00:00 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nokia sẽ "tái xuất" vào năm 2017 với Android Smartphone?

12:01 02/12/2016

(THPL) - Dự tính khoảng đầu năm 2017, những mẫu smartphone mang nhãn hiệu Nokia đầu tiên chạy hệ điều hành Android sẽ "tái xuất" ra mắt thị trường, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nokia sau thương vụ thâu tóm của Microsoft trong năm 2013.

Mới đây, Nokia đã chính thức cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết, về việc hãng thiết lập thỏa thuận giấy phép với công ty HMD Global (HMD), với dự định ra mắt dòng điện thoại thông minh Nokia smartphone trên hệ điều hành Android vào đầu năm 2017 (sau khi tuyên bố kế hoạch trở lại với thị trường điện thoại và máy tính bảng hồi tháng 5/2016 vừa qua). 

Theo các cựu nhân viên của Nokia cho biết, hãng đã thành lập ra một công ty mới với tên gọi HMD Global được cấp phép dưới tên thương hiệu Nokia, hợp tác với nhà sản xuất thiết bị Foxconn và dự định ra mắt dòng điện thoại thông minh smartphone trên hệ điều hành Android vào đầu năm 2017. HMD cũng có trụ sở tại Phần Lan, đây sẽ là ngôi nhà mới của các điện thoại Nokia, theo thỏa thuận giấy phép sử dụng nhãn hiệu mà hai bên đã ký kết. Thỏa thuận này có giá trị trong ít nhất là 10 năm. - Theo tin tức trên The Verge.

Nokia Android Smartphone sẽ "tái xuất" vào năm 2017? (Ảnh minh họa)

Nokia đã mở chuyên mục điện thoại mới trên website của hãng, đánh dấu sự trở lại của tablet và smartphone Nokia sau khi bị Microsoft mua lại mảng kinh doanh điện thoại và giết chết nhãn hiệu Nokia, thay bằng nhãn hiệu Lumia. Những chiếc smartphone Nokia chạy hệ điều hành Android sẽ bán trên thị trường vào nửa đầu năm 2017, cùng với cả những chiếc điện thoại cơ bản mang hiệu Nokia.

Nokia đã thử nghiệm với Android ngay trước khi sáp nhập vào Microsoft, và thiết bị đầu tiên của công ty sau thương vụ đó chính là một sản phẩm nhái theo iPad mini chạy Android. Sự trở lại của điện thoại Nokia, dù chỉ là thương hiệu, sẽ là một nút thắt lớn trong câu chuyện Nokia và Microsoft cùng chật vật cạnh tranh và thích nghi với thị trường smartphone. Hãy chờ xem điện thoại Nokia chạy Android có thực sự cạnh tranh được với Apple, Google, Samsung, và nhiều điện thoại Android khác trên thị trường.

HDM Global sẽ nỗ lực để phát triển công ty ngày càng lớn mạnh dựa trên thương hiệu Nokia, thách thức với những đối thủ mạnh trên thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt đang bị độc chiếm bởi Samsung và Apple cũng như một số thương hiệu của Trung Quốc như Huawei.

Ngoài ra, HDM Global cũng hy vọng sự "tái xuất" của Nokia Smartphone sẽ trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường công nghệ điện thoại thông minh. 

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu