Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình: Du khách tăng 10-20% nhờ...phim Kong?
(THPL) – Sau 1 tuần công chiếu siêu phẩm Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu”, lượng du khách đến 3 địa phương Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Bình, tăng khoảng 10 - 20%. Tuy nhiên, con số này, theo nhận xét của các công ty du lịch, thì không hẳn đã do hiệu ứng của bộ phim. Làm sao để khai thác tối đa những lợi thế mà bộ phim mang lại vẫn là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam.
Tin liên quan
- Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ngay sau khi siêu phẩm Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu” được trình chiếu trên khắp thế giới vào ngày 10/3, nhiều hãng lữ hành Việt Nam và quốc tế không bỏ lỡ "cơ hội vàng”, nhanh chóng tổ chức hàng loạt "Kong: Skull Island tour". Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mê hồn xuất hiện trong "bom tấn" điện ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng, và xét cho cùng, bất cứ ai cũng mong được có dịp khám phá, chiêm ngưỡng.
Theo thông tin đăng tải trên nhật báo Hong Kong SCMP, chỉ sau một ngày công chiếu, trên website của Công ty lữ hành Exotic Voyages ngay lập tức giới thiệu tour du lịch 10 ngày dành cho những du khách muốn ghé thăm các địa điểm trong phim Kong. Giá tiền trọn gói cho một tour từ 2,055 USD cho mỗi người.
Website của Exotic Voyages đưa ra lời giới thiệu rất ấn tượng về "Kong: Skull Island tour: Vào năm 2015, khi Hollywood tìm kiếm địa điểm quay phim King Kong 2, đòi hỏi thiên nhiên hoang dã, họ đã tìm thấy Việt Nam. Chào mừng các bạn đến với đất nước tuyệt vời này: sự giàu có của thiên nhiên hoang sơ. Hòn đảo không bóng người với vẻ đẹp nguyên thủy, hùng vĩ và thanh bình trong những khu rừng nguyên sinh, vô số dãy núi và những hang động đá vôi đáng kinh ngạc. Hãy cùng trải nghiệm những tour du lịch Việt Nam theo cách mà bạn chưa bao giờ có được trước chuyến đi King Kong này do Exotic Voyages thực hiện".
Ngoài Exotic Voyages, rất nhiều công ty du lịch khác trên thế giới cũng "nhanh tay" thiết kế và chào mời du khách đến với Việt Nam để thưởng ngoạn những cảnh đẹp như giả tưởng đã xuất hiện trên Kong: Đảo đầu lâu.
Còn ngành du lịch Việt Nam đã khai thác "cơ hội vàng" này thế nào? Được biết, tuy là lần đầu tiên một bộ phim bom tấn của Hollywood được quay tại Việt Nam và những điều kiện để hợp tác, quảng bá du lịch Việt Nam với đối tác không hề đơn giản, nhưng mỗi địa phương bước đầu đã có những cách làm linh hoạt để khai thác du lịch.
Chẳng hạn, Sở VHTTDL Quảng Bình đang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm du lịch, đưa du khách đến với những địa điểm mà đoàn làm phim đã quay, những nơi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ như Tú Làn, Hang Va, Động Thiên Đường, suối nước Mọc … để du khách được tận mắt ngắm nhìn và có sự liên tưởng vào cảnh trong phim.
Nói về việc quảng bá "ăn theo" bộ phim, ông Nguyễn Phúc Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Ninh, cho biết, đơn vị sẽ tư vấn, giới thiệu các địa điểm ở vịnh Hạ Long được chọn làm bối cảnh trong phim tại Trung tâm thông tin cho khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, trên đường Anh Đào, Bãi Cháy, đồng thời phát clip ngắn về phim Kong: Đảo đầu lâu tại đây cho du khách.
Ông Giang cũng nói rằng, các thông tin tư vấn trên sẽ được lồng ghép để giới thiệu với du khách khi gọi đến số tổng đài hỗ trợ sắp đi vào hoạt động tháng tới. Với hệ thống wifi miễn phí đang phục vụ tại Yên Tử, Trung tâm cũng phát clip ngắn 3 giây về phim khi du khách bắt đầu đăng nhập sử dụng. Hệ thống wifi miễn phí này đang tiếp tục được xây dựng và mở rộng quy mô.
Đạo diễn siêu phẩm điện ảnh Kong: Đảo đầu lâu, Jordan Roberts, từng khẳng định: “Tôi chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy yêu mến Việt Nam cũng như tôi vậy. Hi vọng Kong: đảo Đầu Lâu sẽ truyền cảm hứng để mọi người có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây”. Và thực tế, xét riêng về siêu phẩm Kong: Đảo đầu lâu với kinh phí đầu tư đầu tư khủng gần 190 triệu đô la, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh quảng bá thiên nhiên, cảnh sắc Việt Nam, tạo nên cú hích giá trị cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, khai thác "mỏ vàng" này hiệu quả đến đâu còn đòi hỏi rất nhiều vào sự chủ động, sáng tạo, tâm huyết của những người làm du lịch Việt Nam.
Minh Khuê
Tin khác
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
-
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
-
Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/4, các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C.26/04/2024 08:04:15ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
(THPL) - Chiều ngày 25/4/2024, tại TP. HCM, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024...25/04/2024 20:20:05Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
(THPL) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/04/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn...25/04/2024 20:23:55Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
(THPL) - Trong lĩnh vực ngân hàng, ghế “nóng” chủ tịch HĐQT ở Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank; mã: EIB) được xem là một...25/04/2024 19:43:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
(THPL) - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn. - Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...