởng vượt bậc tới 106% so với cùng kỳ và chiếm 30% thị phần.

Trong quý 2, Samsung bán được 2,3 triệu chiếc Galaxy J2 Pro trong khi Xiaomi cũng đưa được 3,3 triệu chiếc Redmi 5A đến tay người dùng. Đây là hai thiết bị bán chạy nhất của Samsung và Xiaomi.

Ấn Độ hiện là thị trường smartphone lớn nhì thế giới, sau Trung Quốc, với hơn 300 triệu người sử dụng. Bất chấp sự thống trị của Samsung và Xiaomi tại đây, cơ hội cho các thương hiệu khác vẫn còn khá nhiều, Rushabh Doshi - giám đốc nghiên cứu tại Canalys cho biết.

Nếu Samsung và Xiaomi khá thuận lợi thì Apple vẫn đang vật lộn tìm chỗ đứng tại Ấn Độ. Nguyên nhân do những chiếc iPhone có mức giá cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập bình quân của người dân. Theo đó, doanh số của iPhone chưa đạt nổi 1 triệu chiếc trong quý 2. Sản lượng nhập khẩu iPhone tới quốc gia này cũng giảm tới 50% so với quý đầu năm.

Apple đã bắt đầu sản xuất một số mẫu iPhone tại nhà máy mới ở Bangalore, nhưng chủ yếu phục vụ các khách hàng giàu có.

Không chỉ Xiaomi “ăn nên làm ra” tại Ấn Độ, 2 đồng hương Vivo và Oppo cũng đang phát triển mạnh, với thị phần lần lượt 11% và 10%.

Trong bối cảnh nhiều thị trường lớn đang bão hòa về điện thoại thông minh, các hãng công nghệ tên tuổi đang rất quan tâm tới Ấn Độ. Thị trường này hấp dẫn nhờ dân số 1,3 tỷ người nhưng nhiều trong số đó chưa sở hữu smartphone.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu