18:09 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim về dịch vụ cho thuê người yêu thắng giải Gặp gỡ mùa thu 2018

08:14 08/11/2018

Gặp gỡ Mùa thu 2018 diễn ra từ ngày 30/10 đến 6/11 ở Hội An – Đà Nẵng với năm lớp nghiệp vụ gồm: Diễn xuất cơ bản, Diễn xuất nâng cao, Sản xuất phim, Đạo diễn, Thiết kế mỹ thuật và Phục trang... Các chuyên gia giảng dạy gồm đạo diễn Trần Anh Hùng, nghệ sĩ Trần Nữ Yên Khê, diễn viên Hàn Quốc - Lydia Park, NSND Lê Khanh, đạo diễn – diễn viên Leon Quang Lê, đạo diễn – nhà sản xuất Bảo Nguyễn, nhà sản xuất John Badalu.

Ngày 6/11, buổi bế mạc Gặp gỡ mùa thu 2018 diễn ra ở khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Nhiều nghệ sĩ góp mặt như đạo diễn Trần Anh Hùng và vợ - nghệ sĩ Trần Nữ Yên Khê, đạo diễn Charlie Nguyễn, Lê Thanh Sơn, Phan Gia Nhật Linh, Síu Phạm, Leon Lê, Huỳnh Tuấn Anh, diễn viên Hứa Vĩ Văn, Trần Bảo Sơn, Hoa Thúy, Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh, á hậu Hoàng My… Các học viên, khách mời và ban tổ chức trải qua ba giờ trong không khí điện ảnh đậm đặc, tràn đầy sự động viên, tương trợ lẫn nhau của giới làm phim.

IMG_8839

Một hoạt động quan trọng của Gặp gỡ mùa thu là các buổi pitching (trình bày ý tưởng dự án để gọi vốn). Ở chương trình pitching phim nghệ thuật, dự án Fruit Gathering của Aung Phyoe – đạo diễn Myanmar – giành giải nhất. Kịch bản xoay quanh một cô gái có cha mất sớm, mẹ ra nước ngoài mưu sinh. Cô lớn lên với ông bà, trở thành thợ may và thân thiết với một nữ đồng nghiệp. Nhiều biến cố xảy ra ảnh hưởng đến quan hệ của họ. Với tác phẩm này, Aung Phyoe muốn phản ánh nỗi cô đơn của con người, đồng thời khắc họa nhiều khía cạnh trong xã hội Myanmar. Phần thưởng có giá trị 3.000 USD, do công ty CGV tài trợ.

IMG_0093
DSC_0974
DSC_1002

Dự án Trai đẹp cho thuê (Handsome Guy For Rent) của Đỗ Như Thư giành giải nhất ở chương trình pitching phim thương mại. Khi cô gái 19 tuổi tên Linh phát hiện mình bị ung thư máu, cha cô muốn tìm bạn trai cho con mình. Ông bỏ tiền thuê một anh chàng điển trai tên Khuyên từ dịch vụ hẹn hò online. Giữa Khuyên và Linh dần nảy nở tình cảm chân thật. Phần trình bày của Đỗ Như Thư gãy gọn và giàu cảm xúc, thể hiện khả năng kiểm soát câu chuyện. Ba giám khảo Charlie Nguyễn, Lê Thanh Sơn và Phan Gia Nhật Linh cho biết nhanh chóng nhất trí ở giải này.

Tác giả Đỗ Như Thư tìm thấy cảm hứng cho phim từ một bài báo về chàng thanh niên hành nghề làm bạn trai thuê. Cô tốt nghiệp Cử nhân Báo chí ở Đại học Khoa học Huế, từng đạo diễn phim tài liệu ngắn Mẹ mèo (2013) và biên kịch phim ngắn Đêm huyền diệu (2014). Nhận phần thưởng có giá 2.000 USD, Đỗ Như Thư cảm ơn ban tổ chức và hy vọng có thể sớm bắt tay sản xuất dự án.

IMG_9055

Năm nay, Gặp gỡ mùa thu có thêm giải mới - dự án xuất sắc do nhà báo, nhà phê bình chọn. Cây bút Lê Hồng Lâm cùng các phóng viên của VnExpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên,Kenh14, L’Officiel Vietnam trao giải thưởng trị giá 1.000 USD cho dự án Cô gái trà sữa(Milk Tea Girl) của Đỗ Quốc Trung. Câu chuyện xoay quanh một nữ sinh 17 tuổi để lọt clip “nóng” giữa mình và bạn trai vào tay một kẻ giấu mặt trong trường. Cô bị tên này ép thực hiện thực hiện những yêu cầu khó xử, dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu.

Ngô Hồng Ngọc được trao giải “Học viên xuất sắc” của lớp diễn xuất nâng cao (do đạo diễn Leon Lê và diễn viên Lê Khanh phụ trách). Còn ở lớp diễn xuất cơ bản (diễn viên Hàn Quốc Lydia Park phụ trách), phần thưởng thuộc về diễn viên trẻ Công Kha. Mỗi giải trị giá 1.000 USD do công ty Live Media tài trợ.

DSC_0324
IMG_8830
IMG_9152

Lễ bế mạc kết thúc với đoạn phim ngắn xúc động về Gặp gỡ mùa thu 2018, cũng như chặng đường phát triển chương trình của đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Trần Thị Bịch Ngọc. Đạo diễn Phan Đăng Di vui mừng chia sẻ sau năm năm, đã có những trái ngọt được thu hoạch từ chương trình. Một trong số đó là dự án Người vợ ba của Nguyễn Phương Anh, thắng giải pitching phim nghệ thuật năm 2015. Năm nay, nữ đạo diễn đã hoàn thành tác phẩm và gặt hái nhiều thành tích ở các liên hoan phim quốc tế.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu