02:38 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Cấp phép khai thác du lịch Sơn Đoòng đến năm 2030

10:55 06/12/2019

(THPL) - Quảng Bình thực hiện quyết định chưa từng có tiền lệ khi cấp phép khai thác du lịch hang Sơn Đoòng trong 10 năm tới thay vì từng năm như trước.

Theo Zing.vn, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ra thông báo cho phép khai thác sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới" và "Khám phá thiên nhiên Rào Thương - Hang Én" đến năm 2030.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan kết hợp với Sở Du lịch tạo điều kiện cho các đoàn làm phim, phóng viên báo chí để thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá về các sản phẩm du lịch, hang Sơn Đoòng, Hang Én đến du khách trong và ngoài nước.

Quảng Bình: Cấp phép khai thác du lịch Sơn Đoòng đến năm 2030 (Ảnh minh họa)

Trong công văn, tỉnh yêu cầu công ty khai thác tour phải đạt hiệu quả kinh tế, an toàn tuyệt đối cho du khách, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về sản phẩm du lịch.

Theo báo điện tử Tổ quốc, tính riêng năm 2019, tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới" đã thu hút 92 tour với 805 khách trên toàn thế giới, mức doanh thu đạt trên 55 tỷ đồng.

 Sơn Đoòng điểm đến đầy hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước (Ảnh minh họa)

Hiện Sơn Đoòng đang là điểm đến đầy hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Trước đó, vào tháng 8 hang Sơn Đoòng được kênh truyền hình Dave của Anh điền vào danh sách "Top các cuộc thám hiểm vĩ đại nhất thế giới" cùng với nhiều địa danh nổi tiếng như trại căn cứ Nam Everest (Nepal), Nam Cực, đại vực Grand Canyon (Mỹ)...

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu