00:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung bất ngờ ra mắt nguyên mẫu điện thoại màn hình gập siêu nét

15:11 08/11/2018

(THPL) - Hãng Samsung Electronics ngày 7/11 thông báo đang chế tạo một dòng điện thoại thông minh dẻo có thể gập được, theo đó hãng giới thiệu một mẫu điện thoại với màn hình cỡ như máy tính bảng có thể gập lại nhỏ gọn để bỏ túi.

Tại hội thảo của nhà phát triển diễn ra ở San Francisco (Mỹ), Phó Chủ tịch Samsung Electronics, ông Justin Denison đã giới thiệu mẫu điện thoại với màn hình mà ông cho biết có kích thước 7,3 inch khi mở hết cỡ, khi gập đôi lại nhỏ gọn bằng một chiếc điện thoại loại dày. 

samsung
Bản vẽ concept về Galaxy F.

Theo mô tả của hãng, điện thoại gập có thể chạy được ba ứng dụng cùng lúc nhờ tính năng đa nhiệm Multi-Active Window. Màn hình nhỏ bên ngoài có chức năng như màn hình điện thoại cho phép kích hoạt ứng dụng mà không cần mở điện thoại ra.

Ngoài ra, điện thoại gập còn có thêm tính năng duy trì ứng dụng, đưa ứng dụng mở từ màn hình ngoài vào trạng thái chờ khi người dùng mở màn hình chính.

Điện thoại gập tương lai của Samsung sẽ sử dụng giao diện người dùng mới One UI với icon bo tròn góc và ngôn ngữ thiết kế mới giúp người dùng Android tập trung tốt hơn vào các tác vụ chính đang diễn ra trên điện thoại.

Ông Denison gọi công nghệ màn hình này là Infinity Fex Display cho phép thu gọn kích thước thiết bị. Tuy nhiên, giới truyền thông cũng như các nhà phát triển điện thoại không có cơ hội chạm tay vào hoặc nhìn sát thiết bị này. Ông Denison cho biết Samsung sẽ sẵn sàng bắt đầu sản xuất hàng loạt loại màn hình này trong vài tháng tới và kêu gọi nhà phát triển phần mềm Android của Google bắt tay vào viết ứng dụng cho loại điện thoại này. 

Samsung hy vọng dòng điện thoại mới có thể đảo ngược đà giảm mạnh doanh thu trong lĩnh vực điện thoại di động của hãng và lập lại dấu ấn thương hiệu từng bị mất vào tay điện thoại gập của hãng Apple. Tuy nhiên, Samsung không tiết lộ giá thành sản phẩm mà chỉ cho biết đang hợp tác với Google LLC để chế tạo thiết bị thông minh này.

Đối với một chiếc smartphone màn hình gập, các ứng dụng sẽ phải tương thích với kích thước màn hình khoảng 4,6 inch khi gập lại và cả kích thước màn hình 7,3 inch khi được mở ra. Đây sẽ là thách thức cho các nhà phát triển ứng dụng Android dùng trên Galaxy F.

One UI hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta). Tuy nhiên, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm trên Galaxy S9, S9 Plus và Note 9 trước khi Samsung tung ra phiên bản chính thức vào tháng Giêng năm tới.

Ngoài Samsung, một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei, Lenovo và Xiaomi cũng được cho là đang phát triển các thiết bị gập được tương tự.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu