04:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty cấp nước Nghệ An: Cắt nước, tháo đồng hồ vì người dân sử dụng ít?

08:08 20/05/2019

(THPL) - Sau khi TH&PL đăng bài viết đầu tiên về việc Công ty CP cấp nước Nghệ An thu tiền của dân bất hợp lý, bài viết đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của độc giả, PV lại tiếp nhận được rất nhiều đơn thư của nhân dân tố cáo về việc lãnh đạo công ty này đã chỉ đạo cắt nước, tháo đồng hồ của những hộ dân sử dụng dưới 4m3 nước/tháng.

Trụ sở chính của công ty CP cung cấp nước Nghệ An.

Cắt nước, tháo đồng hồ vì sử dụng ít

Đó là phản ánh của rất nhiều người dân thành phố Vinh và các huyện vùng ven được cấp nước từ hai nhà máy Hưng Vĩnh và Cầu Bạch đã phải cam kết sử dụng tối thiểu 4m3 nước/tháng. Và có rất nhiều hộ dân không dùng đủ số nước cam kết nên ban lãnh đạo công ty này đã chỉ đạo cắt nước, tháo đồng hồ của những hộ dân sử dụng dưới 4m3 nước/tháng.

Cụ thể, theo chia sẻ của ông Lê Tân, trú tại số 66, đường Nguyễn Viết Xuân, Phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) nói: “Gia đình tôi có hai ông bà, hàng tháng dùng 2-3m3 nước để ăn uống, phần còn lại dùng nước mưa và nước giếng. Tuy nhiên, ngày 21/4/2019 công ty CP Cấp nước Nghệ An đã có quyết định cắt nước đối với gia đình tôi, tháo đồng hồ và bít nước tại vị trí đấu nối".

Quyết định ngưng cấp nước của Công ty CP cấp nước Nghệ An đối với hộ dân.

Tương tự gia đình ông Lê Tân còn có gia đình bà Võ Thị Nhung ở ngõ 105 Lê Viết Thuật, ông Nguyễn Trung Đoàn ở 91, đường Nguyễn Gia Thiều, Phường Hưng Dũng, TP Vinh; Rồi nhà chị Lê Thị Thư ở Phong Hào, xã Hưng Hòa, TP Vinh. Nhà anh Nguyễn Văn Sơn số nhà 30, ngõ 50, đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, TP Vinh do hay đi công tác thỉnh thoảng mới về nên sử dụng ít nước; nhà anh Nguyễn Trung Minh ở số 8 Tôn Thất Tùng, phường Hưng Dũng; nhà ông Dư Văn Dũng ở 86 đường Nguyễn Phong Sắc sử dụng nước máy cho ăn uống, còn lại dùng nước giếng khoan để tiết kiệm cũng nhận được “trát” của ông Nguyễn Duy Trường về việc cắt nước tháo đồng hồ... và còn rất rất nhiều trường hợp khác nữa.

Đặc biệt hơn, anh Chương số nhà 1 ngõ 3 đường Herman, TP Vinh khi vắng nhà 2 tháng về đến nhà thì đã có quyết định cắt nước, bị tháo đồng hồ, hoặc nhà anh Hoàng Ngọc Phong ở Yên Dũng Thượng sau khi đi nước ngoài chưa kịp về thanh toán tiền nước tháng 1,2/2019 cũng bị tháo đồng hồ, bịt nước.

Công ty CP cấp nước Nghệ An nói gì?

Trao đổi với PV THPL, ông Hoàng Văn Hải-Giám đốc Công ty CP cấp nước Nghệ An nói: “Trước hết xin cảm ơn quý báo đã phản ánh thông tin đến Công ty. Đứng từ góc độ nhà cung cấp nước, việc phải quản lý hơn 100.000 hộ dân bắt nước là điều không thể tránh được những sai sót. Về sự việc thu tiền đặt cọc để đấu nối nước sạch bất hợp lý là có, chúng tôi sẽ giao cho phòng kĩ thuật kiểm tra, xử lý, trả lại tiền cho các hộ dân.

Ông Hoàng Văn Hải-Giám đốc Công ty CP cấp nước Nghệ An trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật.

Còn về vấn đề cắt nước đối với những hộ dân sử dụng dưới 4m3 nước là không đúng. Chúng tôi chỉ cắt nước, tháo đồng hồ đối với những hộ dân ngưng sử dụng nước trên 60 ngày theo quy định trong hợp đồng. Trên thực tế thì có những khách hàng đăng kí sử dựng nước sạch theo kiểu đua đòi, sắm cho đầy đủ nhưng không sử dụng. Lượng nước sử dụng thường xuyên thì khử khuẩn sẽ tốt hơn, còn ngược lại nếu để lâu ngày không sử dụng nước thì sẽ sinh ra nước đọng, nước tù, nhiều vi khuẩn sẽ sinh sôi phát triển dẫn đến chất lượng nước sẽ không đảm bảo”.

Vậy, những khách hàng sử dụng nước ít, không đến 4m3 nước; hoặc không sử dụng nước không quá 60 ngày tại sao vẫn bị phía Công ty Cấp nước Nghệ An cắt nước, tháo đồng hồ? Người dân phản ánh là đúng sự thật hay không đúng sự thật? Và liệu việc thu tiền bất hợp lý có xảy ra ở các địa bàn khác hay không? Các đồng hồ được tháo rời, thu về nhập kho của Công ty sau khi cắt nước có được tái sử dụng để cấp cho khách hàng mới hay không? Đây cũng là một câu hỏi mà người dân thắc mắc?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ thông tin đến độc giả các kỳ tiếp theo.

Văn Quang - Phan Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu