02:10 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sacombank tăng tốc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

12:58 23/04/2019

Nhiều nhà hàng, quán ăn từ vỉa hè cho tới các nhà hàng sang trọng tại TP.HCM và các thành phố lớn khác trên cả nước đã bắt đầu đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán bằng mã QR. Tiện ích, an toàn và dễ quản lý là những lợi thế nổi bật của việc thanh toán bằng mã QR.

Xu hướng này đã phần nào thể hiện hướng đi tích cực hưởng ứng việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt – một trong những nội dung của Nghị quyết 02 vừa được Chính phủ ban hành đầu năm 2019. Đây là một bài toán đầy thách thức đồng thời cũng là cơ hội khi Sacombank đã kịp thời có những sản phẩm dịch vụ thiết thực để cụ thể hóa chủ trương này. 
Thanh toán bằng mã QR đang là xu hướng.

Sacombank Contactless: đơn giản chỉ là chạm

Năm 2009 trở về trước, người dùng thẻ Sacombank thực hiện việc thanh toán tại các điểm mua sắm, giao dịch bằng cách đưa thẻ cho nhân viên bán hàng quẹt qua máy đọc thẻ (POS). Đó là thời của công nghệ thẻ từ. Từ năm 2010, chủ thẻ Sacombank đã yên tâm hơn với thẻ chip EMV áp dụng lần đầu cho Sacombank Visa Platinum. Và đến năm 2016, thẻ chip EMV được sử dụng cho hầu hết các loại thẻ quốc tế do Sacombank phát hành. Thẻ chip EMV giúp hạn chế tối đa tình trạng bị sao chép, mất dữ liệu vì thẻ được gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ đa chức năng và ứng dụng, có khả năng lưu trữ các thông tin quan trọng được mã hóa với độ bảo mật cao. Với loại thẻ này, khi thanh toán, khách hàng vẫn phải đưa thẻ cho nhân viên bán hàng để thao tác trên máy POS. Vào thời điểm tháng 7/2017, người dùng thẻ Sacombank bắt đầu được trải nghiệm hình thức thanh toán mới, không cần đưa thẻ cho nhân viên bán hàng mà vẫn có thể thanh toán qua các máy POS, bởi vì công nghệ thẻ đã phát triển thêm một bước nữa - đó là thẻ không tiếp xúc (contactless). Với thẻ contactless, chủ thẻ thanh toán bằng cách chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS NFC trong vài giây. Một lần nữa, Sacombank đã tiên phong tạo bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực thẻ - một trong những công cụ trọng yếu góp phần đẩy nhanh công cuộc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

“Chạm” lan tỏa ra toàn thế giới

Gần đây nhất, Sacombank đã giới thiệu thành công ứng dụng quản lý tài chính mang tên Sacombank Pay được tích hợp đầy đủ các tính năng, tiện ích ngân hàng hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị trong lĩnh vực ngân hàng số. Với ứng dụng Sacombank Pay, việc mang thẻ để rút tiền mặt tại các máy ATM đã trở thành lỗi thời bởi chỉ cần dùng chức năng rút tiền nhanh bằng QR trong ứng dụng là đã có thể rút tiền tại bất cứ điểm ATM nào của Sacombank một cách nhanh chóng mà lại luôn đảm bảo độ an toàn, bảo mật. Còn khi cần chuyển khoản tiền nhanh cho người thân hay bạn bè thì ngay trên ứng dụng cũng cho phép thực hiện chuyển thông qua tài khoản, số điện thoại hay qua mã QR cá nhân nếu người nhận tiền cũng tải ứng dụng này. Khi dùng Sacombank Pay, khách hàng cũng có thể yên tâm sử dụng chức năng thanh toán QR để mua sắm, thanh toán trực tuyến tại tất cả website hoặc nếu có đi bất cứ đâu khách hàng cũng không còn phải lo lắng khi lỡ quên ví tiền ở nhà bởi ứng dụng này cho phép thực hiện thanh toán QR tại tất cả điểm chấp nhận QR chuẩn EMV của các tổ chức thẻ Visa, MasterCard, JCB, UnionPay International… trên toàn thế giới. Đặc biệt, Sacombank Pay vừa mới ra mắt thêm nhiều chức năng mới vượt trội như: nhắc chuyển tiền, chia hoá đơn linh hoạt, dễ dàng giới thiệu bạn bè, xác thực Samsung Pay nhanh chóng, thanh toán hóa đơn nhiều lĩnh vực… Có thể nói, việc Sacombank Pay ra đời không chỉ bắt kịp xu thế hiện đại mà còn hoàn toàn phù hợp với định hướng của Chính phủ về chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời giúp đưa công nghệ thanh toán đến gần với đời sống người dân, đặc biệt là các khách hàng ở vùng sâu vùng xa – nơi mạng lưới ngân hàng còn hạn chế.

Song Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu