13:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình: Du khách tăng 10-20% nhờ...phim Kong?

11:41 17/03/2017

(THPL) – Sau 1 tuần công chiếu siêu phẩm Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu”, lượng du khách đến 3 địa phương Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình, tăng khoảng 10 - 20%. Tuy nhiên, con số này, theo nhận xét của các công ty du lịch, thì không hẳn đã do hiệu ứng của bộ phim. Làm sao để khai thác tối đa những lợi thế mà bộ phim mang lại vẫn là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam.

Ngay sau khi siêu phẩm Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu” được trình chiếu trên khắp thế giới vào ngày 10/3, nhiều hãng lữ hành Việt Nam và quốc tế không bỏ lỡ "cơ hội vàng”, nhanh chóng tổ chức hàng loạt "Kong: Skull Island tour". Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mê hồn xuất hiện trong "bom tấn" điện ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng, và xét cho cùng, bất cứ ai cũng mong được có dịp khám phá, chiêm ngưỡng. 

Theo thông tin đăng tải trên nhật báo Hong Kong SCMP, chỉ sau một ngày công chiếu, trên website của Công ty lữ hành Exotic Voyages ngay lập tức giới thiệu tour du lịch 10 ngày dành cho những du khách muốn ghé thăm các địa điểm trong phim Kong. Giá tiền trọn gói cho một tour từ 2,055 USD cho mỗi người.

Website của Exotic Voyages đưa ra lời giới thiệu rất ấn tượng về "Kong: Skull Island tour: Vào năm 2015, khi Hollywood tìm kiếm địa điểm quay phim King Kong 2, đòi hỏi thiên nhiên hoang dã, họ đã tìm thấy Việt Nam. Chào mừng các bạn đến với đất nước tuyệt vời này: sự giàu có của thiên nhiên hoang sơ. Hòn đảo không bóng người với vẻ đẹp nguyên thủy, hùng vĩ và thanh bình trong những khu rừng nguyên sinh, vô số dãy núi và những hang động đá vôi đáng kinh ngạc. Hãy cùng trải nghiệm những tour du lịch Việt Nam theo cách mà bạn chưa bao giờ có được trước chuyến đi King Kong này do Exotic Voyages thực hiện".

Hình ảnh quảng cáo tour du lịch Kong:Skull Island tour trên website của Exotic Voyages. 

Ngoài Exotic Voyages, rất nhiều công ty du lịch khác trên thế giới cũng "nhanh tay" thiết kế và chào mời du khách đến với Việt Nam để thưởng ngoạn những cảnh đẹp như giả tưởng đã xuất hiện trên Kong: Đảo đầu lâu.

Còn ngành du lịch Việt Nam đã khai thác "cơ hội vàng" này thế nào? Được biết, tuy là lần đầu tiên một bộ phim bom tấn của Hollywood được quay tại Việt Nam và những điều kiện để hợp tác, quảng bá du lịch Việt Nam với đối tác không hề đơn giản, nhưng mỗi địa phương bước đầu đã có những cách làm linh hoạt để khai thác du lịch.

Chẳng hạn, Sở VHTTDL Quảng Bình đang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm du lịch, đưa du khách đến với những địa điểm mà đoàn làm phim đã quay, những nơi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ như Tú Làn, Hang Va, Động Thiên Đường, suối nước Mọc … để du khách được tận mắt ngắm nhìn và có sự liên tưởng vào cảnh trong phim.

Một cảnh quay cực đắt trong hang Tú Làn (Ảnh: Internet)

Quảng Bình cũng đã chủ động giữ sự hợp tác chặt chẽ với đoàn phim, mời được các thành viên đoàn phim quay lại Quảng Bình và tiếp tục thúc đẩy quảng bá hình ảnh các danh thắng địa phương.

Còn theo ông Trịnh Đăng Thanh, phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, lượng khách đặt tour thời điểm này tăng hơn năm trước khoảng 10%. Sở này đang kết hợp với Quảng Bình, Ninh Bình xây dựng tuyến du lịch kết nối ba miền di sản Quảng Ninh – Ninh Bình – Quảng Bình. 

Nói về việc quảng bá "ăn theo" bộ phim, ông Nguyễn Phúc Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Ninh, cho biết, đơn vị sẽ tư vấn, giới thiệu các địa điểm ở vịnh Hạ Long được chọn làm bối cảnh trong phim tại Trung tâm thông tin cho khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, trên đường Anh Đào, Bãi Cháy, đồng thời phát clip ngắn về phim Kong: Đảo đầu lâu tại đây cho du khách.

Ông Giang cũng nói rằng, các thông tin tư vấn trên sẽ được lồng ghép để giới thiệu với du khách khi gọi đến số tổng đài hỗ trợ sắp đi vào hoạt động tháng tới. Với hệ thống wifi miễn phí đang phục vụ tại Yên Tử, Trung tâm cũng phát clip ngắn 3 giây về phim khi du khách bắt đầu đăng nhập sử dụng. Hệ thống wifi miễn phí này đang tiếp tục được xây dựng và mở rộng quy mô.

Theo số liệu của Công ty Hanoitourist, lượng khách đặt tour về ba địa phương trên trong khoảng 2 tuần trở lại đây tăng khoảng 20%. Trong đó, lượng khách đổ về Ninh Bình nhiều hơn và chủ yếu là khách nội địa.

Tuy nhiên, theo nhận xét chung của ông Trịnh Đăng Thanh cũng như đại diện Công ty Hanoitourist, lượng khách tăng không chỉ do hiệu ứng của phim Kong: Đảo đầu lâu mà còn do các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và việc đầu tư các công trình trọng điểm mà địa phương đã làm trước đó, bởi khách đi du lịch thời điểm này thường đã đặt tour trước thời điểm phim ra mắt.

"Để đo lường được hiệu ứng của bộ phim Kong: Đảo đầu lâu với du lịch đến đâu thì phải cần một khoảng thời gian nữa”, ông Thanh cho hay.

Xuất hiện trong phim Kong: Đảo Đầu Lâu, Hạ Long được du khách nhận xét là có vẻ đẹp quyến rũ, lạ thường.

Đạo diễn siêu phẩm điện ảnh Kong: Đảo đầu lâu, Jordan Roberts, từng khẳng định: “Tôi chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy yêu mến Việt Nam cũng như tôi vậy. Hi vọng Kong: đảo Đầu Lâu sẽ truyền cảm hứng để mọi người có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây”. Và thực tế, xét riêng về siêu phẩm Kong: Đảo đầu lâu  với kinh phí đầu tư đầu tư khủng gần 190 triệu đô la, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh quảng bá thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam, tạo nên cú hích giá trị cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, khai thác "mỏ vàng" này hiệu quả đến đâu còn đòi hỏi rất nhiều vào sự chủ động, sáng tạo, tâm huyết của những người làm du lịch Việt Nam.  

Minh Khuê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu